Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 2, Ngày 04/10/2021, 14:00
Tân Châu: Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/10/2021 | Văn Phô

(TUAG)- Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị xã Tân Châu hiện vẫn đang diễn biến phức tạp. Đặc biệt, từ ngày 26/9 đến nay, khi phát hiện ca F0 tại tổ 8 và tổ 9 (hẻm 201, đường Nguyễn Tri Phương, khóm Long Thạnh D, phường Long Thạnh), cả hệ thống chính trị của thị xã Tân Châu đã dồn sức, tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực để ưu tiên thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch và quyết tâm nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để nhanh chóng dập dịch.

 TC-quyettam-dapdich-a.jpg

Tổ chức khoanh vùng để điều tra dịch tễ

Sau khi xuất hiện ổ dịch trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Tân Châu đã nhanh chóng phong tỏa khu vực, đồng thời, áp dụng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ toàn bộ phường Long Thạnh, sau đó tiếp tục áp dụng thêm 4 phường Long Sơn, Long Phú, Long Châu và Long Hưng. Một trong những giải pháp được thị xã Tân Châu triển khai thần tốc là "bóc tách" F0 ra khỏi cộng đồng, đẩy mạnh tuyên truyền trên nhiều phương tiện như trên trang Fanpage, Zalopage, Youtube của Đài Truyền thanh thị xã, trên hệ thống loa truyền thanh, phát loa lưu động tại các tuyến đường, chợ và các khu dân cư, cùng công tác tuyên truyền của địa phương về thực hiện biện pháp phòng dịch,… Mục đích, làm cho mọi người hiểu rõ tính chất nguy hiểm của biến chủng Delta (nguy hiểm, lây lan nhanh), từ đó cùng với hệ thống chính trị quyết tâm sớm dập dịch.

 TC-quyettam-dapdich-b.jpg

Cung cấp lương thực, thực phẩm, túi thuốc an sinh xã hội cho người dân trong khu phong tỏa, phường Long Thạnh

Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Tân Châu, Nguyễn Ngọc Vệ cho biết: "Ban Chỉ đạo thị xã đã thành lập 2 tiểu ban, gồm: Tiểu ban tuyên truyền và Tiểu ban an sinh xã hội. 2 tiểu ban này hiện đang hoạt động rất tích cực để nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó của cộng đồng với đại dịch, mặt khác làm tốt công tác an sinh xã hội, tuyệt đối không để hộ dân trong khu cách ly, khu phong tỏa bị thiếu ăn".

Để nhanh chóng "bóc tách" F0 ra khỏi cộng đồng, những ngày qua, cả hệ thống chính trị thị xã Tân Châu đã huy động lực lượng Công an, Quân sự, các y, bác sĩ và các tình nguyện viên trên địa bàn thị xã kết hợp hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, 140 y, bác sĩ của Sở Y tế lên hỗ trợ thị xã Tân Châu cùng với lực lượng y tế xã - phường tham gia công tác xét nghiệm cộng đồng, lấy mẫu test diện rộng, để kịp thời phân loại F0, truy vết để xác định và phân loại được F1 gần, F1 xa để có biện pháp cách ly phù hợp, không để sót các đối tượng có liên quan.

Bên cạnh đó, thị xã cũng tăng cường các tổ, chốt làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn; kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong giai đoạn phòng, chống dịch. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, phường đã phát huy tính tích cực, hiệu quả hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng theo phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra. Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để kịp thời nắm tình hình sức khỏe, di biến động của từng hộ dân thuộc khu vực quản lý. Siết chặt hơn nữa công tác kiểm soát, quản lý ở các chợ truyền thống. Chỉ đạo lực lượng chốt chặn tại các tổ, chốt và tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý, giáo dục, răn đe.

 TC-quyettam-dapdich-c.jpg

Lực lượng liên ngành xã - phường tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch

Tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân trên địa bàn trong giai đoạn hiện nay nên "ai ở đâu ở đấy", không nên ra đường khi không có việc cần thiết. Đặc biệt là trong tình hình hiện nay, luôn quan tâm, chia sẻ khó khăn và vận động người dân Tân Châu đang sinh sống, lao động, làm việc,... ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh: Đồng Nai, Long An, Bình Dương,… tiếp tục "ai ở đâu ở đấy", không trở về tự phát trong lúc này sẽ gây quá tải, áp lực lớn cho địa phương.

"Ngay khi dịch bệnh xảy ra, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy được phân công phụ trách xã, phường có mặt ngay tại địa bàn phụ trách để cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 địa phương chống dịch. Tinh thần chỉ đạo trong lúc này là bảo vệ sức khỏe của Nhân dân là trên hết, trước hết, nỗ lực tối đa để dập dịch hiệu quả. Chống dịch trong trạng thái khẩn trương, thần tốc nhưng bình tĩnh, linh hoạt, không hoang mang, dao động, không để cho Nhân dân bị đói, bị thiếu thuốc trong lúc này…" - Bí thư Thị ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Tân Châu, Huỳnh Quốc Thái khẳng định.

Để chia sẻ khó khăn với thị xã Tân Châu trong giai đoạn hiện nay, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã đã tích cực đóng góp nguồn lực ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch. Tính đến nay, thị xã đã tiếp nhận được trên 8,3 tỷ đồng để hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ, hỗ trợ các khu cách ly, mua vật tư y tế, giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bị ảnh hưởng dịch bệnh,… và các nhiệm vụ cấp thiết khác.

 TC-quyettam-dapdich-d.jpg

Tặng quà cho hộ dân trong khu vực phong tỏa phường Long Thạnh

Riêng đối với phường Long Thạnh, ngay sau khi thực hiện phong tỏa, thông qua các nguồn vận động, phường đã tổ chức đưa lương thực, thực phẩm đến từng hộ gia đình, đưa túi thuốc an sinh xã hội đến từng hộ dân trong khu vực phong tỏa, đồng thời hướng dẫn bà con sử dụng đúng cách,… Phát huy mô hình đi chợ giúp dân để bà con an tâm "ai ở đâu ở yên đó", chấp hành nghiêm các khuyến cáo của địa phương.

Với quyết tâm chính trị, đồng sức, đồng lồng, vì trách nhiệm với sức khỏe của Nhân dân và cộng đồng trên địa bàn; đặc biệt là tinh thần "tình làng nghĩa xóm" được phát huy. Tin rằng, thời gian ngắn, thị xã Tân Châu sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, kiểm soát tốt tình hình, sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Văn Phô

Lượt người xem:  Views:   215
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by