Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 4, Ngày 24/02/2021, 10:00
Vững chãi những bước chân tiên phong nơi tuyến đầu biên giới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/02/2021 | Bích Trâm, Tiến Tầm

(TUAG)- Việt Nam là một trong những nước được đánh giá cao về công tác kiểm soát và điều trị dịch bệnh COVID-19, trong khi tình hình dịch bệnh trên thế giới và khu vực đang diễn biến ngày một phức tạp và khó lường. Điều này đặt ra cho các tỉnh giáp biên nói chung và An Giang nói riêng những khó khăn và thách thức lớn trong việc quản lý người xuất nhập cảnh trái phép. Tại các huyện biên giới, lực lượng Công an đang ngày đêm căng mình với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép: Đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ghi nhận của nhóm phóng viên tại địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Bien-gioi-ag-1.jpg 

Khoảng cách hai bên bờ sông ngắn khiến việc quản lý, kiểm soát người qua lại biên giới trở nên phức tạp hơn, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh

Là huyện biên giới đầu nguồn của tỉnh, An Phú có đường biên giới dài trên 42 km, nhiều đường mòn lối mở, sông rạch xuyên biên giới. Đặc biệt, với những đoạn sông ngắn và dân cư nhà bè đông đúc khiến cho việc quản lý, kiểm soát người qua lại là vấn đề hết sức phức tạp. Đứng trước những nguy cơ dịch bệnh đang rình rập tái bùng phát, tội phạm lợi dụng tình hình phức tạp của dịch bệnh để tăng cường hoạt động phạm tội; và không loại trừ trường hợp công dân Việt Nam từ nước ngoài tìm cách nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua biên giới An Giang, thực hiện nghiêm túc kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh, giữa tháng 12/2020, Ban Giám đốc Công an tỉnh tăng cường trên 240 cán bộ, chiến sĩ, trong đó, tăng cường cho An Phú trên 110 đồng chí phối hợp chặt chẽ cùng các lực lượng Quân sự, Hải quan, Biên phòng, Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ tỉnh rải đều trên 76 chốt với nhiệm vụ hỗ trợ nắm tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức trực tiếp thực hiện hoặc có hành vi tiếp tay, đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép. Qua đó, đã xử lý hình sự 05 vụ, 06 đối tượng, xử lý hành chính 15 đối tượng, giảm 08 vụ, 50 đối tượng so với thời điểm chưa có kế hoạch tăng cường.

 Bien-gioi-ag-2.jpg

Triển khai lực lượng tuần tra khép kín địa bàn

Với quyết tâm: "Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc, Đảng và Nhân dân cần đến…", các cán bộ, chiến sĩ từ các đơn vị, địa phương gác lại công tác chuyên môn, hăng hái lên đường vừa tham gia cùng các lực lượng ứng trực 24/24 tại các chốt, vừa tham gia hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn khi có tình huống xảy ra. Song song đó, các anh còn là những tuyên truyền viên tích cực giúp bà con hiểu, chấp hành tốt các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương. Chính sự chân thành, gần gũi của những lính áo xanh khiến nơi nào các anh đến dân mừng, ở dân thương, đi dân nhớ. Trung tá Huỳnh Tuấn Kiệt – Cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính, Công an huyện An Phú chia sẻ: "Thời điểm dịch bệnh như thế này, bà con mặc dù gặp nhiều khó khăn trong chuyện làm ăn nhưng khi được giải thích thì bà con rất đồng tình, thông cảm; đồng thời rất quan tâm, giúp đỡ cho lực lượng phòng, chống dịch ở biên giới từ cái ăn, cái ở, bà con cũng đóng góp để gởi cho các tổ công tác. Đó là động lực lớn lao giúp cán bộ, chiến sĩ nơi đây vượt qua khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao."

 Bien-gioi-ag-3.jpg

Những buổi tuyên truyền đã kéo gần khoảng cách và thắt chặt thêm tình quân dân.

Đến thăm một vài chốt trực trong những ngày đầu xuân, chúng tôi cảm nhận rõ hơn về tinh thần trách nhiệm cao độ của mỗi cán bộ chiến sĩ nơi đây, bữa cơm tự túc, vội vã chưa bao giờ đủ mặt các thành viên bởi phải luân phiên trực gác; càng trân quý hơn những tình cảm mà bà con vùng biên dành cho những người lính xa nhà. Mong rằng chính cái tình chân phương ấy sẽ tiếp tục nâng bước các cán bộ chiến sĩ, giúp họ vượt lên mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, ngành và Nhân dân tin yêu giao phó, đóng góp tích cực vào công tác đảm bảo an ninh trật tự tuyến biên giới và góp phần đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cuộc sống yên bình để người dân an tâm lao động sản xuất, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế của địa phương .

Bích Trâm, Tiến Tầm

 

Lượt người xem:  Views:   87
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by