Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 5, Ngày 29/07/2021, 14:45
Tinh thần “tương thân tương ái” trong mùa dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/07/2021 | Trung Hiếu

(TUAG)- An Giang đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong lúc khó khăn như thế này thì tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam càng được lan tỏa và hưởng ứng nhiều hơn, góp phần củng cố niềm tin và sự đồng lòng, quyết tâm chiến thắng “giặc dịch”, sớm trả lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

 Tuong-than-tuong-ai-2.jpg

“Chuyến xe 0 đồng” tặng nhu yếu phẩm đến tận nhà người dân

Tình hình dịch bệnh phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân, đặc biệt là người nghèo, lao động tự do và các đối tượng yếu thế trong xã hội. Khi đó, hệ thống MTTQ, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong tỉnh tích cực huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ cho các địa điểm, lực lượng tham gia phòng, chống dịch và lao động nghèo, người bán vé số dạo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Phó Trưởng ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo Lê Ngọc Lợi cho biết, ngoài việc ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo còn tích cực vận động các tín đồ thực hiện nghiêm các chủ trương, quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là thực hiện tốt thông điệp “5K” và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, vận động các nguồn lực trong tín đồ để tặng quà cho người nghèo, gia đình khó khăn; hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch COVID-19 và các khu cách ly tập trung…

Ngày càng xuất hiện nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa, khiến mọi người thêm thấm thía cái đẹp của tình người, tình đời… Tùy theo điều kiện kinh tế, công việc mà mỗi người có những đóng góp, hỗ trợ tiền của, vật chất chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Những câu chuyện cảm động, hào sảng sẵn sàng hỗ trợ, sẻ chia, giúp đỡ mọi người đang ngày càng lan tỏa như nhắc nhở chúng ta biết trân trọng những gì đang có và sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng. Hình ảnh cán bộ hưu trí trích phần lương hưu hay cô học trò nhỏ tuổi đập heo đất ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 làm xúc động và nhận được sự cảm kích của nhiều người.

Trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo cũng thấy nhiều người chia sẻ về địa điểm tổ chức phát gạo miễn phí, “Chợ 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng”. Cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các địa phương dù “căng mình” chống dịch nhưng không quên vận động gạo, mì gói, rau, củ, nhu yếu phẩm giúp người dân nghèo.

Tuong-than-tuong-ai-1.jpg

Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo trao bảng tượng trưng ủng hộ quỹ Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh 500 triệu đồng cho UBMTTQVN tỉnh

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cho biết, sau khi phát động đợt cao điểm phát động ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 đến nay, UBMTTQVN tỉnh tiếp nhận được trên 15,7 tỷ đồng, do các tổ chức, cá nhân đăng ký và đóng góp. Qua đó, UBMTTQVN tỉnh chủ động tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, phối hợp UBND tỉnh hỗ trợ các đồn biên phòng, chốt kiểm soát dịch trên tuyến biên giới; hỗ trợ các khu cách ly tập trung; tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19...

Nhằm hỗ trợ người dân trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, những “Chuyến xe 0 đồng”, “Cửa hàng 0 đồng”, với sự đóng góp lương thực, thực phẩm, hàng hóa... của nhiều tấm lòng hảo tâm, được nhiều địa phương tổ chức nhằm san sẻ khó khăn với những người lao động nghèo, người yếu thế.

Giờ đây, những “Chuyến xe 0 đồng” xuôi ngược đêm ngày, trên xe là nhu yếu phẩm, xuất phát từ nơi khó khăn đến với nơi đang khó khăn hơn, mang lại “hơi ấm tình người” trong điều kiện giãn cách xã hội, hạn chế đi lại. Những ngày này, miếng thịt, con cá, mớ rau trao nhau không chút nghĩ ngợi, để không một ai bị bỏ lại phía sau đã xuất hiện nhiều nơi.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp (xã Phú Vĩnh, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) cho biết: “Dịch bệnh phức tạp, gia đình tôi tạm nghỉ việc nên cuộc sống rơi vào khó khăn. Trong lúc không biết phải làm sao lo cái ăn thì được chính quyền địa phương hỗ trợ các nhu yếu phẩm, từ gạo, nước tương, nước mắm cho đến rau, củ… Những người nghèo như chúng tôi vô cùng biết ơn những tấm lòng hảo tâm và sự tận tụy vì dân của chính quyền địa phương”.

 

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang trao bảng tượng trưng hỗ trợ 60 tấn gạo cho người dân TP. Hồ Chí Minh gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19

Cùng sẻ chia gánh nặng với khó khăn hiện tại của TP. Hồ Chí Minh, cùng với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang đã chia sẻ và gửi tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh 60 tấn gạo, rau, củ và các nhu yếu phẩm cần thiết… với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng, để kịp thời hỗ trợ cho người dân thành phố đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, các tổ chức hội, đoàn thể trong tỉnh tích cực vận động các nguồn lực hỗ trợ thu mua nông sản cho nông dân tỉnh nhà, để trao tặng cho người dân TP. Hồ Chí Minh.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang chia sẻ những khó khăn với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh, nhất là đối với các hộ gia đình, người lao động bị mất việc, cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, mong rằng TP. Hồ Chí Minh sẽ sớm đẩy lùi và vững vàng bước qua dịch bệnh COVID-19 để ổn định sản xuất - kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn do nhân dân.

Để ngăn chặn dịch COVID-19, cả hệ thống chính trị cùng nhân dân trong tỉnh tập trung toàn lực với các giải pháp cấp bách và hữu hiệu, nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh. Người dân vùng dịch sẽ được cung cấp nhu yếu phẩm và tiêm vaccine phòng COVID-19. Nhưng có một thứ vaccine quan trọng và thiêng liêng nhất mà chúng ta đã và đang có, đó là vaccine mang tên “đồng bào”…

TRUNG HIẾU

Lượt người xem:  Views:   13398
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by