Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 6, Ngày 17/09/2021, 21:35
Chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón công dân ngoài tỉnh về An Giang đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/09/2021 | Hạnh Châu

(TUAG)- Chiều 17/9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước và Trần Anh Thư đã chủ trì cuộc họp thông qua các kế hoạch chi tiết của 4 Tiểu ban giúp việc đón công dân tỉnh An Giang đang sinh sống tại các tỉnh/thành đang có dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trở về địa phương.

Hop-doncongdan-1.jpg

Tại cuộc họp, các tiểu ban: Tiếp nhận và xét duyệt; An toàn phòng, chống dịch COVID-19; An ninh và đưa rước; Hậu cần-an sinh xã hội đã báo cáo kế hoạch và công tác chuẩn bị đón công dân ngoài tỉnh về An Giang.

Hop-doncongdan-2.jpg

Theo Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang Châu Văn Ly, tỉnh đã chuẩn bị phương án đợt 1 rước 300 công dân đang tạm trú tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, thuộc nhóm đối tượng ưu tiên: phụ nữ mang thai từ 6 tháng tuổi trở lên; phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; người già từ 65 tuổi trở lên; trẻ em từ 15 tuổi trở xuống; học sinh về nhập học hệ phổ thông; người đi khám và điều trị bệnh đã có giấy xuất viện nhưng do giãn cách xã hội không về quê được.

Hop-doncongdan-3.jpg

Các Tiểu ban đã chuẩn bị phương án cách ly, nơi chăm sóc thai phụ, đảm bảo an toàn các điều kiện phòng, chống dịch trong quá trình đi đón, tiến hành các biện pháp y tế để tiếp nhận công dân, đảm bảo an ninh trật tự, các điều kiện hậu cần phục vụ cho việc đón công dân và tại khu cách ly...

Hop-doncongdan-4.jpg

Sau khi nghe các Tiểu ban báo cáo, nêu khó khăn, đề xuất, phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị: để triển khai kế hoạch đón công dân ngoài tỉnh về An Giang đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phải khẩn trương xét, xác định chính xác danh sách cụ thể các đối tượng; trong đó, ưu tiên đối tượng số 1 là người nghèo, phụ nữ mang thai. Tiểu ban An ninh và đưa rước, Tiểu ban An toàn phòng, chống dịch COVID-19 phải chọn địa điểm, thời gian đón phù hợp, xét nghiệm PCR, test nhanh theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Việc tiếp nhận người dân từ các tỉnh, thành phố trở về địa phương phải chủ động, tích cực chuẩn bị mọi mặt: từ đăng ký, tổ chức kiểm tra, sàng lọc, xét nghiệm… với khả năng cao nhất, phân loại và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định; đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng như đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông...  chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho công dân tỉnh đang sinh sống tại các tỉnh, thành có dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và gặp khó khăn có nguyện vọng trở về địa phương để ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   479
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by