Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 5, Ngày 12/08/2021, 21:00
Lực lượng dân quân tự vệ thị xã Tân Châu chung sức đẩy lùi dịch bệnh COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/08/2021 | Văn Phô

(TUAG)- Trong thời điểm tình hình dịch COVID-19 đã và đang bùng phát hiện nay, với các ca mắc và nghi mắc trong cộng đồng. Thời gian qua, ngoài nhiệm vụ phối hợp các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát giữ vững giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, lực lượng Dân quân tự vệ (DQTV) trên địa bàn thị xã Tân Châu đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, xung kích phòng chống dịch COVID-19  trên khắp địa bàn thị xã,… và ở đâu có khó khăn, nguy hiểm, ở đó luôn có lực lượng DQTV, nhằm góp sức bảo vệ sức khỏe, sự bình yên cho Nhân dân.

 TC-danquan-tuve-tg-pcdich-1.jpg

Cán bộ, chiến sĩ Chốt dân quân xã Phú Lộc tuần tra biên giới

Tham gia siết chặt tuyến biên giới

Thị xã Tân Châu có đường biên giới dài khoảng 6,2km; trong đó, tuyến đường bộ có nhiều đường mòn, lối mở và tuyến đường thủy là khu vực sông lớn, có nhiều tàu, ghe qua lại. Với quyết tâm "chống dịch như chống giặc", Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Tân Châu đã xây dựng phương án, kế hoạch, khẩn trương, nghiêm túc quán triệt đầy đủ các Văn bản, Chỉ thị của các cấp về công tác phòng, chống dịch tới cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng. Đồng thời, chỉ đạo Ban CHQS 14 xã, phường tham mưu Cấp ủy, Chính quyền địa phương chủ động các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; bố trí phương tiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, lực lượng DQTV trên địa bàn thị xã đã đóng góp tích cực trong phòng, chống dịch bệnh. Các chiến sĩ DQTV đã không quản ngại khó khăn, ngày đêm túc trực bám chốt, bám địa bàn giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống các tội phạm, ngăn chặn, kiểm soát xuất nhập cảnh trái phép,… tạo thành lá chắn vững chắc, bảo vệ an toàn tuyến biên giới trên địa bàn. Ông Nguyễn Thanh Điền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Phú Lộc cho biết: "Trong thời gian qua, đơn vị phối hợp các ban ngành, đoàn thể xã tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, nhất là tuần tra kiểm soát tình hình trên tuyến biên giới và nội địa; phân công 12 đồng chí trực tại các chốt kiểm soát biên giới và các tuyến đường giáp ranh với các địa phương, nhằm ngăn chặn kịp thời những trường hợp vượt biên trái phép và những trường hợp từ vùng dịch vào địa bàn; bên cạnh, phối hợp cùng lực lượng Công an xã tổ chức trên 100 cuộc tuần tra giữ gìn ANTT địa bàn, đã kịp thời xử lý nhiều trường hợp không chấp hành những quy định về phòng chống dịch COVID-19".

Để đảm bảo quân số cũng như sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ tại các tổ, chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19, Ban CHQS thị xã đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và lực lượng dân quân 14 xã – phường, tham gia trực kiểm soát tại các chốt trong tình hình dịch bùng phát hiện nay. Trên tuyến biên giới, phối hợp cùng lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại 22 tổ, chốt cố định và cơ động, kiểm soát biên giới, chốt chặn các đường mòn, lối mở và tuyến đường sông, ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép và phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt, ngăn chặn không để các thuyền, bè của người dân (Campuchia gốc Việt) đang sinh sống tại Campuchia sang Việt Nam trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Trong nội địa, lực lượng dân quân đã và đang phải "căng mình" tham gia phòng chống dịch trên khắp địa bàn thị xã, với 02 chốt kiểm soát COVID-19 tại bến phà Tân Châu - Hồng Ngự và bến đò số 3 (phường Long Sơn - xã Long Thuận, Hồng Ngự, Đồng Tháp); 11 chốt tại các tuyến đường bộ trên địa bàn thị xã và 03 chốt kiểm soát đường thuỷ (tại xã Vĩnh Xương, phường Long Châu và phường Long Sơn) nhằm kiểm soát chặt chẽ các loại phương tiện thuỷ, bộ điều khiển lưu thông vào địa bàn. Đồng thời, tham gia trực bảo vệ tại các khu các ly tập trung, khu vực phong tỏa và kiểm tra người ra vào tại các chợ,...

 TC-danquan-tuve-tg-pcdich-2.jpg

Tham gia cùng các lực lượng trực các chốt kiểm soát đường bộ

"Căng mình" phòng, chống dịch trên khắp địa bàn

Tại các chốt phòng, chống dịch trong nội địa, lực lượng dân quân cùng với lực lượng Công an và các ngành chức năng chia thành các ca trực, bố trí làm nhiệm vụ liên tục ngày đêm, mặt cho nắng mưa, luôn đảm bảo nhiệm vụ kiểm tra chốt chặn, đo thân nhiệt, kiểm soát người điều khiển phương tiện bắt buộc khai báo y tế, nếu phát hiện phương tiện người đi từ vùng dịch tuyệt đối không cho vào địa bàn, nếu vào bắt buộc phải cách ly; công việc rất nhiều vất vả, nhưng với tinh thần trách nhiệm, tất cả đều phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ. "Ngoài việc tham gia trực tại các chốt phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng dân quân của xã còn thường xuyên phối hợp các ngành, đoàn thể địa phương "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tường" nhắc nhở người dân không tụ tập đông người, khai báo y tế khi đi từ địa phương khác về, thường xuyên vệ sinh nhà cửa, thực hiện khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế và tham gia tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh,...". Ông Hà Thanh Phúc, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Tân An chia sẻ.

Qua gần 01 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh. Lực lượng DQTV cùng lực lượng Công an tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đường bộ luân phiên trực từ 05 giờ sáng đến 18 giờ hàng ngày và phối hợp tuần tra, kiểm soát lưu động khép kính địa bàn 24/24 giờ, nhằm giữ gìn ANTT và kiểm soát chặt chẽ các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch. Qua đó, đã lập biên bản vi phạm hành chính gần 1.000 trường hợp; buộc quay đầu xe 156 trường hợp. UBND các xã, phường đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 108 trường hợp với số tiền trên 200 triệu đồng. UBND thị xã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tổng số đến nay 78 trường hợp với số tiền trên 1 tỷ 200 triệu đồng.

 TC-danquan-tuve-tg-pcdich-3.jpg

Phối hợp các ngành đến trao quà cho người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh

Có chứng kiến, mới thấu hiểu lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, buổi tối mọi người yên giấc, các anh phải thức giấc tuần tra canh giữ, làm nhiệm vụ kiểm soát phòng chống dịch, hay những buổi ăn dọi, ngũ nhanh, phải đối mặt với mưa nắng, khối bụi trên đường,… nhưng các anh vẫn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. "Cán bộ, chiến sĩ Dân quân và Công an không chỉ tham gia chống dịch ở các chốt, tuần tra kiểm soát giữ gìn ANTT trên địa bàn, mà tôi thấy hình ảnh các anh lúc nào cũng có trên khắp mặt trận phòng chống dịch, cùng với các ngành, đoàn thể thăm hỏi, trao tặng rau củ, quả và các nhu yếu phẩm đến tận tay người dân trên địa bàn, rồi còn hỗ trợ chu đáo bữa ăn, điều kiện sinh hoạt của người dân trong khu cách ly và khu vực bị phong tỏa…". Ông Nguyễn Thanh Vân, người dân xã Tân An chia sẻ.

 TC-danquan-tuve-tg-pcdich-4.jpg

Phối hợp lực lượng Công an tuần tra giữ gìn ANTT và phòng chống dịch COVID-19

Ngoài công tác phòng chống dịch COVID-19, lực lượng DQTV còn phối hợp Công an xã, phường tổ chức tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng được trên 2.200 cuộc, với trên 10.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Đã phát hiện giải tán 523 sòng cờ bạc, 86 nhóm, 392 thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất ANTT; nhắc nhở 600 trường hợp mua bán lấn chiếm lòng lề đường; xử phạt hành chính 114 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, với số tiền trên 47 triệu đồng, nhắc nhở 147 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Cuộc chiến "chống dịch giặc COVID-19" thời gian qua, rất vất vả, rất quyết liệt và quyết tâm, với sự chung sức cả hệ thống chính trị, trong đó luôn có hình ảnh những chiếc áo xanh xung kích, tình nguyện của lực lượng DQTV trên khắp địa bàn thị xã; các anh đã trở thành "điểm tựa" tin cậy, cánh tay đắc lực của Cấp ủy, Chính quyền địa phương và là chỗ dựa "vững chắc" của Nhân dân, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch hiện nay; sự nỗ lực, những việc làm cụ thể, thiết thực đó, đã góp phần quan trọng cùng lực lượng chức năng sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, mang lại bình yên cho Nhân dân địa bàn thị xã Tân Châu.


Văn Phô


Lượt người xem:  Views:   506
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by