Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 5, Ngày 12/03/2020, 15:00
Nhiều tấm gương sáng trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong lĩnh vực quản lý trại giam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/03/2020

(TUAG)- Trong 5 năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, tình hình tội phạm trong nước vẫn có chiều hướng gia tăng, số lượng phạm nhân đưa đến trại giam chấp hành án tuy có giảm nhưng tính chất, mức độ nguy hiểm ngày càng phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh, an toàn trại giam.

Nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục VIII (nay là Cục C10) cùng với sự nỗ lực, phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm của CBCS, sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn đơn vị đóng quân, trại giam Định Thành đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trai-giam-DT-guong-ng-tot-1.jpg 

Tại Hội nghị biểu dương gương "Người tốt, việc tốt" giai đoạn 2015 – 2020 với sự tham dự của Đại tá Phạm Văn Thân, Phó Cục trưởng Cục C10 đã nêu những kết quả đạt được cùng những mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc". Trại giam Định Thành đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai phong trào "Vì an ninh Tổ quốc" trong toàn đơn vị với khí thế thi đua sôi nổi, bằng nhiều hình thức, biện pháp phù hợp, hiệu quả, thiết thực, động viên CBCS nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc chương trình, nhiệm vụ công tác đã đề ra. Thường xuyên gắn việc thực hiện phong trào thi đua với việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; phong trào "Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy"; kịp thời phát hiện, xây dựng những mô hình mới, nhân tố mới trong phong trào thi đua để bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến; Định kỳ tổ chức kiểm tra, đôn đốc, sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm và kịp thời đề nghị khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, tôn vinh đúng người, đúng thành tích để cán bộ, chiến sĩ học tập, noi theo.

Trai-giam-DT-guong-ng-tot-2.jpg Đại tá Huỳnh Trí Thương, Giám thị Trại giam Định Thành phát biểu tại hội nghị

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, công tác thi đua, khen thưởng trong đơn vị đã có sự chuyển biến tích cực. Đảng ủy, Ban Giám thị đã coi trọng việc phát hiện, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để đề nghị khen thưởng, công tác khen thưởng bám sát phong trào thi đua, lấy kết quả thực hiện phong trào thi đua làm căn cứ để đề nghị khen thưởng, đặc biệt chú trọng khen thưởng với những CBCS trực tiếp chiến đấu như Cảnh sát bảo vệ, quản giáo, trinh sát, giáo dục. Thông qua công tác khen thưởng đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, giáo dục cải tạo phạm nhân, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật…Kết quả tổng kết phong trào thi đua "Vi an ninh Tổ quốc" hằng năm đơn vị có 99,1% CBCS hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Trai-giam-DT-guong-ng-tot-3.jpg CBCS trại giam Định Thành luôn nỗ lực trong công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân

Từ 2015 đến nay, Trại giam Định Thành luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong đó: Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công Hạng Ba; năm 2019 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an; được tặng cờ thi đua xuất sắc của Tổng cục VIII (năm 2015,2016), được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng (2017,2018); Năm 2016 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 01 cá nhân; 10 cá nhân được tặng thưởng Huy chương Vì an ninh Tổ quốc, 260 cá nhân được tặng thưởng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang các hạng; 01 tập thể, 04 cá nhân được tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục"; 04 tập thể, 39 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; 17 tập thể, 143 cá nhân được Tổng cục VIII tặng Bằng khen; 195 lượt cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tặng Bằng khen cho 04 tập thể, 25 cá nhân; chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn tặng Giấy khen cho 32 cá nhân. Bên cạnh đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến và gương "người tốt, việc tốt" được Tổng cục VIII, Cục trưởng Cục C10 tặng Bằng khen, Giấy khen. Cụ thể: Năm 2018, đồng chí Trung sỹ Phạm Văn Tiến, chiến sĩ Đội Cảnh sát bảo vệ và Cơ động trong thực hiện nhiệm vụ đã có hành động đẹp đáng để CBCS noi gương, học tập là nhặt được một cái bóp da bị đánh rơi của người thân phạm nhân đánh rơi, bên trong bóp da với số tiền 21 triệu 800 nghìn đồng và một số tài sản, các loại giấy tờ tùy thân. Sau khi nhặt được, đồng chí đã báo cáo chỉ huy đội và liên hệ trả lại tài sản nhặt được cho người dân.

Trai-giam-DT-guong-ng-tot-4.jpg 

Các tập thể được nhận Giấy khen của Cục trưởng Cục C10 vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" giai đoạn 2015 – 2020

Có thể thấy, qua thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị và phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" giai đoạn 2015 - 2020 đã góp phần nâng cao trách nhiệm của Đảng ủy, Ban Giám thị , chỉ huy các đội, phân trại về công tác thi đua, khen thưởng, qua đó động viên, khích lệ CBCS hăng hái thi đua tạo sự chuyển biến tích cực trên các mặt công tác; qua phong trào, Trại giam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm tuyệt đối an toàn trại, không để xảy ra trường hợp phạm nhân trốn, chống phá hoặc vi phạm nội quy trại giam nghiêm trọng. Trong giai đoạn 2015 - 2020 đã có 05 tập thể, 11 cá nhân được nhận Giấy khen của Cục trưởng Cục C10 vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" giai đoạn 2015 - 2020.

Với những kết quả tích cực đã đạt được, Đảng ủy, Ban Giám thị Trại giam Định Thành phát huy khẩu hiệu hành động của Bộ Công an "Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả" với những nội dung cụ thể như nâng cao hơn nữa về nhận thức, vai trò của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị trong tổ chức và thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, đảm bảo khách quan, chính xác, kịp thời nhằm động viên CBCS hăng hái thi đua, ra sức lập công hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân. Trọng tâm là chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, thúc đẩy phong trào thi đua ngày càng phát triển. Phát huy vai trò nòng cốt, xung kích của các đoàn thể quần chúng trong đơn vị, gắn chặt chẽ phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND cùng với các phong trào thi đua khác, với tinh thần "người người thi đua, ngành ngành thi đua", góp phần đóng góp xứng đáng hơn nữa vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội của đất nước.

Bài, ảnh: Quỳnh Như - Kim Uyên

Lượt người xem:  Views:   562
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by