Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 31/03/2020, 16:00
Tuổi trẻ Châu Thành chung tay phòng, chống dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/03/2020 | Hà Ngân

(TUAG)- Tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ huyện Châu Thành ngoài tập trung thực hiện các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị… lực lượng đoàn viên thanh niên còn phát huy vai trò xung kích, năng động của sức trẻ thông qua hoạt động cùng các ngành các cấp trên địa bàn huyện chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với nhiều hoạt động, việc làm đầy ý nghĩa.

Nổi bật hình ảnh lan toả vai trò sức trẻ, xung kích và tình nguyện của các bạn trẻ huyện Châu Thành trong suốt tháng 3 này là thực hiện tuyên truyền tình hình dịch bệnh; phát tờ rơi hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng cho người dân các ấp, khu dân cư trên địa bàn huyện. Theo đó, các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc đã phát trên 2.510 tờ rơi tuyên truyền, dán 124 áp phích tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện khai báo y tế trong dân. Anh Trương Thành Trung, Phó Bí thư Huyện đoàn Châu Thành cho biết: Song song hoạt động trên, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã phát trên 520 bánh xà phòng, 430 lít dung dịch sát khuẩn cho nhân dân và hướng dẫn  cách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại gia đình. Trong đó, hoạt động lan toả, thể hiện ý nghĩa chung tay phòng chống dịch Covid-19 của tuổi trẻ thanh niên Châu Thành trong những ngày này, là hoạt động phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện may trên 1.000 khẩu trang vải tặng các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tại 13 xã, thị trấn. Qua đó, đã phát trên 1.500 khẩu trang y tế đến đoàn viên, thanh niên, nhân dân nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Từ nguồn vận động của Huyện Đoàn, đến nay Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành đã thành lập 15 tổ may khẩu trang ở tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn. Các tổ may khẩu trang dự kiến may 10.000 khẩu trang vải tặng miễn phí trong mùa dịch bệnh. Trong đó, có 5.000 cái tặng Trung tâm Y tế huyện.

Tổ may khẩu trang tại gia đình ông Lê Ngọc Thạnh, xã Cần Đăng là địa chỉ thu hút nhiều chị em phụ nữ và các bạn đoàn viên đến cắt may trong những ngày qua. Những chiếc khẩu trang miễn phí được cắt và may từ tấm lòng thiện nguyện của người dân trên địa bàn xã Cần Đăng, đã lan toả hình ảnh đẹp của cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Châu Thành. Trong đó, có vai trò tiên phong của các bạn trẻ đoàn viên tại các địa bàn.

Tuoi-tre-chauthanh.jpg 

Hiện nay, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Châu Thành đang khẩn trương vào cuộc chung tay phòng chống dịch Covid-19. Để đản bảo an toàn sức khoẻ cho người dân trong giai đoạn dịch bệnh, Chi Đoàn Trung tâm Y tế huyện Châu Thành đã tổ chức tuyên truyền cho nhân dân đến khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh các biện pháp phòng dịch; hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách và phát trên 142 khẩu trang y tế cho nhân dân. Chi Đoàn thường xuyên phân công đoàn viên tham gia ứng trực 24/24 tại đơn vị sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện.

Hà Ngân

Lượt người xem:  Views:   324
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by