Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 2, Ngày 26/07/2021, 16:00
Công an An Giang tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/07/2021 | Hòa Trang

(TUAG)- Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện giãn cách xã hội đã và đang được triển khai trên địa bàn tỉnh cũng là lúc Công an tỉnh căng mình trong công tác tuần tra, kiểm soát, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, lực lượng Công an còn làm tốt công tác an sinh xã hội, góp phần cùng đồng bào và chiến sỹ cả nước vững tin, kiên cường, sớm khống chế và dập tắt được đại dịch COVID-19.

Ngay sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện giãn cách xã hội, Công an tỉnh đã chủ động thành lập nhiều chốt kiểm soát cấp tỉnh, Công an cấp huyện, thị, thành phố; xã, phường, thị trấn nhằm đảm bảo công tác kiểm tra, kiểm soát người ra vào trên địa bàn. Nhiều lực lượng phối hợp đảm bảo chế độ hoạt động 24/24h, phòng, chống tội phạm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an ninh trật tự, vi phạm trong việc thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch, xử lý vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong trường hợp cần thiết.

CAAG-tcpcdich-1.png
Khu vực test nhanh kháng nguyên cho tài xế xe ô tô

Đặc biệt trên tuyến đường thủy, với hệ thống sông ngòi chằng chịt, nhiều cửa ngõ thông thương với các tỉnh lân cận, lực lượng Cảnh sát đường thủy phối hợp với các lực lượng liên quan thực hiện công tác kiểm soát ở các chốt trên sông nhằm phòng, chống dịch hiệu quả. Việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, cứu nạn, cứu hộ và chống tội phạm trên đường thủy được lãnh đạo phòng Cảnh sát đường thủy chỉ đạo thực hiện xuyên suốt. Trung tá Nguyễn Văn Thanh - Thủy Đội trưởng, phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh cho biết: "Chúng tôi luôn thực hiện 2 nhiệm vụ là vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa làm tốt công tác đảm bảo TTATGT trên đường thủy, phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, buôn lậu trên đường thủy. Đặc biệt là phòng, chống tội phạm trộm cắp trên đường thủy mùa lũ, phát hiện bắt giữ các hành vi khai thác cát trái phép… góp phần đảm bảo ANTT trên đường thủy".

CAAG-tcpcdich-2.png
Hướng dẫn người dân khai báo y tế trên phương tiện thủy

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận hơn 140 ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, trước tình hình đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã kích hoạt trạng thái khẩn cấp và thành lập Đại đội với hơn 200 cán bộ, chiến sĩ được bố trí tại các tâm dịch như huyện An Phú, Châu Phú, Tịnh Biên và thành phố Châu Đốc, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các chốt kiểm soát dịch; phối hợp hỗ trợ quản lý chặt chẽ các trường hợp thực hiện cách ly tại nhà, đồng thời tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, hỗ trợ các địa phương thực hiện công tác truy vết đối tượng có liên quan các F0 trên địa bàn. Ông Trần Thanh Nhã - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Phú nhận xét: "Tôi đánh giá rất cao hoạt động này, vì khi dịch bùng phát trong cộng đồng thì lực lượng tại chỗ còn rất lúng túng và không đủ lực lượng trong việc truy vết, khoanh vùng dập dịch, truy vết nhanh các đối tượng F1, F2 và F3. Việc Công an tỉnh có Đội truy vết chuyên nghiệp và làm việc rất hiệu quả cử xuống địa phương trong lúc cao điểm đã hỗ trợ rất nhiều cho địa phương. Bên cạnh đó, anh em xuống làm việc rất nhiệt tình, tận tâm, bám sát cơ sở, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với anh em ở xã. Điều đó tạo nên khí thế cho công việc, góp phần đẩy nhanh tiến độ khoanh vùng, truy vết nhanh, dập dịch nhanh".

Chỉ sau 01 tuần tham gia, Đại đội đã phối hợp với các địa phương điều tra hơn 1.000 F1, hơn 2.600 F2 và hơn 2.400 F3…

CAAG-tcpcdich-3.png
Đại đội truy vết F0 tăng cường phối hợp với các lực lượng truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19

Không chỉ đảm bảo nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác an sinh xã hội cũng được Ban Giám đốc Công an tỉnh đặc biệt quan tâm. Thấu hiểu được những khó khăn của bà con nhân dân trong thời điểm giãn cách xã hội. Bằng tất cả tấm lòng, nhiều ngày qua, tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đã trực tiếp vận động, đóng gói, vận chuyển hơn 170 tấn gạo và trao tay (mỗi phần 10kg) đến từng hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, người già neo đơn, đồng bào dân tộc… bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn 11 huyện, thị, thành phố. Tấm lòng ấy được Nhân dân trân trọng, cảm phục, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Bà Nguyễn Thị Lệ Dung, người dân sinh sống tại ấp Đông Sơn 1, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn không khỏi xúc động chia sẻ: "Gia đình cô thuộc diện hộ nghèo, nhà có mẹ già đau ốm đã ngoài 90 tuổi. Cả gia đình cũng chỉ trông cậy vào công việc bán vé số. Bây giờ giãn cách như vậy cô thấy rất chật vật. Mà hôm nay cô nhận được phần quà này của Công an tỉnh, cô cảm thấy rất ấm lòng".

CAAG-tcpcdich-4.jpg
Hàng trăm tấn gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh

Tại địa bàn trung tâm thành phố Long Xuyên, bên cạnh việc vận động và cấp phát gạo lưu động cho bà con. Nhân dân còn được trao tay nhiều nhu yếu phẩm cần thiết. Bó rau, miếng thịt bỗng trở nên quý giá mà có tiền chưa chắc đã dễ dàng mua được ngay trong thời điểm này. Ông Nguyễn Thanh Quang - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đánh giá: "Hiện nay nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn là rất khó khăn. Tuy nhiên, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã kịp thời chủ động, linh hoạt sắp xếp cho cán bộ đến từng nhà dân, trước mắt là để thực hiện Chỉ thị không tập trung đông người, thứ hai là để thấy được tấm lòng của tập thể lãnh đạo Công an tỉnh đối với người dân. Đây cũng là động lực giúp cho người dân gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh có thêm niềm tin, có sức sống để mong sao qua dịch bệnh, người dân sẽ tiếp tục mưu sinh cho cuộc sống hàng ngày".

Nhiệm vụ trước mắt còn rất nặng nề, cán bộ chiến sĩ Công an An Giang vẫn đang ngày đêm chung sức, đồng lòng cùng với chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà vượt qua thử thách, khắc phục khó khăn, sớm đẩy lùi được dịch bệnh trong cộng đồng.

Bài, ảnh: Hòa Trang

Lượt người xem:  Views:   159
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by