Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Chủ Nhật, Ngày 26/09/2021, 20:10
Tân Châu tiếp tục “đồng sức, đồng lòng” để sớm dập dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/09/2021

(TUAG)- Đó là kết luận chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Quốc Thái, Bí thư Thị ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 thị xã Tân Châu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thị xã với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 thị xã và Ban chỉ đạo các xã, phường để đánh giá tình hình, thảo luận phương án, giải pháp xử lý ổ dịch tại khóm Long Thạnh D, phường Long Thạnh vào sáng nay ngày 26/9/2021.


Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã đến kiểm tra khu vực phong tỏa trên địa bàn TX Tân Châu ngày 25/9

Sau khi nghe nội dung báo cáo và các ý kiến thảo luận của các đại biểu tham dự, đồng chí Huỳnh Quốc Thái, Bí thư Thị ủy - Trưởng Ban chỉ đạo đã kết luận như sau: Đối với ổ dịch khóm Long Thạnh D, phường Long Thạnh: Thống nhất phong tỏa, áp dụng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ toàn bộ phường Long Thạnh từ 0 giờ ngày 27/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Công an thị xã, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã phối hợp phường Long Thạnh bố trí lực lượng kiểm soát chặt chẽ bên ngoài, bên trong khu phong tỏa và thường xuyên tuần tra, kiểm soát bảo đảm "ai ở đâu ở đó" không được qua lại giao lưu, tiếp xúc, tránh lây lan dịch bệnh. Công an thị xã chủ trì, phối hợp lực lượng y tế và phường Long Thạnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết để xác định và phân loại được F1 gần, F1 xa để có biện pháp cách ly phù hợp, không để sót các đối tượng có liên quan. Trung tâm y tế thị xã hướng dẫn cụ thể phân loại F1 gần, F1 xa, F2 cho lực lượng truy vết nắm để dễ dàng khi truy vết.

TC-phongtoa-phuong.jpg

Khu vực được phong tỏa để tầm soát.

Trung tâm Y tế triển khai tầm soát thần tốc toàn dân phường Long Thạnh trong ngày 26/9/2021 và gửi mẫu xét nghiệm RT-PCR ngay đối với các trường hợp nghi nhiễm. Mặt khác, khi có kết quả tầm soát tới đâu thì ưu tiên tiêm vắc xin cho người dân khu vực đó; Sau khi tầm soát xong phường Long Thạnh sẽ tiếp tục tầm soát đối với 04  phường còn lại. Riêng các xã sẽ tầm soát theo từng khu vực và các đối tượng có nguy cơ cao trên địa bàn các xã. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường Long Thạnh khẩn trương thành lập Tổ y tế chăm sóc sức khỏe, Tổ an sinh xã hội để chăm lo cho những người dân trong khu phong tỏa. Quán triệt tinh thần, ý thức tự phòng ngừa cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho cộng đồng.

Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 thị xã: Kích hoạt ngay trong hôm nay khu cách ly điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Vĩnh Hòa điều trị F0 không triệu chứng. Kiểm tra, đảm bảo đầy đủ các điều kiện về hậu cần, camera giám sát; trang bị hệ thống phát thanh vừa để tuyên truyền công tác phòng, chống dịch vừa đưa những thông tin tích cực. Phân loại, chuyển những bệnh nhân F0 trẻ, khỏe, không triệu chứng lên Phòng khám Đa khoa khu vực Vĩnh Hòa; còn những bệnh nhân F0 có triệu chứng nặng hoặc có bệnh nền điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu.

Kích hoạt lại ngay các khu cách ly tập trung, đảm bảo đáp ứng từ 400 - 500 người. Đồng thời, khảo sát chuẩn bị thêm khu cách ly điều trị tập trung F0 không triệu chứng. Khẩn trương hoàn thành thủ tục đề nghị tỉnh thống nhất trưng dụng khách sạn Song Lạc để triển khai cách ly tập trung có thu phí đối với trường hợp người dân từ các tỉnh về có điều kiện chọn nơi đây cách ly tập trung.


Định hướng thông báo trên Đài Truyền thanh thị xã để những người đã từng đến Hẻm 201 - Nguyễn Tri Phương, khóm Long Thạnh D, phường Long Thanh  chủ động đến cơ quan y tế để khai báo và theo dõi sức khỏe. Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở, cho làm cam kết, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Chỉ đạo Tổ giúp việc Trung tâm Chỉ huy tổng hợp báo cáo về tình hình ổ dịch khóm Long Thạnh D, phường Long Thạnh báo cáo Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy tỉnh vào chiều ngày 26/9/2021.

Công an thị xã xây dựng kế hoạch sử dụng 100 chiến sĩ công an do Công an tỉnh tăng cường để phối hợp Đại đội truy vết thị xã, lực lượng các địa phương truy vết tới cùng F1 gần, F1 xa kết hợp điều tra dịch tể để xác định nguồn lây.

Phòng Y tế chủ trì, phối hợp Hội Đông y, Hội chữ thập đỏ vận động các cơ số thuốc, chuẩn bị các túi thuốc cần thiết điều trị các bệnh thông thường, kết hợp sử dụng thêm thuốc của Hội Đông y để hỗ trợ các hộ đang phong tỏa. Hướng dẫn để người dân biết cách tự chăm sóc sức khỏe.

Tiểu ban An sinh xã hội thị xã huy động các nguồn lực, các thành viên, các tổ chức chính trị - xã hội sẵn sàng tham gia đảm bảo an sinh xã hội trong thời gian tới. Phối hợp phường Long Thạnh cung cấp khẩu trang, nước rửa tay khử khuẩn đến từng nhà trong khu phong tỏa để người dân chấp hành tốt phòng, chống dịch bệnh.

Đài Truyền thanh thị xã tuyên truyền sao cho ngắn gọn, dễ hiểu, dễ làm theo để người dân tự ý thức, ra đường khi thực sự cần thiết, thực hiện đầy đủ các giải pháp 5K, đồng thời hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương để làm tốt công tác quản lý.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, phường phát huy tính tích cực, hiệu quả hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng theo phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra. Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để kịp thời nắm tình hình sức khỏe, di biến động của từng hộ dân thuộc khu vực quản lý. Siết chặt hơn nữa công tác kiểm soát, quản lý ở các chợ truyền thống. Tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý, giáo dục, răn đe.

Các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy thị xã và các xã, phường phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, tiếp tục "đồng sức, đồng lòng" để thị xã sớm dập dịch, kiểm soát tốt tình hình, sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

T.K

Lượt người xem:  Views:   352
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by