Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 2, Ngày 24/01/2022, 07:00
Ấm áp, nghĩa tình trong Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/01/2022 | Công Mạo

(TUAG)- Trong không khí hân hoan, phấn khởi chào đón năm mới, Xuân Nhâm Dần năm 2022, sáng 22/01, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh An Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho công nhân, viên chức, người lao động lao động. Đây là chương trình khởi động cho chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của các cấp Công  đoàn trong tỉnh, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

 Tet-sumvaybinhan-1.jpg

Đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của chương trình "Tết sum vầy" do Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang tổ chức nhiều năm nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước nhấn mạnh, đây là hoạt động thường niên góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động được đón Tết ấm áp, đủ đầy bên gia đình và người thân.

Tet-sumvaybinhan-2.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước khẳng định, trong năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng công nhân, viên chức, lao động tỉnh An Giang đã không ngừng nỗ lực, khắc phục khó khăn, tích cực tham gia thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh. 

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; đặc biệt là tổ chức các mô hình phòng, chống dịch, chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với nhiều cách làm mới, sáng tạo… Qua đó, khẳng định rõ nét hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bước vào năm mới với những khó khăn và thuận lợi đan xen, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị đội ngũ cán bộ công đoàn và công nhân, viên chức, người lao động tỉnh nhà tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tự lực tự cường, cùng nhau phấn đấu, nỗ lực để xây dựng quê hương An Giang ngày thêm giàu đẹp.

Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước kêu gọi các ngành, các cấp, các doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm hãy tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động nói chung, đoàn viên công đoàn nói riêng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc với tinh thần "Tất cả người lao động đều có Tết, vui Tết", xem đây không chỉ là trách nhiệm, mà còn là niềm vinh dự của mỗi tổ chức, cá nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cũng đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả Chương trình "Tết sum vầy" theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo người lao động, xem đây là một trong những hoạt động trọng tâm hàng năm.

Tet-sumvaybinhan-8.jpg

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú, năm 2021 là năm đầy khó khăn, thách thức. Dịch bệnh COVID -19 đã tác động không nhỏ đến đời sống, việc làm và thu nhập của người lao động. Do đó, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp công đoàn tỉnh An Giang đã ưu tiên nguồn lực, dành nguồn ngân sách khoảng 16 tỷ đồng để hỗ trợ cho trên 50.000 đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên, người lao động khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 với nhiều hoạt động chăm lo thiết thực như: Tổ chức thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và công nhân lao động ở các "Tổ Tự quản nhà trọ" có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, các trường hợp bị giảm thu nhập do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Liên đoàn Lao động cấp huyện còn quan tâm xét hỗ trợ cất nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về chỗ ở; phối hợp tổ chức các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí tại Nhà văn hóa Lao động, tổ chức bán hàng ưu đãi cho đoàn viên tại khu công nghiệp Bình Hòa, tổ chức Chương trình Tết Sum vầy ở các doanh nghiệp có đông công nhân lao động…

Tet-sumvaybinhan-3.jpg

Tet-sumvaybinhan-4.jpg

Tet-sumvaybinhan-5.jpg

Tet-sumvaybinhan-6.jpg

Tet-sumvaybinhan-9.jpg

Tet-sumvaybinhan-7.jpg

Tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê văn Phước đã trao tặng 100 phần quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 (giá trị suất quà 600 ngàn đồng, trong đó 300 ngàn là quà; 300 ngàn là tiền mặt). Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang trao hỗ trợ kinh phí xây dựng 5 nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   38
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by