Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 2, Ngày 24/02/2020, 11:00
An Giang tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong công nhân lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/02/2020

(TUAG)- Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, những ngày này, cùng với các ban ngành, đoàn thể tỉnh và địa phương, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công nhân lao động về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, những ngày qua, tại các doanh nghiệp có đông lao động trên địa bàn tỉnh triển khai đồng loạt các biện pháp vệ sinh cơ sở sản xuất; công nhân lao động chấp hành nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, tại các bếp ăn tập thể các nhà máy, xí nghiệp luôn đảm bảo an toàn thực phẩm các bữa ăn ca cho người lao động; quan tâm cung cấp đủ nước sạch; vệ sinh môi trường nơi làm việc, sản xuất; theo dõi, quản lý tốt sức khỏe đoàn viên, người lao động.   

Cong-doan-phong-chong-dich.jpg

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thanh Hải cho biết: Đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh có 14/14 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã chủ động triển khai các nội dung tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19; chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp người sử dụng lao động kiểm soát chặt chẽ lao động sau kỳ nghỉ tết quay trở lại công ty làm việc; phối hợp doanh nghiệp cấp phát khẩu trang y tế, trang bị nước rửa tay, cấp phát tờ rơi tuyên truyền cho công nhân lao động.

Cụ thể, tại Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh, có 12 công đoàn cơ sở doanh nghiệp trực thuộc đã phối hợp tích cực cùng Ban giám đốc, ngành y tế tuyên truyền treo áp phích, cấp phát tờ rơi, phát loa thông tin nội bộ về các biện pháp phòng chống dịc Covid-19; đồng thời cấp phát khẩu trang y tế miễn phí, trang bị nước rửa tay tại bếp ăn tập thể, tại các tổ, chuyền sản xuất, kiểm tra thân nhiệt đoàn viên người lao động trước khi vào làm việc.

Đối với Công đoàn ngành y tế đã chủ động phối hợp Sở Y tế và chỉ đạo công đoàn cơ sở trực thuộc tích cực triển khai các hoạt động chuyên môn để theo dõi sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do chúng mới của vi rút Corona để người lao động hiểu rõ và tích cực phòng, chống bệnh đúng cách. Đồng thời chuẩn bị phương án sẵn sàng xử lý y tế khi có trường hợp có biểu hiện mắc bệnh. Ngoài ra tại 31 công đoàn cơ sở doanh nghiệp trực thuộc tỉnh cũng đã nhận tài liệu và triển khai tuyên truyền về dịch, bệnh Corona đến đoàn viên, người lao động bằng các hình thức phù hợp  góp phần nâng cao ý thức cùng phòng chống dịch bệnh vừa bảo vệ bản thân vừa chung tay bảo vệ cộng đồng.  LĐLĐ các địa phương TP. Long Xuyên, thị xã Tân Châu, huyện Phú Tân đã tổ chức 2 lớp tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trực tiếp tại 7 doanh nghiệp cho 300 công nhân lao động, cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp. Liên đoàn Lao động huyện còn cấp phát áp-phích tại phân xưởng các doanh nghiệp; phát tờ rơi, tờ gấp tìm hiểu dưới dạng cẩm nang hỏi - đáp về phòng, chống bệnh; cung cấp đĩa tuyên truyền chính thống cho các công đoàn cơ sở để thực hiện công tác tuyên truyền tại đơn vị… Qua đó, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để người lao động hiểu rõ và tích cực phòng, chống bệnh đúng cách, và tích cực phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Cong-doan-phong-chong-dich-1.jpg

Từ sự chung tay tích cực cùng tuyên truyền, cùng phòng, chống dịch bệnh của tổ chức công đoàn và các ngành chức năng, hiện tại trên địa bàn tỉnh An Giang chưa có trường hợp cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động bị lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19). Hướng tới, Công đoàn An Giang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến các cấp công đoàn trong tỉnh, cập nhật thường xuyên, đăng tải liên tục thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh và các vấn đề chỉ đạo của tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam trên Cổng thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh, trang Facebook Công đoàn An Giang góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động tự dự phòng.

Hà Ngân

 

Lượt người xem:  Views:   76
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by