Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Chủ Nhật, Ngày 23/02/2020, 10:00
Vững chắc tuyến biên giới An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/02/2020

(TUAG)- Tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên tuyến biên giới, chiều ngày 21/02/2020, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Cục Hải quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.


Đồng chí Đại tá Nguyễn Tấn Phước - Phó Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Trần Quốc Khánh - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và đồng chí Nguyễn Tấn Bửu - Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Công an địa phương và các đơn vị nghiệp vụ thuộc các lực lượng Công an - Biên phòng - Hải quan. Trong năm qua, ba lực lượng Công an, Biên phòng và Cục Hải quan tỉnh An Giang đã tăng cường phối hợp chặt chẽ trên nhiều mặt công tác, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương nói chung và trên tuyến biên giới nói riêng. Trước yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các lực lượng Công an – Biên phòng – Hải quan đã tăng cường công tác phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin nghiệp vụ, qua đó đã kịp thời giải quyết những vấn đề nổi lên trên địa bàn, không để xảy ra phức tạp tình hình an ninh trật tư. Theo đó, ba lực lượng đã tiến hành trao đổi được 590 thông tin tình hình vi phạm quy chế quản lý biên giới và các tin có liên quan trên địa bàn, tăng 177 thông tin so với cùng kỳ.


Đồng chí Đại tá Nguyễn Tấn Phước - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Các đơn vị đã tăng cường công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát, quản lý khu vực biên giới, cửa khẩu; phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm. Kết quả trong năm 2019, ba lực lượng đã phối hợp kiểm tra hành chính phát hiện và bắt giữ 04 vụ, liên quan 12 đối tượng về hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, tăng 08 đối tượng so với cùng kỳ, thu giữ trên 31 kg ma túy các loại, 255 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan.

Công tác quản lý địa bàn, quản lý nhân hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng; tuần tra, kiểm soát trên các tuyến biên giới, cửa khẩu cũng được các lực lượng quan tâm, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trên tuyến biên giới quản lý tốt tuyến biên giới, nhất là vào thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn tỉnh. Công tác phối hợp bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú cũng được ba lực lượng tiến hành trao đổi thường xuyên, thông tin kịp thời về đối tượng gây án. Bên cạnh đó, các lực lượng đã thực hiện tốt Dự án phòng, chống mua bán người giai đoạn 2018 – 2020.


Các đơn vị luôn chủ động phối hợp nhịp nhàng trong tuần tra, kiểm soát biên giới, vận động nhân dân phòng ngừa, tố giác tội phạm

Tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, các đài địa phương tổ chức thực hiện 547 cuộc tuyên truyền Luật Biên giới quốc gia, Quy chế khu vực biên giới, các quy định xuất, nhập cảnh… với 39.181 lượt người tham dự. Qua đó, vận động quần chúng, lồng ghép tuyên truyền âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để người dân cảnh giác phòng ngừa. Nhiều mô hình “tự phòng, tự quản về ANTT” trên tuyến biên giới được đẩy mạnh, có chiều sâu và hoạt động có hiệu quả.



Khen thưởng cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội năm 2019

Đồng chí Đại tá Nguyễn Tấn Phước - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị đã ghi nhận kết quả đạt được trong công tác phối hợp của ba lực lượng, đồng thời cũng nói lên những mặt còn hạn chế trong năm qua. Qua đó, đồng chí cũng nhấn mạnh: “Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại như: Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9, 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng… Do đó, yêu cầu nhiệm vụ đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo trật tự xã hội trên khu vực biên giới, cửa khẩu địa bàn tỉnh trong thời gian tới sẽ tiếp tục là những thử thách đối với các lực lượng chức năng, trong đó ba lực lượng Công an – Biên Phòng – Hải quan phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phối hợp phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi xâm phạm đến chủ quyền lãnh thổ, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; quyết tâm tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, kiềm chế, kéo giảm các loại tội phạm, vi phạm pháp luật so với năm 2019”.

Với những kết quả tích cực đạt được trong năm qua, cùng với sự phối hợp nhịp nhàng, vào cuộc quyết liệt của các lực lượng, tin chắc rằng tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn sẽ luôn được đảm bảo, không xảy ra tình huống bất ngờ, góp phần xây dựng tuyến biên giới An Giang ngày càng vững chắc./.

Tin, ảnh: Trọng Phúc - Tiến Tầm

Lượt người xem:  Views:   486
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by