Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Chủ Nhật, Ngày 26/09/2021, 18:00
Công an An Giang quyết tâm dập dịch COVID-19 tại An Phú và Phú Tân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/09/2021 | Phạm Giang

(TUAG)- Trong khoảng 10 ngày qua không khí khẩn trương phòng, chống dịch Covid-19 tại An Giang được đẩy lên mức cao nhất, trong đó mọi sự tập trung dồn về huyện An Phú và Phú Tân, bởi đây là hai địa phương có nhiều ổ dịch với số lượng ca nhiễm lớn và diễn biết hết sức phức tạp. Lực lượng Công an An Giang đã vào cuộc quyết liệt để cùng với chính quyền địa phương và nhân dân 02 huyện này "quyết chiến" đẩy lùi dịch bệnh.

Dịch xuất hiện dồn dập

Đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ tư này, huyện An Phú là địa phương có số ca nhiễm bệnh chiếm 1/3 số ca nhiễm trong toàn tỉnh, trong giai đoạn trung tuần tháng 9/2021 có những ngày tại các ổ dịch của thị trấn An Phú, thị trấn Long Bình và xã Khánh An phát hiện cả trăm F0. Còn tại huyện Phú Tân, một thời gian dài được xem là huyện "vùng xanh", nhưng đột ngột đến ngày 13/9/2021 tại thị trấn Phú Mỹ huyện Phú Tân đã phát hiện 97 ca F0 và các xã Phú Lâm, xã Bình Thạnh Đông cũng xuất hiện nhiều ca F0, lập tức biến huyện cù lao Phú Tân trở thành điểm nóng về dịch bệnh. Trước tình hình đó, Công an An Giang được xác định là lực lượng chủ lực cùng với các lực lượng Y tế, Quân đội và chính quyền các địa phương quyết tâm dập các ổ dịch. Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh đã hạ quyết tâm dập các ổ dịch tại huyện An Phú trong vòng 10 ngày (kể từ ngày 16/9/2021) và các ổ dịch tại huyện Phú Tân sẽ khoanh vùng, dập dịch trong thời gian từ 10 đến 20 ngày (kể từ ngày 18/9/2021). 

CAAG-dapdich-appt1.jpg

Lực lượng Công an đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ khu vực cách ly vì dịch bệnh tại huyện Phú Tân

Quyết liệt dập dịch COVID-19

Với quyết tâm cao nhất, hàng loạt những biện pháp được Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo triển khai quyết liệt, cụ thể: đã tăng cường thêm gần 900 cán bộ lãnh đạo, chỉ huy và chiến sĩ lên 2 huyện (An Phú 500 quân, Phú Tân gần 400 quân) để phối hợp cùng các lực lượng khác thành lập hàng trăm tổ, chốt kiểm soát chống dịch ứng trực 24/24 để kiểm soát chặt chẽ người qua lại cả trên đường bộ lẫn đường thủy không để tình trạng người dân ra đường, di chuyển trên sông mà không có lý do thật sự cần thiết, qua đó góp phần quan trọng khống chế được nguồn lây từ địa phương này qua địa phương khác. Tại các khu vực phong tỏa, khu cách ly thực hiện siết chặt "vòng vây", quản lý chặt chẽ từng hộ từng người, liên tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho người dân tại đây với phương châm "Nhà nào ở nhà nấy, ai ở đâu thì ở đấy", từ đó hạn chế tối đa việc lây chéo trong khu phong tỏa, khu cách ly. Đặc biệt, lực lượng truy vết của Công an tỉnh được xem là lực lượng 'thiện chiến" hoạt động rất hiệu quả bất kể ngày đêm mưa nắng, đã phối hợp với địa phương nhanh chóng bóc các F0 đưa đi điều trị, tách các F1, F2 đưa đi cách ly tập trung hay cách ly tại nhà, góp phần quan trọng làm sạch nguồn lây tại các ổ dịch.

Riêng tại huyện An Phú, ngoài việc hoán cải 2 chiếc xe 29 chỗ của Công an tỉnh thành xe y tế lưu động và lực lượng y bác sỹ của Bệnh xá Công an tỉnh cũng hoạt động rất tích cực, hỗ trợ đắc lực cho địa phương đẩy nhanh công tác xét nghiệm diện rộng, với phương châm xét nghiệm đến đâu chích ngừa vacxin cho những người không nhiễm bệnh đến đó. Ngoài ra, lực lượng Công an còn phối hợp làm công tác tuyên truyền vận động và hỗ trợ được nhiều hộ dân đang sinh sống dày đặc tại làng bè xã Khánh An, huyện An Phú (là ổ dịch có trên 100 ca F0) di dời đến địa điểm mới an toàn để giúp giãn cách các hộ dân tại đây góp phần phòng, chống dịch hiệu quả.

 CAAG-dapdich-appt2.jpg

Lực lượng Công an hỗ trợ các hộ dân sinh sống tại làng bè ở xã Khánh An, huyện An Phú di dời đến địa điểm an toàn để chống dịch

 Những biện pháp quyết liệt của lực lượng Công an kể trên, đã góp phần rất lớn giúp cho những ngày gần đây tại các ổ dịch "nóng bỏng" tại thị trấn Long Bình và xã Khánh An (huyện An Phú) mỗi ngày chỉ còn vài ca nhiễm, như vậy chỉ chưa đầy 10 ngày tập trung dập dịch, các ổ dịch này đã cơ bản được khống chế. Còn tại huyện Phú Tân, số ca F0 những ngày gần đây cũng đã giảm sâu (dao động bằng 1/3 so ca nhiễm ở những ngày đầu bùng phát dịch) và hầu hết các ca nhiễm này là F1 được phát hiện trong các khu cách ly, phong tỏa nên cơ bản vẫn nằm trong tầm kiểm soát, khả năng cao chỉ trong một vài ngày tới các ổ dịch tại Phú Tân sẽ được khống chế.

Vừa dập dịch vừa hỗ trợ dân

Mặc dù sử dụng mọi biện pháp quyết liệt để siết chặt vòng vây, quyết tâm dập dịch nhanh nhất, nhưng không vì vậy mà để cho người dân nhất là những hộ dân trong khu vực phong tỏa, cách ly phải chịu cảnh thiếu thốn, khó khăn. Do đó, những ngày qua song song với việc dập dịch thì Công an An Giang còn có hàng loạt những hoạt động an sinh vô cùng kịp thời và ý nghĩa như: Hỗ trợ huyện An Phú 50 tấn gạo, 20 tấn cá tươi, hàng chục tấn rau củ, rất nhiều nhu yếu phẩm và gửi tặng số trang thiết bị y tế, thuốc men trị giá 500 triệu đồng để hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch. Ông Trần Hòa Hợp, Chủ tịch huyện An Phú phát biểu "Trong những ngày dịch bệnh hết sức căng thẳng vừa qua, nhờ được tăng cường hàng trăm cán bộ chiến sỹ Công an cùng tham gia dập dịch, mà gần đây số lượng ca F0 hàng ngày phát sinh ở huyện An Phú đã giảm sâu, đồng thời hầu hết người dân trên 18 tuổi tại các địa bàn có dịch đã được chích ngừa vacxin, nên có thể khẳng định đến thời điểm này cơ bản các ổ dịch trên địa bàn huyện đã được khống chế. Ngoài ra, Công an tỉnh còn hỗ trợ rất nhiều lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế, thuốc men cho lực lượng chống dịch và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chúng tôi xin ghi nhận và cảm ơn sự cống hiến, đóng góp, cùng những tình cảm hết sức quý báu mà các chiến sỹ Công an đã giành cho huyện An Phú trong lúc khó khăn này…"

 CAAG-dapdich-appt3.jpg

Lực lượng Cảnh sát cơ động luôn túc trực tuần tra, tuyên truyền nhắc nhở người dân khu phong tỏa thuộc xã Khánh An, huyện An Phú

Còn tại huyện Phú Tân, Công an tỉnh cũng đã trao tặng 70 tấn gạo, 13 tấn rau củ, 3 tấn cam, hàng ngàn nhu yếu phẩm (mì, sữa, cá mòi), 25.000 khẩu trang y tế, 2000 túi thuốc tây và đông y để hỗ trợ người dân tại các khu phong tỏa và khu cách ly an tâm phòng, chống dịch. Bà Thi Hồng Thúy, Phó Bí thư thường trực huyện Phú Tân cũng xúc động cho biết "Ngoài hàng trăm cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh đang ngày đêm gian khổ, bất chấp hiểm nguy xông vào tâm dịch để chống dịch cùng địa phương, cứu dân khỏi dịch bệnh. Thì địa phương chúng tôi còn nhận được sự quan tâm rất lớn từ Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh, những ngày qua đồng chí không quản ngại khó khăn, vất vả luôn giành rất nhiều tình cảm và sự quan tâm đến bà con vùng dịch. Việc đồng chí Giám đốc trực tiếp đem từng phần quà đến thăm hỏi, động viên người dân tại các khu phong tỏa vì dịch bệnh là hình ảnh ấn tượng và là niềm động lực to lớn cho cán bộ và nhân dân huyện Phú Tân chúng tôi thêm quyết tâm chiến thắng dịch bệnh trong vài ngày tới…".

 CAAG-dapdich-appt4.jpg

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh tặng quà và ân cần dặn dò người dân khu phong tỏa thuộc thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân

Vì Nhân dân phục vụ

Như vậy đến thời điểm này, các ổ dịch tại huyện An Phú cơ bản đã được khống chế và những ổ dịch tại huyện Phú Tân cũng cơ bản trong tầm kiểm soát của chính quyền địa phương. Phát biểu tại buổi lễ Công an An Giang trao tặng 2000 bình oxy cho các khu điều trị F0 trong tỉnh và 50 tấn gạo cho nhân dân huyện Phú Tân bị ảnh hưởng vì dịch bệnh, vào sáng ngày 24/9/2021 tại Công an tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch ủy ban Nhân dân tỉnh đã ghi nhận "Thời gian vừa qua có thể nói rằng, trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư này cũng như những đợt trước, lực lượng Công an tỉnh An Giang luôn luôn là lực lượng xung kích đi đầu. Lực lượng Công an đã đảm nhiệm các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, giữ vững sự bình yên cho nhân dân; xây dựng các lực lượng ứng phó nhanh để chúng ta tập trung truy vết thần tốc, hỗ trợ cho các địa phương để phát hiện kịp thời các F0, F1, nhanh chóng đưa đi cách ly để không cho dịch lây lan trong cộng đồng. Song song với nhiệm vụ trọng tâm đó, Công an tỉnh đã cùng với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội, tầng lớp nhân dân,… chúng ta huy động để có nguồn lực chăm lo an sinh xã hội của người dân trong vùng dịch nói riêng, cả tỉnh ta nói chung, việc làm của các đồng chí đã mang ý nghĩa kép "vừa xung kích giúp cho tỉnh nhà dập dịch, bảo vệ tính mạng cho người dân; vừa năng nổ vận động nguồn lực, vật lực hỗ trợ cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, góp phần hỗ trợ cho ngành y tế thực hiện công tác phòng, chống dịch..".

 CAAG-dapdich-appt5.jpg

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch ủy ban Nhân dân tỉnh phát biểu tại buổi Lễ Công an An Giang tặng 2000 bình oxy và 50 tấn gạo

Tuy nhiên, để có được những kết quả khởi sắc, tràn đầy hy vọng trong phòng, chống dịch tại huyện An Phú và huyện Phú Tân nói riêng và trong toàn tỉnh nói chung, thì trong suốt thời gian qua đã có hàng ngàn cán bộ chiến sỹ Công an toàn tỉnh đang ngày đêm căng mình chống dịch, có rất nhiều đồng chí mấy tháng qua đi chống dịch chưa một lần về thăm nhà. Đã có hàng chục cán bộ chiến sỹ bị lây nhiễm là F0, hàng trăm cán bộ chiến sỹ từng trải qua giai đoạn là F1, F2… nhưng cho dù có gian khổ, hiểm nguy đến mấy, họ vẫn quyết lao vào tâm dịch để dập dịch, cứu dân. Bởi bên họ luôn có sự chung tay, sát cánh của chính quyền địa phương và người dân, cùng các nhà hảo tâm, doanh nghiêp luôn sẵn sàng đồng hành với lực lượng Công an tỉnh trong suốt chặng đường chống dịch vừa qua. Hơn thế nữa, mỗi cán bộ chiến sỹ Công an An Giang luôn nhận thức rằng họ chính là những "tấm lá chắn" vững chắc để bảo vệ sự an toàn cho người dân trong cơn đại dịch, họ đang thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Với tinh thần đó, tin chắc rằng dịch bệnh sẽ sớm bị đẩy lùi, trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Phạm Giang

Lượt người xem:  Views:   249
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by