Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 2, Ngày 02/11/2020, 10:00
Tăng cường đấu tranh với các tệ nạn xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/11/2020

(TUAG)- Thời gian qua, tình hình tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh An Giang diễn biến hết sức phức tạp, là một trong những nguyên nhân gây mất an ninh trật tự và phát sinh nhiều loại tội phạm khác ở địa phương. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh, không khoan nhượng của lực lượng Công an An Giang từ tỉnh đến cơ sở, nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội đã bị triệt xóa trong sự phấn khởi của chính quyền và Nhân dân.

Trong quý III/2020, Công an các đơn vị, địa phương đã đồng loạt ra quân triệt xóa trên 340 tụ điểm tệ nạn xã hội, liên quan gần 1.600 đối tượng. Qua đó, đã khởi tố 06 vụ, 45 đối tượng, xử lý hành chính với tổng số tiền trên 970 triệu đồng. Đó là những con số ấn tượng sau nhiều tháng quyết liệt tấn công, trấn áp tội phạm của Công an từ tỉnh đến cơ sở. Xác định tệ nạn xã hội là một trong những nguyên nhân gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, ngay từ những ngày đầu ra quân, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá được nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội, vốn dĩ gây nhiều bức xúc trong quần chúng Nhân dân. Điển hình, tại khu vực trung tâm thành phố, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh phối hợp với Công an thành phố Long Xuyên, liên tiếp tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện, bắt quả tang hàng chục nam nữ thanh niên đang sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke King phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên; phát hiện, triệt xóa 01 tụ điểm hoạt động mại dâm tại Khách sạn Lệ Hằng phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên.

Chong-te-nan-xh-1.jpg

Các đối tượng dương tính với ma túy tại quán karaoke đã bị bắt

Theo đó, liên tiếp trong nhiều tháng, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương đã đồng loạt tấn công, triệt xóa hàng loạt tụ điểm tệ nạn xã hội. Tiêu biểu, Công an huyện Chợ Mới triệt xóa 48 vụ, liên quan trên 280 đối tượng, chủ yếu về hành vi đá gà, lắc tài xỉu. Nổi bật, đã bắt giữ 31 đối tượng về hành vi đánh bạc, khởi tố 15 đối tượng, thu giữ gần 300 triệu đồng; Công an huyện Châu Phú triệt xóa 43 vụ, liên quan 122 đối tượng, thu giữ trên 100 triệu đồng; Công an thành phố Châu Đốc triệt xóa 17 vụ, liên quan 58 đối tượng, trong đó đã phát hiện bắt quả tang 04 đối tượng gồm Lâm Quang Tuấn, Lê Quang Trương, Huỳnh Tuyết Vân và Nguyễn Thị Lập có hành vi bán số đề, thu giữ 83 tờ phơi ghi đề, gần 570 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã phá thành công chuyên án "Mua bán trái phép chất ma túy, vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ" do Huỳnh Trần Hùng cầm đầu, thu giữ trên 190 gram ma túy tổng hợp, 06 khẩu súng ngắn và nhiều tang vật khác.

Tuy nhiên, tại một số địa phương, lợi dụng các yếu tố như địa bàn rộng, địa bàn giáp biên, với thủ đoạn ngày càng tinh vi, các đối tượng phạm tội thường xuyên thay đổi phương thức, địa bàn hoạt động, chủ yếu là những nơi vắng vẻ và tổ chức giám sát, canh coi hết sức chặt chẽ hòng qua mắt các lực lượng chức năng. Đặc biệt, khi dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát, với phương châm "không có vùng cấm" với các loại tội phạm, nhất là tại các khu vực giáp biên, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp vào cuộc, phối hợp với Tiểu đoàn 3, Trung đoàn CSCĐ Tây Nam Bộ triệt phá thành công sới bạc quy mô lớn tại xã Đa Phước, huyện An Phú, bắt giữ 183 đối tượng, thu giữ trên 500 triệu đồng trong sự tán thưởng của chính quyền và Nhân dân địa phương. Chính sự vào cuộc ráo tiết, triệt để, đánh trúng, đánh mạnh từ tỉnh đến cơ sở như một hồi chuông cảnh tỉnh khiến các đối tượng đầu sỏ phải co cụm lại, thậm chí là chuyển địa bàn hoạt động vì không còn đất sống. Ông Phó Văn Nghệ, người dân xã Bình Hòa, huyện Châu Thành phấn khởi cho biết: "Vấn đề tệ nạn xã hội sẽ sinh ra trộm cắp và cướp bóc. Nhờ có các chú Công an đã dẹp bỏ hết các tụ điểm tệ nạn đó. Bà con Nhân dân chúng tôi rất hoan nghênh việc làm của các chú Công an".

Chong-te-nan-xh-2.png

Triệt phá sới bạc quy mô lớn ở xã Đa Phước, huyện An Phú

Mặc dù đã cơ bản được kiềm chế, tuy nhiên trước mắt, tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự của lực lượng chức năng... Do đó, bên cạnh việc tiếp tục tăng cường công tác phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân hiểu và tránh xa các loại tệ nạn xã hội vẫn là nhiệm vụ được quan tâm hàng đầu. Trao đổi thêm với chúng tôi, Thượng tá Lê Hữu Nhàn, Phó Trưởng Công an thành phố Long Xuyên nhấn mạnh: "Thời gian tới, Công an thành phố Long Xuyên sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên và chỉ đạo quyết liệt đối với Công an các đơn vị địa phương để thực hiện có hiệu quả, hàng ngày, hàng tháng, hàng năm phải túc trực, có sự phân công rõ ràng trong vấn đề triệt xóa những loại tội phạm này để vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của người dân".

Tệ nạn xã hội luôn tiềm ẩn và biến tướng dưới nhiều hình thức để qua mắt lực lượng chức năng. Nhưng với tinh thần kiên quyết đấu tranh, không để sót lọt tội phạm của các lực lượng chức năng. Tình hình an ninh trật tự địa phương sẽ ngày càng ổn định, ý thức người dân sẽ ngày càng được nâng cao, góp phần vì một xã hội văn minh, phát triển.

Hòa Trang, Tiến Tầm

Lượt người xem:  Views:   632
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by