Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 6, Ngày 18/12/2020, 12:00
Tổng kết hai đề án về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng dân quân tự về và dự bị động viên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/12/2020 | Gia Khánh

(TUAG)- Sáng 17/12, UBND tỉnh An Giang tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án 129 và 130 về "Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) và dự bị động viên (DBĐV) giai đoạn 2017-2020". Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 QS-tongket1.jpg

Thực hiện Đề án 129 và 130, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững; quốc phòng, an ninh được củng cố, chất lượng hiệu quả hoạt động của lực lượng DQTV và DBĐV không ngừng được nâng lên. Đến nay toàn tỉnh đã xây dựng lực lượng DQTV đạt tỷ lệ 1,03% so với dân số, trong đó đảng viên đạt 23,18%. Công tác tập huấn, huấn luyện, diễn tập cho các đối tượng được thực hiện đúng nội dung, chương trình. Lực lượng Dân quân phối hợp chặt chẽ với công an, biên phòng và các lực lượng khác phối hợp tuần tra, bảo vệ vững chắc an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, trong 4 năm có 128.857 lượt đồng chí tham gia. Qua đó đã góp phần giúp địa phương phát triển kinh tế xã hội được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tín nhiệm, thực sự là lực lượng nòng cốt ở địa phương, cơ sở. Đối với lực lượng DBĐV, qua 4 năm thực hiện đề án, các địa phương, đơn vị đã tích cực kiện toàn tổ chức biên chế, sắp xếp đủ 100% đầu mối đơn vị DBĐV theo chỉ tiêu; đến nay đã sắp xếp biên chế đạt 99,82%. Ngoài ra, các chế độ, chính sách đối với quân nhân dự bị tham gia tập huấn, huấn luyện được đảm bảo đầy đủ, đúng chế độ.

 QS-tongket.jpg

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 45 tập thể và 80 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các Đề án 4 năm qua.

Tin, ảnh: G.K

Lượt người xem:  Views:   43
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by