Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 18/01/2022, 11:00
Chung tay chăm lo cho người nghèo vui Xuân đón Tết
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/01/2022 | TTCTTT

(TUAG)- ​Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đang đến gần, với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống, nhằm thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp trên địa bàn tỉnh đang ra sức tích cực vận động các nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo Tết đến với mọi người, mọi nhà  trong niềm hân hoan và phấn khởi.


Năm 2021, kinh tế - xã hội của tỉnh gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp, nguy hiểm, đặc biệt là đợt bùng phát dịch trong cộng đồng lần thứ 3, lần thứ 4 và thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ kéo dài vừa qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân nhất là người nghèo, nhóm đối tượng dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân tỉnh nhà để cùng với Đảng, Nhà nước chung tay sẻ chia, kịp thời hỗ trợ về mọi mặt, giúp đỡ người nghèo sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống. Trong năm qua, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh cùng với việc củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đã tập trung huy động nhiều nguồn lực, thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, tiếp nhận tiền và hiện vật ước tính trên 212 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chương trình an sinh xã hội. Kết quả này là sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội trong công cuộc giảm nghèo bền vững, đảm bảo "không ai bị bỏ lại phía sau", đó cũng là thành tựu to lớn của tỉnh ta để cùng với cả nước hòa chung niềm vui bước vào một mùa Xuân mới mang niềm tin thắng lợi. 
Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ, chăm lo Nhân dân vui xuân, đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đang tập trung xây dựng kế hoạch, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân và bố trí ngân sách địa phương để chăm lo cho các hoạt động Tết. Hiện nay, công tác vận động “Cây mùa Xuân” năm 2022 đang được MTTQ các cấp trong tỉnh quyết liệt triển khai thực hiện để kịp thời hỗ trợ cho mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo trong dịp Tết có được một phần quà trị giá ít nhất 300.000 đồng, đối với những nơi có điều kiện thì phần quà giá trị ít nhất 500.000 đồng. Bước đầu, qua thống kê sơ bộ Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh đã tiếp nhận được trên 17.000 suất quà, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện và xã tiếp nhận trên 35.000 suất quà (mỗi suất quà trị giá từ 300.000 - 600.000 đồng) của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đăng ký hỗ trợ tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán. Ngoài ra, hệ thống MTTQ các cấp đang tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân hiểu đầy đủ ý nghĩa, mục đích của đợt vận động để Nhân dân quan tâm ủng hộ, hỗ trợ; phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan thực hiện việc rà soát chính xác và đầy đủ những hộ cần được hỗ trợ để tránh tình trạng bỏ sót các đối tượng, đảm bảo ai cũng có Tết. Bên cạnh, phối hợp với cơ quan báo, đài đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động chăm lo cho người nghèo và kết quả các gương điển hình của tập thể, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trong năm qua. Song song đó, hệ thống MTTQ các cấp đang tiến hành tổ chức hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo như khẩn trương xây dựng mới và bàn giao nhà Đại đoàn kết; tổ chức tặng quà, suất ăn, túi an sinh cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19,...
Cùng vào cuộc với MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên đã tích cực triển khai các hoạt động vui xuân đón Tết như hỗ trợ hàng chục ngàn suất quà, hỗ trợ kinh phí thường xuyên hàng tháng, tặng sổ tiết kiệm, thẻ bảo hiểm y tế… đến những gia đình chính sách, công nhân nghèo, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nổi bật là Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân bình an” và phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”,… dự kiến hỗ trợ cho 51.400 đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí gần 16 tỷ đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022 với chỉ tiêu vận động 22.500 suất quà, trong đó có 80% tổng số suất quà trị giá từ 500.000 đồng/suất trở lên. Bên cạnh đó, các đơn vị Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ và Hội nông dân tỉnh đều có xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, hội viên vui Xuân, đón Tết theo nguồn lực và khả năng vận động của từng đơn vị.

Có thể nói, bước đầu trong việc chăm lo tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho người nghèo trên địa bàn tỉnh đang diễn ra sôi nổi, rộng khắp và hiệu quả. Tuy nhiên, để có đủ nguồn lực chăm lo cho người nghèo, thời gian tới rất cần các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh hãy tiếp tục dành một phần từ nguồn phúc lợi và thu nhập của mình chung tay cùng Đảng, nhà nước chăm lo cho người nghèo có điều kiện vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc và làm phong phú thêm truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái. Qua đó thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhằm động viên, khích lệ, giúp họ có thêm niềm tin vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, tốt đẹp để đón Tết trong niềm không khí vui tươi, sum vầy và đầm ấm hơn.
QUỐC TOÀN
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh



Lượt người xem:  Views:   275
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by