Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 7, Ngày 14/08/2021, 05:30
Lực lượng vũ trang Chợ Mới chung sức phòng, chống dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/08/2021 | Bảo Dinh, Hồ Toàn
(TUAG)- Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thời gian qua, lực lượng quân sự toàn huyện Chợ Mới đã quán triệt, triển khai đầy đủ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của mỗi quân nhân; tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ, hiệp đồng với địa phương, các ngành liên quan nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch. Đồng thời chỉ đạo cho các đơn vị chủ động, quyết liệt, gắn với thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất tăng cường cho các địa bàn trọng điểm.


Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang huyện Chợ Mới đã có nhiều đóng góp tích cực trong phòng, chống dịch COVID-19. Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) huyện thường xuyên nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, duy trì tốt hoạt động ở các khu cách ly tập trung. Cán bộ, chiến sĩ Quân sự huyện đã không quản ngại khó khăn, phối hợp với lực lượng công an túc trực, tuần tra giữ gìn an ninh trật tự địa bàn đêm cũng như ngày, ngăn chặn, kiểm soát các đối tượng vào địa bàn huyện, đồng thời thực hiện tốt việc tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân và gia đình. Tại chốt cầu Tân Long, thị trấn Chợ Mới, địa bàn giáp ranh tỉnh Đồng Tháp, nhận định đây là nơi trọng yếu, BCHQS thị trấn đã chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh thị trấn Chợ Mới phân công bố trí lực lượng trực 24/24 giờ, gồm: Công an, quân sự, y tế, dân phòng đảm bảo kiểm soát tốt tình hình.

Đồng chí Trần Minh Trường, chiến sĩ dân quân tự vệ thị trấn Chợ Mới nói: “Được sự phân công của Đảng ủy, UBND thị trấn, lực lượng dân quân tự vệ của BCHQS thị trấn, tham gia trực chốt cầu Tân Long, nhiệm vụ của lực lượng là giữ gìn ANTT trên khu vực của chốt, nhắc nhở bà con đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách giữa người với người. Tuy thời tiết nắng - mưa rất khó khăn nhưng lực lượng anh, em chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, cũng mong đợt dịch này sẽ được đẩy lùi”.

Là trung tâm kinh tế, chính trị của huyện nên nhiệm vụ đảm bảo vùng xanh thị trấn Chợ Mới được đặt lên hàng đầu, từng cán bộ chiến sĩ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia giữ chốt an toàn, bố trí canh gác đúng giờ giấc, đúng thành phần, trang bị các thiết bị y tế đầy đủ bảo vệ sức khỏe cho lực lượng, tăng cường truyền thông, vận động người dân không ra đường khi không thực sự cần thiết, tuân thủ khuyến cáo 5K. Đặc biệt tại khu vực Trung tâm thương mại thị trấn Chợ Mới, lực lượng công an, quân sự cũng bố trí cán bộ tham gia chốt trực hướng dẫn người dân khai báo y tế, rửa tay thường xuyên bằng nước sát khẩu trước khi vào chợ. Đồng chí Lê Thanh Điền, Chỉ huy trưởng BCHQS thị trấn Chợ Mới cho biết: “Từ ngày thực hiện Chỉ thị 16, tại chốt đảm bảo kiểm tra những người từ vùng dịch trở về, yêu cầu khai báo y tế. Nhìn chung đến thời điểm này trên địa bàn thị trấn chưa có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Ngoài ra, chúng tôi còn tham gia tốt với lực lượng công an tuần tra từ 6 giờ sáng đến 11 giờ, từ 13 giờ đến 16 giờ, từ 19 giờ tối đến sáng, qua tuần tra bắt được những đối tượng trộm cắp trên địa bàn, từ đó bà con cũng an tâm tư tưởng”.

Chúng tôi có mặt tại khu cách ly Trường Tiểu học Triệu Thị Trinh, xã Long Điền A vào lúc 10 giờ 30 phút trưa, đúng vào lúc cán bộ đang vận chuyển cơm, nước uống về khu cách ly và phân phát đến người dân. Chứng kiến cán bộ, chiến sĩ quần áo ướt đẫm mồ hôi, tay xách, tay cầm những phần thức ăn vào buổi trưa nắng nóng mới hiểu hết nỗi vất vả của các anh. Phải đợi khi phần thức ăn đến tay người dân, các anh mới hoàn thành nhiệm vụ và dùng cơm trưa. Đây chỉ là một trong những phần việc không tên của cán bộ nơi đây: Trực đảm bảo ổn định trật tự khu cách ly, tuần tra quanh khu vực, ghi chép sổ sách, canh gác vào ban đêm và tiếp nhận các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho bà con từ người thân gởi đến giúp mọi người cảm nhận sự gần gũi ở khu cách ly như ở nhà,…


Đồng chí Nguyễn Xuân Thiền, Phó Chỉ huy trưởng BCHQS xã Long Điền A thông tin: “BCHQS xã cũng phân công lực lượng trực 24/24 giờ tại các điểm cách ly này, trong thời gian trực, lực lượng cũng hỗ trợ bộ phận y tế tham gia ghi chép, tổng hợp các số liệu cần thiết, vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm hàng ngày. Trong đợt trực này nhận thấy người dân cũng vui vẻ sau thời gian hoàn thành cách ly, từ đó động viên tinh thần của lực lượng tham gia chốt trực trong thời gian tới”.

Hiện trên địa bàn Chợ Mới đã huy động 29 cán bộ, chiến sĩ cơ quan Quân sự huyện và 324 dân quân tham gia vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ tại 45 chốt chặn, kiểm soát ở các xã, thị trấn hạn chế người về từ các vùng, khu vực bùng phát bệnh dịch vào huyện và 11 khu cách ly y tế tập trung trong huyện. Số cán bộ, chiến sĩ huy động thực hiện nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tự bảo nhau khắc phục mọi khó khăn, bất kể ngày hay đêm luôn có mặt tuần tra, bảo vệ an toàn các chốt, góp phần cùng các lực lượng ngăn chặn dịch bệnh lây lan, xâm nhập vào địa bàn.

Có thể nói, Quân đội ta từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu. Dù luôn phải đối diện với nhiều gian khổ, hiểm nguy, nhưng tất cả những người lính Cụ Hồ đều mong muốn góp sức mình để mau chóng đẩy lùi dịch bệnh, đem bình yên đến mọi nhà, lập lại cuộc sống bình thường mới trong thời gian không xa./.
Bảo Dinh, Hồ Toàn
Lượt người xem:  Views:   247
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by