Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Chủ Nhật, Ngày 17/10/2021, 11:00
An Giang tiếp nhận 12.000 túi quà an sinh cho người lao động về quê do ảnh hưởng của dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/10/2021 | Công Mạo

(TUAG)- Sáng 17/10, tại thành phố Long Xuyên, đại diện Tổ Công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Tổ Công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phía Nam trong điều kiện dịch COVID-19 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với nhà tài trợ tổ chức trao tặng 12.000 túi quà an sinh cho bà con nhân dân và người lao động tự trở về quê trên địa bàn tỉnh An Giang.

Tri-Hai-tang-tuiansinh-1.jpg

Tri-Hai-tang-tuiansinh-4.jpg

Tri-Hai-tang-tuiansinh-3.jpg

Tri-Hai-tang-tuiansinh-7.jpg

Ông Lê Thanh Tùng, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) thành viên Tổ Công tác 970 cho biết, đây là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam bộ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Dịch vụ Trí Hải.

Theo đó, Tổ Công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Dịch vụ Trí Hải thực hiện Chương trình "Tặng quà người lao động về quê sau đợt giãn cách phòng, chống COVID-19" tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long với hơn 72.000 túi quà an sinh, gôm sữa tươi và các nhu yếu phẩm thiết yếu, trị giá 4,8 tỷ đồng.  

Riêng tại tỉnh An Giang, Tổ Công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao tặng 12.000 túi quà an sinh cho bà con nhân dân, người lao động từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tự trở về quê, hiện đang ở trong khu cách ly tạm thời trên địa bàn tỉnh; qua đó, giúp người dân yên tâm vượt qua dịch bệnh.

Bà Phạm Thị Ngọc Giang, đại diện Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Dịch vụ Trí Hải cho biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình tri ân khách hàng và người lao động của doanh nghiệp tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy giá trị từng túi quà không lớn nhưng là tấm lòng của doanh nghiệp Trí Hải, góp phần cùng địa phương chăm lo cho người lao động khi họ gặp khó khăn phải trở về địa phương.

Tri-Hai-tang-tuiansinh-5.jpg

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, ông Phan Trương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang cho biết, đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tác động toàn diện đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội trên cả nước, trong đó có tỉnh An Giang. Đến nay, tình hình dịch trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát nhưng vẫn tiềm ẩn diễn biến phức tạp.

Đặc biệt, sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An..., nhiều người lao động bị mất việc làm, cuộc sống gặp khó khăn, tự phát trở về địa phương. Tính đến nay, có gần 58 ngàn người đã trở về địa phương. Vì vậy, những túi quà mà Tổ Công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Dịch vụ Trí Hải trao tặng lúc này là rất quý giá, giúp những người lao động trở về quê thêm ấm lòng.

Tri-Hai-tang-tuiansinh-6.jpg

Tri-Hai-tang-tuiansinh-2.jpg

Ngay sau buổi lễ, đại diện Tổ Công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng với lãnh Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang và thành phố Long Xuyên đã trực tiếp đến trao quà cho bà con nhân dân và người lao động từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tự trở về quê hiện đang được tiếp nhận, cách ly tạm thời tại Trường tiểu học Chu Văn An và Khu Ký túc xá Trưởng Đại học An Giang (đóng trên địa bàn phường Mỹ Xuyên) - hai địa điểm tiếp nhận ban đầu người dân của thành phố Long Xuyên (An Giang), từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận về quê./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   308
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by