Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 4, Ngày 04/11/2020, 07:50
An Giang sơ kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/11/2020 | Bích Vân

(TUAG)- Chiều nay 3/11, UBND tỉnh An Giang tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân; công tác tuyển sinh quân sự năm 2020 và triển khai kế hoạch tuyển quân, tuyển sinh quân sự năm 2021.

So-ket-tuyen-quan-1.jpg
Đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh An Giang, Đại tá Nguyễn Văn Lèo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh.
Năm 2020, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn được sự quan tâm sâu sát, sự lãnh chỉ đạo kịp thời của cấp ủy Đảng, sự điều hành hiệu quả của chính quyền. Cơ quan quân sự các cấp làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy và chính quyền địa phương nắm chắc tình hình, tổ chức tốt việc đăng ký, quản lý thực lực sẵn sàng nhập ngũ. Cụ thể, năm 2020, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã giao chỉ tiêu 1.250 tân binh, đạt tỷ lệ 100% cho các đơn vị: Bộ Chỉ huy BĐBP An Giang; Sư đoàn 330; Lữ đoàn 950; Lữ đoàn pháo binh 6; Lữ đoàn 962; Lữ đoàn Tăng Thiết giáp 416; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh An Giang và giao cho Công an nhân dân 221 chỉ tiêu, đạt 100%, chất lượng tân binh không ngừng nâng cao về trình độ, sức khỏe, tư tưởng. Đồng thời, lễ giao nhận quân cho các đơn vị được đảm bảo long trọng, nghiêm trang và nhanh gọn theo đúng chỉ đạo của Bộ Tổng Tham mưu và Quân khu 9 về việc tổ chức giao nhận quân khi đang có dịch COVID-19.
Công tác tuyển sinh quân sự năm  2020 cũng đạt kết quả nổi bật, là năm có tỷ lệ thí sinh trúng tuyển cao nhất từ trước đến nay với 67 thanh niên trúng tuyển,  đạt tỷ lệ trên 25%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng ủy Quân sự tỉnh đề ra.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh đã biểu dương những thành tích của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với vai trò là cơ quan Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020.
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể cần tiếp tục quán triệt đầy đủ Luật nghĩa vụ quân sự, các thông tư, chỉ thị và văn bản hướng dẫn của cấp trên về tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công nhân nhập ngũ trong tình hình mới. Đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, tiếp tục làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, kịp thời động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và gia đình có công dân sẵn sàng nhập ngũ. Các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh phải tích cực phát huy tinh thần trách nhiệm, nắm chắc tình hình địa bàn các huyện được phân công, theo dõi, tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự các giải pháp cụ thể, hiệu quả, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, tạo điều kiện thuận lợi để công tác bàn giao quân với các địa phương được thực hiện hiệu quả, đúng quy định, đảm bảo đủ chỉ tiêu, chất lượng.
Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 14 tập thể, 32 cá nhân, 11 gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020.

Bích Vân
Lượt người xem:  Views:   1128
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by