Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 3, Ngày 07/09/2021, 09:00
Lữ đoàn 962 “lá chắn” nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/09/2021 | Thành Tâm

(TUAG)- Trước tình hình diễn biến rất phức tạp của đại dịch COVID-19 bùng phát chưa được kiểm soát trên địa bàn Quân khu 9, trong đó trên địa bàn tỉnh An Giang đã xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. Để kiểm soát hiệu quả sự lây nhiễm, chủ động ngăn chặn đẩy lùi, dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân. Chấp hành chỉ thị của Tư lệnh Quân khu, Lữ đoàn 962 quyết định thành lập biên đội lâm thời tham gia thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, tỉnh An Giang và Thường Phước, tỉnh Đồng Tháp.

Ludoan962-lachan-1.jpg
Lữ đoàn 962 thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến đầu biên giới huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp và thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang

Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, toàn biên đội xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp bách mà Đảng ủy, Ban Chỉ huy Lữ đoàn tin tưởng giao cho biên đội; chính vì vậy cán bộ, nhân viên nhận thức được đây là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng vô cùng khó khăn, phức tạp, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân; góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn biên giới 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp.

Lần đầu cán bộ, nhân viên Lữ đoàn làm nhiệm vụ đặc biệt, chưa có tiền lệ, nên toàn biên đội vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa rút kinh nghiệm, nắm bắt tình hình địa bàn, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Biên phòng, Công an, cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là những lúc thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện ban đêm, trời tối tầm nhìn hạn chế, thời tiết giông gió, mưa lớn đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tuần tra, kiểm soát; biên đội làm nhiệm vụ xa đơn vị trên địa bàn biên giới điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn; Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn chỉ đạo biên đội thường xuyên giáo dục, động viên cán bộ, nhân viên chấp hành nghiêm pháp luật, giữ nghiêm kỷ luật đoàn kết quân dân, biết dựa vào Nhân dân và làm tốt công tác dân vận; đồng thời chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, nhân viên. Đã hơn 03 tháng làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới cán bộ, nhân viên biên đội đã nhiều đêm không ngủ, lại phải thường xuyên đối mặt với những hiểm nguy luôn rình rập, chưa kể nguy cơ có thể tiếp xúc với các đối tượng nhiễm COVID-19 nhưng với bản lĩnh chính trị vững vàng, nhận thức sâu sắc nhiệm vụ, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, ngăn chặn hiệu quả các đối tượng nhập cảnh trái phép vào nước ta, bảo vệ sức khỏe, sự bình yên cho Nhân dân. Đó cũng là khoảng thời gian anh em đơn vị xa gia đình kiên trì bám chốt, thực hiện nhiệm vụ; tranh thủ thời gian ít ỏi trong ngày điện thoại về hỏi thăm gia đình, động viên gia đình thực hiện tốt nhiệm vụ phong chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, cũng như Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Toàn biên đội luôn nhận thức và quán triệt tư tưởng chỉ đạo “Chống dịch như chống giặc”, vì sức khỏe và tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết. Đến nay biên đội đã tham gia điều động phương tiện kiểm soát tình hình diễn biến trên sông. Kịp thời thông báo cho các lực lượng để ngăn chặn đẩy lùi ngay từ tuyến biên giới. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ biên đội đã chủ động phối hợp với các ban, ngành địa phương tuyên truyền và đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất nhập cảnh trái phép” trên khu vực biên giới trong đó chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nhất là người dân trên các sà lan nắm rõ đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong Nhân dân, huy động người dân cùng tham gia hỗ trợ các lực lượng thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời các tàu của biên đội cũng thường xuyên hỗ trợ các phương tiện như sà lan, ghe, xuồng của Nhân dân hoạt động trên sông Tiền mỗi khi gặp giông gió lớn vào nơi neo đậu an toàn.

Trong những ngày đầu khi thực hiện nhiệm vụ biên đội gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên đội ngũ cán bộ, nhân viên luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo với quyết tâm càng khó khăn, thì càng phải nỗ lực cao hơn. Thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của mỗi cán bộ, nhân viên, trong thời gian qua biên đội thường xuyên nhận được sự quan tâm, giúp đỡ động viên kịp thời của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy An Giang, lãnh đạo thị xã Tân Châu, Ban Chỉ huy Lữ đoàn những tình cảm thân thương của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương đã tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, nhân viên của biên đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% cán bộ, nhân viên đều an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ.

Ludoan962-lachan-2.jpg

Bằng sự nỗ lực, chủ động, sáng tạo, quyết tâm và tình thần cảnh giác cao nhất của tất các các lực lượng nói chung và toàn thể cán bộ, nhân viên trong biên đội nói riêng. Biên đội đã thực hiện tốt nhiệm vụ không có trường hợp nào nhập cảnh trái phép qua biên giới vào nội địa nước ta, đảm bảo an toàn trên tuyến biên giới được giao, tuyệt đối không để các đối tượng bị nhiễm dịch COVID-19 xâm nhập từ biên giới trong phạm vị đảm nhiệm của đơn vị vào nước ta. Với những thành tích trên đã có 01 tập thể và 02 cá nhân trong biên đội được UBND tỉnh An Giang tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19. Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diến biến rất phức tạp, khó lường, nhưng toàn biên đội đã xác định kiên trì bám chốt, khắc phục khó khăn, không sợ hiểm nguy, gian khổ, với quyết tâm cao nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao.

Bài, ảnh: Thành Tâm

Lượt người xem:  Views:   396
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by