Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 6, Ngày 07/02/2020, 10:00
Nỗ lực cấp giấy CMND cho người dân sau Tết
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/02/2020 | Quỳnh Như - CAAG

(TUAG)- Ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, số người đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH), Công an tỉnh An Giang đề nghị cấp giấy chứng minh nhân dân đã tăng cao so với mọi năm. Với hơn nghìn lượt người dân đến làm thủ tục mỗi ngày đã tạo áp lực khá lớn trong việc giải quyết nhu cầu cho người dân và đảm bảo ANTT của cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Lam-giay-CMND-1.jpg

Lượt người dân đến đề nghị cấp CMND tăng cao so với những năm trước

Thời điểm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán luôn là thời điểm nhu cầu sử dụng giấy chứng minh nhân dân của người dân tăng cao nhằm phục vụ cho các hoạt động giao dịch, xin việc làm, ở trọ và các sinh hoạt thông thường khác khi bước vào những ngày làm việc đầu tiên. Chính vì vậy, việc giải quyết thủ tục hành chính cho dân ở đơn vị Công an các tỉnh đều quá tải so với ngày thường. Năm nay, số lượng công dân đến làm thủ tục cấp mới, cấp đổi CMND tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh An Giang đã tăng cao. Chỉ trong 03 ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ ( từ mùng 6 đến mùng 8/01AAL) , số lượng công dân đến làm thủ tục tại đây đã vượt quá 5500 lượt.

Để kịp thời cấp phát trong ngày và giải quyết hết số lượng lớn hồ sơ, lực lượng chức năng đã huy động 100% quân số, tăng thêm giờ làm việc kể cả thứ bảy, chủ nhật, tranh thủ làm việc hết công suất nhằm trả hồ sơ nhanh chóng, kịp thời để người dân có được giấy tờ tùy thân trước khi đến nơi xa làm việc và chuyển chứng minh nhân dân qua đường bưu điện theo yêu cầu của người dân. Năm nay do đã có sự chủ động lên kế hoạch từ trước Tết nên tình trạng ùn tắc giao thông không xảy ra, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính. Đại úy Nguyễn Hoàng Minh, cán bộ đơn vị chia sẻ:  “Các anh em trong đơn vị những ngày này không đợi hết giờ làm việc, giải quyết hết thủ tục của bà con đến làm trong ngày mới nghỉ, do năm nay số lượng bà con đến làm CMND đông hơn mọi năm nên đơn vị luôn cố gắng sắp xếp phục vụ một cách khoa học nhất để giải quyết thủ tục nhanh nhất có thể, tránh làm mất nhiều thời gian của bà con”.

Lam-giay-CMND-2.jpg
Chuyển giấy CMND cho người dân qua đường bưu điện

Do huy động lực lượng, mở thêm điểm phụ tiếp dân gần đơn vị nên đã giảm tải được lượng người và áp lực công việc ở điểm chính. Mặc dù lượng người tập trung đông trong một thời điểm nhưng với sự hướng dẫn của cán bộ, chiến sĩ nên không xảy ra tình trạng tranh giành, xô đẩy. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn tài sản cho người dân tại nơi đông người, đơn vị đã điều động lực lượng Cảnh sát trật tự thường xuyên trực gác quanh khu vực các điểm cấp phát CMND, hạn chế kẻ gian lợi dụng móc túi, trộm cắp. Vì vậy đến thời điểm này chưa phát hiện trường hợp mất mát tài sản.

Tại các điểm tiếp dân, lãnh đạo phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đều bố trí các bàn hướng dẫn cho những người già, người bị thiểu năng, phụ nữ mang thai, người không biết chữ. Các thủ tục hướng dẫn được niêm yết công khai, trong đó ưu tiêu giải quyết trước các trường hợp người già, phụ nữ mang thai, người tàn tật. Chính vì vậy, người dân rất an tâm và hài lòng về cung cách phục vụ của lực lượng Công an.

Với tinh thần “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, có thể thấy việc nỗ lực triển khai cấp, đổi thẻ CMND cho bà con một cách nhanh nhất trong những ngày đầu năm đã tạo điều kiện những công dân đang làm ăn xa quê cần có “tấm thẻ thông hành”. Qua đó, nghĩa cử cao đẹp, trách nhiệm vẹn toàn của người chiến sĩ công an đã được thể hiện với hình ảnh “ Luôn thân thiện, hết lòng phục vụ nhân dân”.

Quỳnh Như

Lượt người xem:  Views:   791
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by