Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 7, Ngày 15/10/2022, 17:15
Cụ ông Phạm Bình Tây ủng hộ 01 tỷ đồng xây cầu giao thông nông thôn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/10/2022 | Hoàng Tuấn

(TUAG)- Thời gian qua, bằng nhiều cách làm sáng tạo, An Giang đã khơi dậy, phát huy vai trò chủ thể của người dân, huy động ngày càng nhiều người dân tự nguyện, tích cực đóng góp, góp của, góp công tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Trong đó, có rất nhiều người sẵn sàng ủng hộ số tiền rất lớn để xây cầu, làm đường, tiêu biểu như cụ ông Phạm Bình Tây ở xã Bình Thạnh Đông, huyện Phú Tân.

 Cu-ong-PT-xaycau-1.jpg

Cầu Bình Tây vừa mới xây, chuẩn bị khánh thành, đưa vào sử dụng

Trong những ngày đầu tháng 9/2022, Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân phấn khởi tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Bình Tây, nối liền đôi bờ 2 ấp Hiệp Hưng và Hiệp Thạnh. Tổng kinh phí xây dựng cầu khoảng 02 tỷ đồng do xã Hiệp Xương vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương đóng góp, trong đó gia đình ông Phạm Bình Tây ở xã Bình Thạnh Đông ủng hộ 01 tỷ đồng. Chia sẻ về việc ủng hộ số tiền lớn như vậy, ông Phạm Bình Tây cho biết "Tôi không có ý trao đổi gì hết, chỉ mong muốn được giúp đỡ cho bà con quê hương mình, cho địa phương ngày càng phát triển, khá lên. Mình làm được cầu giúp bà con thuận tiện đi lại thì mình cũng cảm thấy rất vui".

 Cu-ong-PT-xaycau-2.jpg

Ông Phạm Bình Tây (áo trắng, thứ 3 từ trái qua) và gia đình đến thăm Cầu Trường C

Chưa dừng lại ở đó, trong quá trình thi công, ông Phạm Bình Tây còn vận động người thân, gia đình và bạn bè đóng góp thêm hơn 100 triệu đồng vào xây cầu. Đến nay, sau hơn 01 tháng thi công, cầu đã cơ bản hoàn thiện, chuẩn bị khánh thành và chính thức đưa vào sử dụng. Cầu được thiết kế xây dựng 3 nhịp, dài 34m, rộng 4,5m, kết cấu bê- tông cốt thép, tải trọng 8 tấn và có lan can theo tiêu chuẩn nông thôn mới.

Bà Nguyễn Thị Bích Phượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân cho biết: "Từ lâu bà con nơi đây mong mỏi có được cây cầu để qua lại thuận tiện nhưng chưa thực hiện được. Hôm nay, với sự ủng hộ của gia đình ông Phạm Bình Tây cùng nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương, Hiệp Xương đã hoàn thành ước mơ của bà con xã nhà. Cây cầu này hoàn thành sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi cho việc đi lại của bà con, đặc biệt là vận chuyển nông sản khi mùa vụ".

Theo lãnh đạo xã Hiệp Xương, cầu Bình Tây sẽ góp phần từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn, thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân ngày càng phát triển, tiến tới thực hiện đạt các tiêu chí, chỉ tiêu để trở thành xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2025 theo lộ trình đề ra.

 Cu-ong-PT-xaycau-3.jpg

Cầu Trường C

Ngoài đóng góp 01 tỷ đồng xây cầu Bình Tây, trước đó, ông cũng đóng góp kinh phí để xây cầu Trường C, vừa mới được khánh thành và đưa vào sử dụng vào giữa tháng 8/2022 vừa qua.

Ông Phạm Bình Tây cho biết, ông cũng rất vất vả mới làm ra tiền, nhưng sẵn lòng đóng góp một số tiền lớn như vậy. Ông làm thế không phải để nổi tiếng, mà chỉ muốn góp một phần sức nhỏ của mình để xây dựng quê hương. Tấm lòng của ông thật đáng trân trọng.

Hoàng Tuấn

(Đài PT-TH An Giang)

Lượt người xem:  Views:   153
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by