Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 2, Ngày 27/01/2020, 16:00
Cho những ngày xuân bình yên, vui vẻ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/01/2020

​(TUAG)- Gần như thông lệ, cứ vào những ngày đầu xuân, người dân khắp từ khắp mọi miền lại nô nức đến tham quan, cúng bái tại các cơ sở thờ tự để xin lộc đầu năm, cầu mong cho gia đạo bình an, mọi việc đều hanh thông, suông sẻ.

Miếu bà chúa xứ núi Sam cũng là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt khách đến hành hương, cầu tài lộc mỗi năm, nhất là vào dịp xuân về tết đến. Để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách đến tham quan, công tác giữ gìn an ninh trật tự đã được các lực lượng triển khai, chuẩn bị từ rất sớm.

Với mỗi người dân nói chung và người dân trên địa phận An Giang nói riêng, Bà Chúa Xứ không biết tự bao giờ đã trở thành điểm tựa tâm linh mãnh liệt, che chở, yểm trợ, phù hộ cho sự bình an, may mắn và phát đạt của mỗi người. “Cầu được ước thấy”, sự linh thiêng của bà được truyền tụng trên khắp mọi miền. Chính vì vậy mà du khách đến với Miếu Bà ngày một đông đúc. Với quyết tâm đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng móc túi, mua bán gian lận, cò mồi đeo bám du khách. Lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng ở cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, từ đó nâng cao ý thức chấp hành của người dân, nhất là các hộ kinh doanh xung quanh khu vực miếu bà. Công an phường Núi Sam đã chủ động triển khai, cụ thể hóa các kế hoạch ở địa bàn phường, chủ động mời gọi, răng đe, giáo dục các đối tượng, là tốt công tác phòng ngừa; phối hợp cùng các lực lượng trên địa bàn tăng cường công tác tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, nhất là vào ban đêm. Nhờ chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, tăng cường tuần tra kiểm soát, kết hợp hệ thống camera giám sát an ninh trong và ngoài khu vực miếu bà, theo dõi sát sao và kịp thời nhắc nhở ngay các trường hợp vi phạm nên tình hình an ninh trật tự nơi đây luôn được đảm bảo, tạo được niềm tin cho du khách khi đến tham quan. Ông Đỗ Văn Lếch: Khách tham quan cho biết: “Năm nào gia đình tôi cũng ra đây cúng bà, thấy tình hình ở đây êm lắm, không có vụ móc túi, giật dây chuyền như ở các nới khác. Gia đình đến đây cũng rất yên tâm.

Kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại các hộ kinh doanh
Bên cạnh việc đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy nơi đây cũng luôn được quan tâm chú trọng, nhất là cao điểm lễ, Tết. Lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức kiểm tra nhắc nhở các hộ dân, đặc biệt là các hộ kinh doanh quanh khu vực miếu bà cần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, quản lý chặt chẽ nguồn điện, nhiệt; trang bị, bảo quản và sử dụng thành thạo các phương tiện phòng cháy chữa cháy, đảm bảo hoạt động tốt khi có cháy xảy ra. Lực lượng bảo vệ của của Ban quản trị lăng miếu ngay từ thời điểm trước Tết cũng đã có kế hoạch bố trí lực lượng ứng trực, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy, nhất là tại các khu vực thờ cúng.

Nhắc nhở tiểu thương mua bán trật tự, không lấn chiếm, lòng đường, vỉa hè
Dự báo từ đây đến cao điểm tháng 4 âm lịch, lượng khách du lịch đến với Miếu Bà chúa xứ núi Sam sẽ còn rất đông. Lãnh đạo Công an thành phố Châu Đốc đã chủ động phân công, bố trí lực lượng phối hợp chặt chẽ với các lượng cơ sở thành lập nhiều chốt chặn, phân luồng, điều tiết giao thông, hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông, xử lý kịp thời các đối tượng cản trở lưu thông quanh khu vực miếu bà cũng như các trường hợp đậu, đỗ khách không đúng quy định. Với sự chủ động, quyết tâm cao của lực lượng chức năng cùng với sự đồng thuận, ủng hộ của quần chúng nhân dân, mong rằng tình hình an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy tại khu vực Miếu bà chúa xứ Núi Sam nói riêng và các điểm diễn ra lễ hội đầu năm trên địa bàn tỉnh An Giang nói chung sẽ luôn được đảm bảo tốt, tạo sự thoái mái, tin tưởng và đánh giá cao của du khách khi về với An Giang.

Bích Trâm - CAAG
Lượt người xem:  Views:   48
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by