Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 6, Ngày 27/01/2023, 10:00
Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự lễ hội đầu năm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/01/2023

(TUAG)- Nhằm chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm để người dân du Xuân, đón Tết vui tươi, an toàn. Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đồng loạt ra quân, triển khai nhiều phương án đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Năm 2022, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nhưng với sự ủng hộ, giúp đỡ của Nhân dân, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp, nhất là sự nỗ lực, cố gắng của từng cán bộ, chiến sỹ, lực lượng Công an tỉnh An Giang đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, phục vụ đắc lực mục tiêu phục hồi, phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.

 ANTT-le-tet-23-1.jpg

Du khách đến tham quan tại Thiên Cấm Sơn

Phát huy những kết quả đạt được, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông để người dân đón một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc, ngay thời điểm cận tết, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau tết Nguyên đán. Đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết: "Tiếp tục quán triệt sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh chỉ đạo toàn lực lượng Công an tỉnh tiếp tục nắm tình hình để tham mưu cho cấp ủy chính quyền làm sao đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời Công an tỉnh cũng quán triệt sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo làm sao nắm được tình hình để giải quyết các loại tội phạm vi phạm pháp luật về hình sự, kinh tế, ma túy và các loại tệ nạn xã hội trên địa bàn. Đối với lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, thực hiện các chuyên đề để làm sao đảm bảo kiềm chế tai nạn giao thông. Đồng thời, Đảng ủy Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo lực lượng và tăng cường lực lượng cho công an xã, phường, thị trấn để làm sao đảm bảo cho bà con vui xuân, đón tết trong an lành".

Quán triệt nghiêm túc mệnh lệnh của lãnh đạo Bộ Công an và Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, nhất là các loại tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, tăng cường quản lý chặt địa bàn, đối tượng, truy quét, triệt xóa tụ điểm tệ nạn xã hội. Huy động tối đa lực lượng, trang bị, phương tiện, phối hợp với các lực lượng có liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng; kiểm tra các cơ sở, dịch vụ kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý cư trú và vấn nạn vận chuyển trái phép pháo nổ trong dịp tết. Quyết tâm làm trong sạch địa bàn, để nhân dân hưởng mùa xuân mới yên bình, hạnh phúc.

Là một mảnh đất với nhiều danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử, tâm linh  nổi tiếng khắp cả nước nên gần như thông lệ cứ vào dịp đầu năm mới, hàng chục nghìn du khách từ khắp nơi nô nức về An Giang. Để người dân và du khách đến hành hương được yên tâm vui xuân đón tết, Công an tỉnh An Giang đã tăng cường lực lượng, triển khai các phương án, sẵn sàng đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, tạo mọi điều kiện, tâm lý thoải mái và ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi du lịch, hành hương đến An Giang.

Thiên Cấm Sơn, nằm trên địa bàn xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang với vẻ đẹp hùng vĩ, huyền bí, vào những ngày đầu năm lượng du khách đổ về đây để tham quan, chiêm bái rất đông. Dù lượng người tăng cao nhưng do công tác bảo đảm an ninh trật tự đã được lực lượng Công an huyện Tịnh Biên triển khai ngay từ trước tết nên không xảy ra tình trạng trộm cắp, móc túi, hành nghề mê tín dị đoan hay mất an ninh trật tự. Thượng tá Đặng Chí Dũng, Phó trưởng Công an huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang thông tin: "Để chủ động làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán, qua đó đã làm tham mưu cho Thường trực huyện ủy, UBND huyện ra văn bản chỉ đạo các ngành cấp huyện và các xã thị trấn huy động cả hệ thống chính trị để cùng tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và đặc biệt là duy trì các mô hình phòng chống tội phạm, nhất là mô hình "Liên kết đảm bảo an ninh, trật tự Khu du lịch Núi Cấm".

 ANTT-le-tet-23-2.jpg

Lực lượng liên kết đảm bảm ANTT khu du lịch Núi Cấm tuần tra nhắc nhở tài xế xe ôm, du khách chấp hành nghiêm trật tự an toàn giao thông khi đi du lịch tại Núi Cấm

Theo đó để đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, các lực lượng của mô hình "Liên kết đảm bảo an ninh, trật tự Khu du lịch Núi Cấm" đã tăng cường phối hợp tuần tra kiểm soát, nắm chắc tình hình an ninh trật tự tại núi Cấm, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, giải quyết có hiệu quả hoạt động xây cất am, miếu thờ và hoạt động tuyên truyền, thuyết giảng đạo trái phép trên núi Cấm; đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông tại khu du lịch; nâng cao công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân và du khách nâng cao ý thức cảnh giác…Trung tá Lê Văn Còn, Trưởng Công an xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang cho biết: "Lực lượng Công an xã phối hợp chặt chẽ với lực lượng của Ban quản lý khu du lịch Núi Cấm, Ban Quản tự chùa Phật Lớn, Ban quản lý cáp treo và các đội nghiệp vụ của Công an huyện để thường xuyên tuần tra đảm bảo một cách tốt nhất công tác đảm bảo an ninh trật tự dịp lễ hội đầu xuân để người dân đến tham quan cúng viếng trên địa bàn được yên tâm".

 ANTT-le-tet-23-3.jpg

Du khách gần xa hành hương, viếng miếu Bà Chúa xứ đầu năm 

Là nơi có quần thể Di tích văn hóa Núi Sam, đặc biệt là Lăng Thoại Ngọc Hầu, Miếu Bà Chúa xứ nổi tiếng cả nước, nên thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang vào những ngày đầu xuân này luôn tấp nập dòng người đổ về thành phố hành hương, chiêm bái. Với mật độ lượng xe lưu thông dày đặc, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự phối hợp với Quân sự, Dân quân tự vệ  trên địa bàn đã luôn duy trì và túc trực thường xuyên, tổ chức phân luồng, hướng dẫn người dân và phương tiện di chuyển thuận lợi, dễ dàng, đảm bảo giao thông thông suốt.

ANTT-le-tet-23-4.jpg 

Lực lượng Cảnh sát giao thông điều tiết, phân luồng tránh ùn tắc giao thông trên tuyến đường xung quanh Miếu Bà Chúa xứ

Thiếu tá Nguyễn Thế Tiến, Phó trưởng Công an phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang chia sẻ: "Vào đầu năm lực lượng khách khá đông về đây để viếng Bà, qua đó đối với đối tượng từ nơi khác đặt biệt là đối tượng ma túy, sống lang thang hoặc không có nơi cư trú thì công an phường tiến hành mời gọi thử test đồng thời đưa đi cay nghiện bắt buộc. Ngoài ra Công an phường sẽ phối hợp cùng các đội nghiệp vụ Công an thành phố bố trí, xây dựng các kế hoạch triệt phá các tụ điểm phức tạp không để gây ra tình hình dư luận xấu trong khu vực".

Thời điểm trước, trong và sau tết trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp tục diễn ra nhiều sự kiện chính trị, lễ hội văn hóa đầu năm. Đây là thời điểm các thế lực thù địch, phản động lợi dụng để tăng cường hoạt động chống phá. Tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, sẽ còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với khí thế tiến công tội phạm mạnh mẽ của cán bộ, chiến sỹ Công an toàn tỉnh, tin rằng tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tiếp tục giữ vững, ổn định để Nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.

Kim Uyên, Nghiêm Túc

Lượt người xem:  Views:   357
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by