Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Chủ Nhật, Ngày 07/02/2021, 18:00
Kiên quyết bài trừ tệ nạn xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/02/2021 | Hòa Trang

(TUAG)- Năm 2020 đánh dấu sự vào cuộc quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an toàn lực lượng trong công tác đấu tranh, bài trừ các loại tội phạm nói chung, tệ nạn xã hội nói riêng. Chính sự vào cuộc ráo tiết, triệt để, đánh trúng, đánh mạnh của toàn lực lượng như một hồi chuông cảnh tỉnh khiến các đối tượng đầu sỏ phải co cụm lại, thậm chí là chuyển địa bàn hoạt động, tự giải tán vì không còn đất sống.

Nếu năm 2019, tổng số tụ điểm tệ nạn xã hội được triệt phá trên địa bàn toàn tỉnh là trên 970 vụ, thì năm 2020, con số đó đã tăng lên trên 1.600 tụ điểm, tăng trên 67% so với cùng kỳ, liên quan trên 6.600 đối tượng. Qua đó, đã xử lý hình sự 32 vụ, liên quan 137 đối tượng, xử lý hành chính trên 1.500 vụ, liên quan trên 6.100 đối tượng, với tổng số tiền trên 9,265 tỷ đồng. Xác định tệ nạn xã hội là một trong những nguyên nhân gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung đánh thẳng vào các tụ điểm tệ nạn xã hội, vốn dĩ gây nhiều bức xúc trong quần chúng nhân dân. Đặc biệt, thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, ngay ngày đầu phát lệnh ra quân, Công an thành phố Long Xuyên đã bắt quả tang 03 cặp nam, nữ đang có hành vi mua, bán dâm tại khách sạn Kim Vân Bình, trên đường Hàm Nghi, phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên. Liên tiếp sau đó, đơn vị đã triệt phá thành công một tụ điểm đá gà ăn thua bằng tiền với quy mô lớn tại vườn sao của ông Lê Văn Cưng thuộc khóm Bình Đức 5, phường Bình Đức, thành phố Long Xuyên, bắt giữ 36 đối tượng liên quan, thu giữ trên 72 triệu đồng. Đây là tụ điểm do đối tượng Phạm Long Hồ và Trần Văn Cái cùng trú tại phường Bình Đức đứng ra tổ chức.

Trong năm, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương đã đồng loạt tấn công, triệt xóa hàng loạt tụ điểm tệ nạn xã hội. Tiêu biểu, Công an huyện Chợ Mới triệt xóa 404 vụ, liên quan gần 1.800 đối tượng, với tổng số tiền 2,660 tỷ đồng, chủ yếu về hành vi đá gà, lắc tài xỉu. Nổi bật, đã bắt giữ 31 đối tượng về hành vi đánh bạc, khởi tố 15 đối tượng, thu giữ gần 300 triệu đồng; Công an huyện Phú Tân triệt xóa 237 vụ, liên quan trên 1.000 đối tượng, thu giữ trên 1,300 tỷ đồng; Công an huyện Châu Phú triệt xóa 217 vụ, liên quan trên 680 đối tượng, thu giữ trên 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã triệt phá thành công chuyên án “Mua bán trái phép chất ma túy, vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ” do Huỳnh Trần Hùng cầm đầu, thu giữ trên 190 gram ma túy tổng hợp, 06 khẩu súng ngắn và nhiều tang vật khác.

Trên thực tế, tại một số địa phương, lợi dụng các yếu tố như địa bàn rộng, địa bàn giáp biên, với thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt, loại đối tượng này thường xuyên thay đổi phương thức, địa bàn hoạt động, chủ yếu chọn những nơi vắng vẻ, có tổ chức giám sát, canh coi hết sức chặt chẽ hòng qua mắt, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết “không có vùng cấm” với các loại tội phạm, đặc biệt là tại các khu vực giáp biên, được sự hỗ trợ của Tiểu đoàn 3, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp vào cuộc, triệt phá thành công sới bạc quy mô lớn, gây nhức nhối trong dư luận suốt thời gian qua trên địa bàn xã Đa Phước, huyện An Phú, bắt giữ 183 đối tượng, thu giữ gần 1 tỷ đồng. Điều đáng quan tâm nhất trong vụ triệt xóa này là, đối tượng cầm đầu (tổ chức đánh bạc) Út Gà - Nguyễn Ngọc Thuận, sinh năm 1969, trú tại ấp Hà Bao 1, xã Đa Phước, huyện An Phú đã bị tóm gọn cùng các con bạc ngay tại hiện trường trong sự tán thưởng của chính quyền và Nhân dân địa phương.

Là người thường xuyên theo dõi báo đài, các phương tiện truyền thông đại chúng, ông Phó Văn Nghệ, người dân xã Hòa Bình, huyện Châu Thành phấn khởi nhận định về những chiến công của lực lượng Công an tỉnh nhà trong năm qua: “Vấn đề tệ nạn xã hội sẽ sinh ra trộm cắp và cướp bóc. Nhờ có các chú Công an đã dẹp bỏ  các tụ điểm tệ nạn đó. Bà con nhân dân chúng tôi rất hoan nghênh việc làm của các chú Công an”. Với bà Nguyễn Thị Ngọc Thùy, người dân sinh sống tại 95/7C, đường Phạm Ngũ Lão, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên hài lòng cho biết: “Phải nói là tình hình an ninh trật tự ở khu vực này lúc nào cũng ổn định. Nhờ có mấy cô chú dân phòng và Công an tuần tra hàng đêm nên người dân cũng rất yên tâm trong sinh hoạt, như công việc của gia đình tôi thường phải thức khuya. Nhưng không vì vậy mà chúng ta chủ quan, ai cũng cần phải có ý thức tự bảo vệ tài sản của mình, không để cho kẻ xấu lợi dụng trộm cắp”.

Xã hội ngày càng phát triển, bên cạnh những mặt tích cực, sẽ kéo theo những hạn chế nhất định, trong đó, sự tồn tại của tệ nạn xã hội là một trong những thực tế khách quan, còn xã hội thì còn tệ nạn. Đó cũng chính là trọng trách và thách thức đối với các lực lượng chức năng trong việc giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, cuối năm luôn là thời điểm các thành phần bất hảo trà trộn vào mọi ngõ ngách đời sống Nhân dân để thực hiện những hành vi bất chính, gây hoang mang trong dư luận. Nhưng với tinh thần kiên quyết không để sót lọt tội phạm, quyết tâm làm trong sạch địa bàn, với sự vào cuộc đồng loạt của Công an toàn lực lượng, cùng với công tác tuyên truyền pháp luật, nâng cao cảnh giác cho người dân. Tình hình an ninh trật tự địa phương sẽ ngày càng ổn định, góp phần vì một mùa Xuân bình yên, thịnh vượng./.

Bài, ảnh: Hòa Trang
Lượt người xem:  Views:   337
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by