Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 5, Ngày 19/12/2019, 11:00
An Giang long trọng tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/12/2019

(TUAG)- Sáng nay 19/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang long trọng tổ chức lễ kỷ niệm30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019), 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019).

 
 
 
Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang; cùng các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân, cán bộ, tướng lĩnh quân đội đã nghỉ hưu và đại biểu LLVT tỉnh An Giang.

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ kỷ niệm.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những chiến công, thành tích của QĐND Việt Nam qua 75 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, nhất là trong các cuộc đấu tranh, giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; những thành tích và bài học kinh nghiệm trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân 30 năm qua.

Cùng với sự lớn mạnh và trưởng thành không ngừng của Quân đội nhân dân Việt Nam, LLVT tỉnh An Giang ra đời trong phong trào đấu tranh anh dũng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Với những chiến công đặc biệt xuất sắc trong xây dựng, chiến đấu chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc biên giới Tây Nam, LLVT và nhân dân trong A Giang đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Trong đó có 66 tập thể, 37 cá nhân được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân”, 747 bà mẹ được phong tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam anh hùng”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng phát biểu

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh An Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng mong muốn thời gian tới, thế hệ các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và tham gia trực tiếp chiến đấu qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, bảo vệ biên giới Tây Nam, các đồng chí đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng và cho tỉnh nhà, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó đối với quân đội, trở về với cuộc sống đời thường tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, là những cựu chiến binh gương mẫu, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xã hội; giúp đỡ cựu chiến binh và nhân dân khắc phục khó khăn vươn lên làm giàu đồng thời nhiệt tình, trách nhiệm đóng góp công sức, trí tuệ cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và LLVT xây dựng An Giang ngày càng giàu đẹp.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Tiếc Hùng phát biểu tham luậnHòa thượng Chau Cắk, sãi cả chùa Mỹ Á phát biểu
Đại biểu tham gia tọa đàm tại lễ kỷ niệm
Trong bề dày thành tích của công tác quân sự, quốc phòng địa phương suốt 75 năm qua có sự đóng góp, cống hiến quan trọng, mang tính quyết định của Bộ CHQS tỉnh An Giang nói chung, các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh An Giang nói riêng. Đặc biệt, những năm gần đây, trước yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Đảng ủy Quân sự, Bộ CHQS tỉnh An Giang luôn khẳng định là lực lượng nòng cốt trong tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh An Giang ban hành nghị quyết, chỉ thị, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức hoàn thành thắng lợi công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Các cấp ủy, chi bộ, các cơ quan, đơn vị luôn được xây dựng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, tiên phong gương mẫu đi đầu trong nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng tuyệt đối trung thành của Đảng, Nhà nước trong thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân tặng hoa cho các diễn giả tham gia tọa đàm.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh luôn trân trọng và biết ơn các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ LLVT, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và nhân dân An Giang nói riêng, cả nước nói chung và đánh giá cao những công lao đóng góp của các đồng chí và mong muốn các đồng chí luôn dồi dào sức khỏe, tiếp tục đóng góp nhiệt huyết, trí tuệ kinh nghiệm cho sự nghiệp đổi mới của đất nước và của tỉnh nhà.

Quỳnh - Thư
Lượt người xem:  Views:   671
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by