Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Chủ Nhật, Ngày 20/03/2022, 06:00
Điều gì làm nên hạnh phúc? Chính là sự yêu thương và chia sẻ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/03/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- "Yêu thương và chia sẻ", trước khi trở thành chủ đề cho Ngày quốc tế Hạnh phúc, nó đã là những hoạt động đơn giản và dung dị thường ngày của con người dùng để gắn kết những điều tốt đẹp cho nhau, làm lan tỏa niềm vui và hạnh phúc cho nhau.

20-3ngayquoctehanhphuc.jpg

Hạnh phúc là yêu thương thật tâm trong các mối quan hệ thân thiết

Cuộc sống có thể cuốn cả gió, cả mây và cả nhiều hứng thú của con người. Thế nhưng chúng ta không nên để nhịp sống hiện đại cuốn đi những cơ hội thấu hiểu về các mối quan hệ cá nhân của con người, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. Trước hết, nếu bình tĩnh, sâu đủ, nhạy đủ có thể giúp mỗi người xung quanh đều đáng mến, đều có thể có nhiều điều tốt để thiết lập mối quan hệ.

Với những người thân nhất, ta có thể nhìn thấy những nụ cười, nước mắt, niềm vui lẫn nỗi sợ hãi, nhưng chưa chắc ta có thể nghe những lo lắng, trăn trở hay cả những băn khoăn nếu thiếu sự thương yêu, ngược lại mọi người cũng không thể yêu thương ta nếu không hiểu ta đang nghĩ gì… Hãy chậm một chút, nghe thêm chút, bộc bạch chút, thẳng thắn chút nữa để giải tỏa, nói và nghe; nghe và nói cả cảm xúc, suy nghĩ của mình sẽ cảm nhận được sâu sắc tình yêu thương và sự tôn trọng  của những mối quan hệ trong cuộc sống giản đơn hàng ngày…

Sự thấu hiểu các mối quan hệ xung quanh sẽ chúng ta giúp ta cảm nhận được hạnh phúc, không ngừng hướng đến hạnh phúc. Cuộc sống sẽ chẳng thể dừng lại, quan trọng nhất không phải chỉ là bắt đầu mà cần tiếp nối và gìn giữ những gì đang có. Nếu cảm nhận mối quan hệ xã hội xung quanh không ngẫu nhiên có, cần dành chút thời gian để chăm sóc và cải thiện thêm… Sao không đầu tư cho sức khỏe của mình và của người thân, sao không cho thêm nhau chút thời gian thường nhật, sao không cố thêm chút nữa để hướng về nhau trong sự đồng hành trong tâm trí và cả những rung cảm từ trái tim. Đầu tư cho mối quan hệ là đầu tư cho tình yêu, cho tương lai, cho hạnh phúc, đó là sự đầu tư không chỉ của hôm nay.

20-3ngayquoctehanhphuc-cs.jpg

Hạnh phúc còn là sự sẻ chia bên ngoài

Với người này, hạnh phúc là bằng lòng với cuộc sống của mình nhưng với người khác, hạnh phúc là khi có mục tiêu sống ý nghĩa; có người lại đơn giản quan niệm hạnh phúc là được giúp đỡ, che chở cho ai đó cần mình. Càng quan sát cuộc sống quanh mình, cảm nhận niềm vui, hạnh phúc của mỗi người càng thấy hạnh phúc là khi mang lại niềm vui cho người khác, vun đắp hạnh phúc bằng sự chia sẻ và yêu thương. "Không quan trọng bạn cho đi bao nhiêu mà quan trọng bạn đặt bao nhiêu yêu thương vào đó" bởi mỗi hành động được thực hiện bằng tình yêu thương, sự sẻ chia chân thành sẽ làm lan tỏa niềm hạnh phúc, thấy cuộc đời thật ấm áp.

Hạnh phúc là khi mang lại niềm vui cho người khác nên chúng ta sẽ sống có trách nhiệm hơn, yêu thương nhiều hơn trước hết với gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Bởi khi đó không chỉ là giá trị vật chất mà hơn cả là tình yêu thương, sự sẻ chia được trao tặng đúng nơi, đúng lúc.

Dịch COVID-19 vừa qua và hiện tại giúp chúng ta thấy rõ hạnh phúc đến từ những điều rất giản đơn. Những khó khăn của mùa dịch dù tạo ra sức ép nặng nề, toàn cục nhưng không vì thế người Việt nao núng, tỏ ra chần chừ trong tương tác.

Thức và cảm cùng với tấm lòng của người dân; lắng nghe và dõi theo trái tim, tấm lòng của nhiều mạnh thường quân, chúng ta cảm và hiểu sâu sắc hơn về sự yêu thương, hy sinh, đùm bọc và chữ thương chữ yêu sống động mà cao cả... biết dường nào.

Cái khó của dịch bệnh hiện đã giảm đi, nhưng cái đẹp mang hình ảnh của lòng nhân ái, cái đẹp hướng đến cái thiện, hướng đến cộng đồng sẽ được tôn vinh và nhân rộng mãi mãi… thì đó chính là hạnh phúc.

Mỗi người hãy gieo cho mình những "hạt giống" yêu thương, chia sẻ, nhất định sẽ gặt hái trái ngọt hạnh phúc cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Thật may mắn chúng ta được sống trong hòa bình, ổn định với những chính sách phát triển kinh tế - xã hội phù hợp và tiến bộ, có điều kiện thuận lợi để tạo dựng các giá trị hạnh phúc cá nhân, xây dựng hạnh phúc gia đình. Mỗi người dân Việt Nam càng phải yêu thương nhau và yêu thương những người chưa may mắn - đó là hạnh phúc được chia sẻ và nhân đôi, là cách lan tỏa hạnh phúc để cùng xây dựng tương lai tốt đẹp hơn./.

Mời nghe: FILE_20220319_195009_HP.m4a

 NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   1295
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by