Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 5, Ngày 24/10/2019, 10:00
Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo, mồ côi và phát quà cho hộ nghèo người dân tộc Khmer tại huyện Tịnh Biên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/10/2019

​(TUAG)- Ngày 23/10/2019, tại UBND xã Vĩnh Trung và xã An Hảo, huyện Tịnh Biên; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tịnh Biên tổ chức trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo, mồ côi và phát quà cho hộ nghèo người dân tộc Khmer.

Tham dự buổi trao quà có bà Nguyễn Thị Kim Loan - đại diện Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi Việt Nam, ông Từ Thanh Khiết - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Chau Sóc Phươl - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ VN huyện Tịnh Biên; đại diện chi Hội Thủ Đức và chi Hội Chơn Tâm thuộc Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể của xã Vĩnh Trung và xã An Hảo cùng tham dự.


Tại hai điểm, chi Hội Thủ Đức và chi Hội Chơn Tâm cùng với các mạnh thường quân đã trao tặng 84 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, mồ côi thuộc 07 xã: Vĩnh Trung, An Cư, Văn Giáo, Núi Voi, Tân Lợi, Tân Lập và An Hảo, huyện Tịnh Biên và phát 100 phần quà gồm: gạo, mì gói,… cho bà con thuộc hộ nghèo người dân tộc Khmer tại xã An Hảo với tổng số tiền gần 160 triệu đồng. Thay mặt cho các nhà mạnh thường quân bà Nguyễn Thị Nguyệt - Chủ tịch chi Hội Thủ Đức có lời động viên, chia sẻ và mong rằng các em học sinh cố gắng vươn lên trong học tập để hướng tới tương lai tươi sáng hơn. Những chiếc xe đạp tuy giá trị không lớn nhưng đó là nguồn cổ vũ tinh thần, khích lệ, tiếp thêm động lực giúp cho các cháu học sinh vươn lên trong học tập và trong cuộc sống để xây dựng ước mơ, hoài bão, từ đó trở thành người có ích cho gia đình và xã hội trong tương lai. Đặc biệt, ân cần thăm hỏi đời sống sinh hoạt của bà con hộ nghèo được nhận quà dịp này, đồng thời gửi lời cảm ơn Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi để đoàn thực hiện hoàn thành chương trình.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Chau Sóc Phươl thay mặt cho lãnh đạo huyện Tịnh Biên chân thành cảm ơn chi Hội Thủ Đức, chi Hội Chơn Tâm thuộc Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh và các nhà tài trợ đã quan tâm, ủng hộ cho các em học sinh nghèo hiếu học và hộ nghèo tại các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới huyện Tịnh Biên và cùng chung tay, góp sức với địa phương vì sự nghiệp nhân đạo. Đồng thời, mong muốn các em học sinh tiếp tục cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập để sau này trở thành những người có ích cho xã hội, góp phần vào việc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Chương trình tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi vượt khó học giỏi là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi chương trình chia sẻ yêu thương, thắp sáng tương lai được các nhà tài trợ cùng Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi Việt Nam thực hiện, đồng thời tích cực hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Đây là nguồn động viên và mang ý nghĩa thiết thực, giúp các em học sinh khó khăn có phương tiện đến trường, cố gắng nỗ lực học tập hơn nữa để đạt thành tích cao trong năm học 2019 - 2020 và là bài học quý đối với các cháu học sinh khi các cháu được nhận những tình cảm tốt đẹp, sự yêu thương, chia sẻ từ cộng đồng./.

Quốc Toàn - UBMTTQVN tỉnh

Lượt người xem:  Views:   142
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by