Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 19/02/2020, 23:00
Nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/02/2020 | Hạnh Châu

​(TUAG)- Cùng với quá trình xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, khắp nơi trong tỉnh xuất hiện nhiều hoạt động thiện nguyện mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng, xã hội. Các hoạt động thiện nguyện đã thực sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, hay mang mùa xuân ấm áp đến với những mảnh đời còn nhiều gian khó, tiếp thêm nghị lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

* Góp phần an sinh xã hội

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Tiếc Hùng chia sẻ: "Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đồng hành với UB MTTQ các cấp, nhân dân, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh dành nguồn phúc lợi và thu nhập của mình ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" 126.517 phần quà (tiền mặt và hiện vật quy tiền gần 44,5 tỷ đồng) để chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách vui Xuân đón Tết đầm ấm, sum vầy và nghĩa tình".

Thien-nguyen-vi-cong-dong-2.jpg

Lãnh đạo Trung ương, tỉnh gặp gỡ ông Nguyễn Văn Sáng (bìa phải) đang xây cầu ở huyện An Phú.

Từ đó, 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách có ít nhất một phần quà Tết. Kể cả các phạm nhân, học viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thanh thiếu niên đang cải tạo tại các trại giam, trại tạm giam, học viên đang học tại các trung tâm giáo dưỡng... cũng được tặng quà, chăm lo tết.

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ hàng ngàn phần quà gửi đến người nghèo như: Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup), Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết An Giang, Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang, Công ty TNHH MTV Khai thác và chế biến đá An Giang, Tập đoàn Sao Mai, DNTN vàng Kim Hương... để cùng với Đảng, Nhà nước chung tay sẻ chia, sưởi ấm những mảnh đời khó khăn, giúp người nghèo vươn lên.

Tại Chợ Mới, huyện đông dân nhất tỉnh, phong trào xã hội hóa phát triển mạnh. 10 năm qua đã có hơn 1.500 căn nhà được xây mới và sửa chữa, giúp các hộ "an cư lạc nghiệp" từ nguồn đóng góp của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm. Riêng năm 2019, Chợ Mới đã vận động nhân dân đóng góp gần 51 tỷ đồng xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, hệ thống đèn chiếu sáng đường nông thôn, xây dựng nghĩa địa nhân dân và các công trình phúc lợi.

Ở TP. Long Xuyên có ông Nguyễn Minh Lương (út Ổi, 71 tuổi, phường Mỹ Quý) hơn 10 năm qua bỏ tiền túi hơn 8 tỷ đồng xây nhiều cây cầu kiên cố ở địa phương và dành hàng tỷ đồng giúp người nghèo và hiến đất xây trường học... Ông Cao Văn Long (sinh năm 1942, phường Mỹ Xuyên) với chiếc xe đạp cà tàng, hàng ngày miệt mài mang nhựa đường vá "ổ voi, ổ gà", tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Hành động đẹp của ông đã được Bộ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải Nguyễn Văn Thể gửi thư khen ngợi, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Gần đây, ông Nguyễn Thanh Sang (sinh năm 1968, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) mặc dù cuộc sống không khá giả, chi tiêu đôi lúc còn chật vật, nhưng mỗi tháng 2 tuần ông Sang tạm gác công việc của mình chạy xe hút đinh trên các tuyến đường góp phần đảm bảo an toàn giao thông, được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng đột xuất.

Ở xã Vĩnh Trạch (huyện Thoại Sơn) có Đội thi công cầu tự nguyện của ông Nguyễn Văn Sáng (Tư Sang) đã cất hơn 50 cây cầu bêtông ở các địa phương, góp phần nối liền các tuyến giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

* Chung tay phòng, chống virus Corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corona, dù An Giang chưa xảy ra dịch, nhưng đã có nhiều hoạt động thiện nguyện kịp thời hỗ trợ cộng đồng phòng, chống dịch bệnh, tạo hình ảnh đẹp trong lòng người dân và xã hội.

Thien-nguyen-vi-cong-dong-1.jpg

Bộ đội Biên phòng phát khẩu trang miễn phí, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Corona cho người dân qua lại biên giới.

Ở tuyến đầu biên giới, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hàng đầu, ngoài kiểm tra, kiểm soát xuất, nhập cảnh tại các cửa khẩu, đường mòn, đường sông trên biên giới, lính Biên phòng còn kiêm thêm nhiệm vụ tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, phát 14.000 khẩu trang miễn phí, 4.000 tờ rơi cho người dân trên địa bàn và người dân qua lại biên giới... "Chú ơi, cô ơi, anh ơi ngừng lại đeo khẩu trang dùm con", nghe thân thương và trân trọng biết bao.

Tại TP. Long Xuyên, trong tình hình nguồn cung khan hiếm, nhiều tổ chức cá nhân tìm mua, phát hàng chục ngàn khẩu trang y tế miễn phí, phát tờ rơi tuyên truyền cách phòng chống dịch Corona cho bà con. Nói như anh Tuấn, Phường Đoàn Mỹ Long: "Chúng em mong nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh; tránh tình trạng người dân chưa hiểu rõ, hoang mang, có cách hành xử chưa đúng và đặc biệt là đẩy mạnh công tác truyền thông để mọi người cùng chung tay phòng, chống dịch".

Bài, ảnh: HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   1382
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by