Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 5, Ngày 27/10/2022, 08:00
Hội thảo khoa học “Vai trò của Đảng bộ Ty Công an An Giang trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và bảo vệ chủ quyền biên giới, giai đoạn 1976-1979”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/10/2022

(TUAG)- Chiều ngày 25/10, Công an tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học đóng góp "Vai trò của Đảng bộ Ty Công an An Giang trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và bảo vệ chủ quyền biên giới, giai đoạn 1976 - 1979".

Tham dự hội thảo có bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Đại tá, Tiến sĩ Lâm Phước Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội thảo. Đến dự Hội thảo còn có các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh…

 Hoithao-Tycongan-47-1.jpg

Quang cảnh Hội thảo

Hơn 47 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành, từ sau ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Công an tỉnh An Giang đã phát triển và trưởng thành nhiều mặt, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh nhà. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lực lượng công an toàn tỉnh cũng nêu cao tinh thần, chấp nhận hy sinh, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong thời bình cũng như trong thời chiến đã có nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh để bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là trong cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam bảo vệ chủ quyền biên giới giai đoạn 1976-1979. Có thể nói đây là giai đoạn đầy khó khăn thách thức đối với lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an An Giang nói riêng. Vừa phải ổn định tình hình chính trị trong nội địa, vừa phải chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam vừa phải thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao đẹp.

Tuy nhiên, vì nhiều lí do đến nay chưa có công trình nghiên cứu nào khái quát được hết các chiến công và vai trò của Đảng bộ Ty Công an trong giai đoạn này. Các tài liệu phản ánh về những hoạt động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Công an An Giang lúc bấy giờ vẫn còn nhiều thiếu sót. Bên cạnh đó các nhân chứng lịch sử đến thời điểm hiện nay ngày một ít dần… từ những lí do trên mà công tác nghiên cứu thu thập tài liệu thông tin phản ánh những mặt công tác của lực lượng trong khoản thời gian này là vô cùng khó khăn.

 Hoithao-Tycongan-47-2.jpg

Đại tá, Tiến sĩ Lâm Phước Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Đại tá, Tiến sĩ Lâm Phước Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh việc tổng kết đánh giá vai trò của Đảng bộ Ty Công an An Giang giai đoạn 1976-1979 là  một sự cố gắng rất lớn của Ban Chủ nhiệm đề tài. Là sự nỗ lực của những cán bộ chiến sĩ tham gia công tác nghiên cứu biên soạn với mục đích làm nên một sản phẩm của trí tuệ tập thể, là công trình, là cơ sở, là chất liệu tham khảo để cán bộ, chiến sĩ Công an An Giang tìm hiểu và tiếp tục nghiên cứu phát triển thêm những trang lịch sử vẻ vang của lực lượng Công an An Giang trong giai đoạn tiếp theo.

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp và tham luận của các đại biểu trong và ngoài lực lượng Công an tỉnh. Nhất là của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh qua các thời kỳ. Chính từ những ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm, tâm huyết sẽ là những tư liệu, tài liệu quý báu đối với Công an tỉnh góp phần to lớn cho việc thực hiện công trình nghiên cứu lịch sử  Đảng bộ ty Công an An Giang giai đoạn 1976-1979.

Xoay quanh buổi Hội thảo, các đại biểu tham dự đã tập trung phân tích, luận giải sâu hơn vào những vấn đề trọng tâm như: Đảng bộ Ty Công an An Giang trong lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng công an toàn tỉnh ổn định tình hình an ninh trật tự sau giải phóng giai đoạn 1976 - 1979; Đảng bộ Ty Công an An Giang lãnh đạo lực lượng công an toàn tỉnh chiến đấu, góp phần giành thắng lợi trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và thực hiện nghĩa vụ quốc tế, giai đoạn 1976-1979; quan hệ phối hợp giữa Công an tỉnh An Giang với lực lượng vũ trang trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự và bảo vệ chủ quyền biên giới, giai đoạn 1976-1979; những bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Ty Công an An Giang trong những ngày đầu sau giải phóng và chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, giai đoạn 1976-1979; công tác xây dựng lực lượng, giáo dục chính trị tư tưởng, công tác hậu cần phục vụ nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ chủ quyền biên giới và thực hiện nghĩa vụ quốc tế của Công an tỉnh giai đoạn 1976-1979…

Từ những đóng góp các ý kiến trí tuệ, tâm huyết cả lý luận và thực tiễn của các đại biểu tham dự đã đem lại những thông tin, tư liệu quý giá về vai trò lãnh đạo "Vai trò của Đảng bộ Ty Công an An Giang trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và bảo vệ chủ quyền biên giới, giai đoạn 1976-1979" góp thêm vào trang sử vẻ vang của lực lượng Công an tỉnh An Giang trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Kim Uyên, Nghiêm Túc

Lượt người xem:  Views:   155
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by