Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 15/03/2022, 15:00
Nghĩa tình những chuyến xe chuyển bệnh miễn phí tại thị xã Tân Châu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/03/2022 | Lương Tuyết

(TUAG)- Với tinh thần sẻ chia khó khăn với người dân, những chuyến xe chuyển bệnh miễn phí đầy nghĩa tình của Hội Chữ thập đỏ các xã, phường trở thành cứu cánh, điểm tựa tinh thần cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo khi gia đình có người mắc bệnh đột xuất cần đưa đến các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh để được khám, điều trị bệnh kịp thời và trở về nhà.

TC-xechuyenbenh-mienphi.jpg

Hiện nay, toàn thị xã Tân Châu có 14 đội xe với 26 xe chuyển bệnh chuyên dùng đưa bệnh nhân miễn phí đến các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh, cùng 125 tài xế tham gia chuyển bệnh không lương. Những cuộc gọi vào sáng sớm, giữa trưa hay đêm muộn, các bác tài đều nhanh chóng đến để kịp thời chuyển bệnh nhân đến bệnh viện gần nhất, an toàn nhất, kịp giờ vàng để điều trị bệnh. 

Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại thị xã, hình ảnh những chuyến xe cứu thương lăn bánh với đội ngũ tài xế mang trên mình những bộ đồ bảo hộ, làm nhiệm vụ, đã trở nên quen thuộc trong những tháng ngày chống dịch. Di chuyển trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 khó khăn, các tài xế luôn được các địa phương ưu tiên hỗ trợ, tiêm ngừa vaccine, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch. Trên xe cấp cứu, còn trang bị những chiếc băng ca chuyên dụng, hộp dụng cụ y tế, bình ôxy luôn trong trạng thái sẵn sàng. Các thao tác cố định người bệnh lên băng ca, chuyển lên xe, kiểm tra an toàn trước khi di chuyển được các tài xế thực hiện thuần thục. Ông Phạm Sơn Điền - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã, chia sẻ: "Đối với đội ngũ tài xế tham gia vào đội xe chuyển bệnh miễn phí của Hội Chữ thập đỏ hoàn toàn tự nguyện, không lương, sẵn sàng tham gia bất cứ thời gian nào 24/24 giờ, các chú sẵn sàng tham gia theo sự điều động của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, phường hay thị xã. Năm 2021, tình hình dịch nguy cấp diễn biến phức tạp những tài xế tham gia trực tiếp đưa người đến các khu cách ly, đưa người đến khu điều trị bệnh COVID-19 hay đưa rước bệnh nhân trong khu vực thị xã Tân Châu đi cấp cứu khi cần thiết. Việc làm của các tài xế xe chuyển bệnh miễn phí mang tấm lòng thiện nguyện đã giúp bà con nghèo vơi bớt đi những khó khăn khi cần những chuyến xe chuyển bệnh hoặc rước bệnh nhân về nhà".

TC-xechuyenbenh-mienphi1.jpg

Mô hình xe chuyển bệnh miễn phí đã quen thuộc trong đời sống người dân tại thị xã, những tài xế xe chuyển bệnh miễn phí dù đang làm bất cứ công việc gì hễ có bệnh nhân cần chuyển viện thì họ tạm gác lại việc riêng để thực hiện nhiệm vụ. Điển hình như chú Huỳnh Văn Kia tham gia chuyển bệnh miễn phí đã được 15 năm, chú chia sẻ hễ có cuộc gọi của bà con cần chuyển bệnh ngay để kịp giờ vàng là chú hoặc các thành viên trong Ban Điều hành xe chuyển bệnh miễn phí xã Long An tức tốc đến nơi để chuyển bệnh, bất kể ngày đêm. Không chỉ chuyển bệnh cho người dân ở xã Long An mà ở các xã, phường trên địa bàn thị xã khi có yêu cầu.

Không quản khó khăn, vất vả, những chuyến xe chở bệnh nhân F0, F1 đến các điểm cách ly, phong tỏa hay chở các bệnh nhân bị tai biến, tai nạn giao thông… đến các cơ sở y tế để điều trị. Các thành viên của đội xe chuyển bệnh miễn phí đều quyết tâm, cố gắng đem hết sức mình đóng góp cho cuộc chiến giành lại sự sống cho bệnh nhân. "Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ thị xã sẽ tiếp tục củng cố, xây dựng lực lượng đội ngũ tài xế từng bước nắm được kiến thức cơ bản về sơ cấp cứu ban đầu để khi tham gia phải hỗ trợ cho bệnh nhân tránh khỏi những sai sót trong đưa đi. Và trong quá trình đưa bệnh cũng tuyên truyền cho người dân hiểu được cách phòng bệnh, trị bệnh, đặc biệt là bệnh COVID-19 trong thời gian tiếp theo". Ông Phạm Sơn Điền cho biết thêm.

Chỉ tính riêng trong 5 năm qua, 125 tài xế xe chuyển bệnh miễn phí đã chuyển trên 6.000 lượt bệnh nhân trong và ngoài tỉnh đến các cơ sở y tế. Họ thực hiện nhiệm vụ đi bất cứ nơi đâu, không kể thời gian ngày hay đêm, mưa hay nắng… Những nghĩa cử cao đẹp của các tài xế xe chuyển bệnh miễn phí của thị xã đã mang lại hiệu quả thiết thực cho cuộc sống của những người có hoàn cảnh khó khăn trong lúc hoạn nạn.

Lương Tuyết

Lượt người xem:  Views:   274
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by