Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 2, Ngày 19/12/2022, 09:00
Lực lượng vũ trang tỉnh An Giang phát huy truyền thống, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/12/2022 | TTCTTT

(TUAG)- ​Suốt chặng đường 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh An Giang luôn phát huy cao độ truyền thống yêu nước của dân tộc, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, xây đắp nên truyền thống “Chiến đấu anh hùng, xây dựng sáng tạo”, thực sự là lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh.

LLVT-AG-renluyen-1.jpg

Luyện tập sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: Cao Minh Dẹt.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp, giúp đỡ của ban, ngành, đoàn thể, địa phương và Nhân dân, Đảng ủy - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các nghị quyết, chỉ thị lãnh đạo, chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng địa phương; ban hành chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh; tập trung xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện, thị xã, thành phố ngày càng vững chắc. Hàng năm, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt công tác tuyển quân, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng không ngừng được nâng lên, được cấp trên đánh giá cao; thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị; tổ chức tốt hội thi, hội thao, diễn tập cho các đối tượng theo kế hoạch.
Các đơn vị dân quân tự vệ thường xuyên được kiện toàn, có số lượng hợp lý, chất lượng cao. Lực lượng dự bị động viên được đăng ký, quản lý chặt chẽ, huấn luyện theo quy định. Các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Đã chú trọng huấn luyện nâng cao trình độ chỉ huy cơ quan, đơn vị theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” sát với nhiệm vụ, địa bàn; bảo đảm 100% khoa mục đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ khá, giỏi luôn đạt từ 75% trở lên; triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, nhất là hoạt động công tác tuyên huấn, cán bộ, chính sách, bảo đảm tốt các mặt công tác hậu cần, tài chính, kỹ thuật cho sẵn sàng chiến đấu và nhiệm vụ thường xuyên của các cơ quan, đơn vị LLVT.
Lực lượng vũ trang tỉnh đã thường xuyên đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng gắn với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các cuộc vận động lớn đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thiết thực, tiêu biểu như cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; thực hiện 3 khâu đột phá, tạo sự chuyển biến về công tác cải cách hành chính; huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Theo đó, 100% CB, CS LLVT tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân.

LLVT-AG-renluyen-2.jpg

Bộ đội giúp dân thu hoạch lúa. Ảnh: Cao Minh Dẹt.

Nét nổi bật trong phong trào “LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, “LLVT tỉnh chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, với các hoạt động “Tết quân dân” hằng năm đã huy động hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ LLVT thực hiện thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công, người già neo đơn và trẻ em trên địa bàn đóng quân. LLVT tỉnh đã quyên góp hàng trăm tỉ đồng, hàng vạn ngày công xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, tặng giống, vốn phát triển sản xuất cho nhiều gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Đặc biệt trong đại dịch COVID-19, LLVT tỉnh đã luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19; làm tốt công tác an sinh xã hội, góp phần chăm lo cuộc sống nhân dân; phối hợp các lực lượng vận động thực hiện mô hình “Gian hàng 0 đồng” với 2.500 suất quà, kinh phí 1 tỷ đồng tặng cho hộ nghèo; thực hiện những chuyến xe “Ấm tình hậu phương” với 2.000 phần quà tặng các gia đình khó khăn ở các địa phương trong tỉnh; giúp dân thu hoạch và tiêu thụ nông sản; tổ chức vận chuyển hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm cho các địa phương; Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp vận động thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhận đỡ đầu cho 02 cháu mồ côi do tác động của dịch COVID-19 đến khi các cháu đủ 18 tuổi với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng… Những việc làm trên đã góp phần tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời đại mới, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng Nhân dân, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.
Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022) và 190 thành lập tỉnh An Giang (1832-2022) là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng. Đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, Quân đội, của đất và người An Giang, khơi dậy khát vọng cống hiến trong mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT và Nhân dân tỉnh nhà. Phát huy truyền thống “Chiến đấu anh hùng, xây dựng sáng tạo”, LLVT tỉnh nguyện cống hiến hết mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng, xứng đáng với niềm tin yêu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà đã dành tặng, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân, xây dựng quê hương An Giang ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Đại tá NGUYỄN THÚC LINH

Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Lượt người xem:  Views:   569
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by