Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 15/09/2021, 22:00
Tân Châu: Khi người dân tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/09/2021 | Huyền Thoại

(TUAG)- Để công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đạt hiệu quả cao và giữ an toàn vùng xanh trên địa bàn thị xã Tân Châu, bên cạnh việc thực hiện các chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào thị xã, các bến phà ngang sông do các lực lượng phụ trách, thì ý thức, trách nhiệm của Nhân dân hết sức quan trọng trong cuộc chiến chống giặc COVID-19 này.

Trên địa bàn xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, ngoài duy trì hai chốt chặn tại phà Châu Giang và Tỉnh lộ 951, địa phương đã thành lập thêm hai chốt chặn tại bến đò Hà Bao và bến đò Vĩnh Trường (giáp huyện An Phú). Các chốt chặn hoạt động từ 05 giờ sáng đến 18 giờ chiều hằng ngày, chia làm 5 ca trực, mỗi ca có 05 người trực, gồm các lực lượng công an, quân sự, công chức và các đoàn thể xã. Thời gian qua, Xã Đoàn Châu Phong đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và tham gia trực các chốt, qua đó nhận được sự tham gia rất tích cực trong Nhân dân.

TC-dan-thamgia-pcd-1.jpg

Chú Huỳnh Văn Hớn đã ngày, đêm tham gia trực cùng với lực lượng, chú cũng trở thành tuyên truyền viên vận động mọi người nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Không chỉ vậy, gia đình chú còn ngày hai buổi trưa và chiều nấu cơm cho các lực lượng tại chốt trực ăn, để làm sao đảm bảo sức khỏe tốt thực hiện hoàn thành nhiệm vụ. Chú Hớn, nói: “Bởi vì mình thấy mấy chiến sĩ đứng dằm mưa dãi nắng, mưa gió quá rồi, kêu về quán mình dù khó khăn thế nào mình cũng tiếp mấy anh em chiến sĩ, bảo vệ cho quê hương xứ sở của mình, trong địa bàn mình bình yên mình mới làm ăn được”.

Những ngày trực cùng nhau, tình cảm Quân - Dân gắn bó như cá với nước, không riêng gì gia đình chú Hớn mà gia đình cô Nguyễn Thị Thuận, nhà gần chốt trực bến phà Châu Giang, khi thấy lực lượng trực suốt dưới nắng, mưa, cô Thuận cũng đã sẵn sàng nấu những bữa ăn để lực lượng được no lòng. “Cô thấy mấy đứa không có đồ ăn rồi cô tự nấu, cữ 3 giờ tới 8 giờ tối đó, cô nấu cho ăn, cơm, cá canh, đồ xào đủ thứ, cô ăn gì mấy đứa ăn nấy, cô cảm thấy phấn khởi lắm”- cô Nguyễn Thị Thuận, cho hay.

Nếu như nơi tuyến đầu, từng cán bộ, chiến sĩ ngày đêm trực chốt, tuần tra kiểm soát địa bàn, thì nơi hậu phương là những mạnh thường quân nấu những bữa cơm dành tặng cho các lực lượng, mấy tháng qua, gia đình chú Huỳnh Minh Sơn, xã Châu Phong cũng đã nấu hàng trăm suất cơm nghĩa tình trao tặng cho lực lượng chốt trực và bà con nghèo. Song song đó, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động những hộ dân sống cặp bờ sông Hậu nâng cao cảnh giác, không để các đối tượng lạ xâm nhập vào địa bàn bằng đường thủy. Lúc này đây, Nhân dân chính là tai mắt, giúp cho công tác quản lý, siết chặt địa bàn hiệu quả. Anh Nguyễn Trọng Cần, xã Châu Phong, nói: “Tất nhiên, thấy người lạ nào ở bên sông đưa xuồng qua là dứt khoát không cho vô bến này. Mình cũng vậy, mình đi câu đi chài cá cũng vòng vòng bên đây thôi không có qua vùng ở bển, nói chung sợ qua bển dính bệnh mình về lây dịch bệnh cho bên mình là vùng xanh. Nếu mà có bất cứ một đối tượng lạ nào bơi xuồng qua thì số điện thoại công an xã, nếu có chuyện gì gọi báo công an xã trực tiếp xử lý”.

Trong cuộc chiến chống giặc COVID-19, mỗi người dân là một chiến sĩ, chỉ cần Nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm; đoàn kết, chung tay với chính quyền địa phương, tích cực tham gia cùng các lực lượng và chủ động phòng, chống dịch COVID-19 sẽ góp phần rất lớn vào hiệu quả phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã. Chị Nguyễn Trúc Nguyên, Bí thư Xã Đoàn Châu Phong, thị xã Tân Châu cho biết: “Hoàn cảnh các chú, các anh cũng khó khăn nhưng quyết tâm để tham gia vào các chốt, phía Xã Đoàn rất quan tâm, đã hỗ trợ 01 phần mỗi anh 10 kg gạo, hướng tới Xã Đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ nữa. Bên cạnh đó, Xã Đoàn cũng đã nhận 05 phần quà của Thị Đoàn gửi đến cho các anh, mỗi suất là 200.000 đồng. Hướng tới, Xã Đoàn cố gắng làm sao giúp cho các anh cố gắng giữ gìn sức khỏe cũng như là an tâm về tinh thần để phục vụ và để bảo vệ vùng xanh của xã Châu Phong nói riêng cũng như là bảo vệ cho thị xã Tân Châu nói chung”.

TC-dan-thamgia-pcd-2.jpg 

Người dân cùng tham gia trực chốt Tỉnh lộ 951

Thật vậy, ý thức, vai trò, trách nhiệm của Nhân dân trong cuộc chiến chống giặc COVID-19 là hết sức quan trọng, dù xã Châu Phong là địa bàn rộng, là cửa ngõ tiếp giáp với nhiều huyện, thành bạn cả đường bộ và đường sông, nhưng sự tham gia của Nhân dân trong thời gian qua nơi tiền tuyến, hay nơi hậu phương đã góp phần rất lớn cho thành quả chống dịch của xã và thị xã hôm nay. Và, để bảo vệ vững chắc thành quả đó, ngay lúc này đây, mỗi người, mỗi nhà cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, cùng với cả hệ thống chính trị quyết tâm thực hiện mạnh mẽ hơn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, sớm đưa Tân Châu trở lại cuộc sống bình thường mới.

Huyền Thoại

Lượt người xem:  Views:   147
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by