Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 2, Ngày 10/02/2020, 09:00
Thanh niên Tân Châu sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/02/2020 | Văn Phô

(TUAG)- Về thị xã Tân Châu trong những ngày đầu xuân mới, tất cả những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đang nô nức, với khí thế chuẩn bị hành trang lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

​Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Ngày hội giao nhận quân của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Tân Châu và các xã - phường đã cơ bản hoàn tất các khâu tuyển chọn thanh niên, sẵn sàng cho Ngày hội giao nhận quân vào ngày 13/2/2020 sắp tới.

Tan-Chau-tuyen-quan-1.jpg

Ban Chỉ huy Quân sự thị xã và xã Long An đến thăm hỏi gia đình thanh niên Nguyễn Văn Khánh

Sau khi tốt nghiệp Tốt nghiệp Trung học phổ thông, thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, thanh niên Nguyễn Văn Khánh, ngụ ấp Long Thành, xã Long An, không luyện thi vào các trường đại học, mà chọn cho mình con đường đi làm thuê để kiếm tiền phụ tiếp gia đình. Khánh đang làm công nhân tại xưởng gỗ ở tỉnh Bình Dương, với mức lương khoảng 7,5 triệu đồng/tháng; thế nhưng hay tin có lệnh gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Khánh đã tạm gác lại công việc, trở về quê nhà thực hiện nghĩa vụ của người công dân. Kết quả, Khánh đã đủ điều kiện về trình độ, sức khỏe và bây giờ em đã sẵn sàng chờ ngày được khoác lên mình chiếc áo lính để làm tròn nghĩa vụ của người trai. Bởi đây, là ước nguyện đã được em ấp ủ từ lâu, vì môi trường quân đội chắc chắn sẽ rèn luyện, giáo dục giúp em có thêm bản lĩnh, niềm tin để bước vào đời sau này. Tận dụng những ngày còn ở nhà, Khánh luôn trong, ngoài phụ tiếp cha mẹ công việc nhà như cắt cỏ cho bò ăn trong những ngày em ở nhà.

Tan-Chau-tuyen-quan-2.jpg

Thanh niên Nguyễn Văn Khánh tranh thủ thời gian để phụ tiếp cha mẹ, cắt cỏ cho bò ăn

Mặc dù là con một trong gia đình, tuy nhiên hay tin con mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, ông Nguyễn Văn Vĩnh, cha thanh niên Nguyễn Văn Khánh rất mừng và tự hào, bởi được tham gia môi trường quân đội, sẽ giúp con mình nhanh chóng trưởng thành hơn. Do đó, về phía gia đình, ông Vĩnh luôn động viên con trong thời gian tại ngũ hãy phấn đấu rèn luyện, cố gắng làm tròn nhiệm vụ được giao.

Đợt tuyển quân năm nay, thị xã Tân Châu được giao chỉ tiêu là 120 thanh niên. Trong đó, Lữ đoàn 950 là 40 thanh niên, Bộ CHQS tỉnh là 60 thanh niên, Công an là 20 thanh niên. Đến thời điểm này, cơ bản các đơn vị đã chốt hồ sơ xong. Nhờ làm tốt các khâu xét tuyển, nên 100% thanh niên trên địa bàn thị xã Tân Châu tham gia khám tuyển và được chọn đều đảm bảo sức khỏe tốt, trình độ chuyên môn, học vấn cao hơn so với năm trước.

Năm 2020, thị xã Tân Châu được tỉnh chọn làm điểm giao nhận quân và được  trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang. Hiện tại, công tác chuẩn bị cho buổi lễ nhận quân đã được Ban Chỉ huy Quân sự thị xã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Trên khắp các nẻo đường từ xã - phường đến trung tâm thị xã đều được trang hoàng với biểu ngữ để cổ động, tuyên truyền cho ngày hội tòng quân, nhằm tạo khí thế rộn ràng cho ngày hội giao quân. Và 120 thanh niên ưu tú của quê hương xứ lụa Tân Châu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này đã sẵn sàng tinh thần khoác ba lô lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Văn Phô

Lượt người xem:  Views:   768
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by