Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 29/06/2021, 16:00
Tịnh Biên: Hậu phương vững chắc cho tiền tuyến chống dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/06/2021 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- Tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay vẫn còn đang rất phức tạp, khó khăn nhiều hơn, nhiệm vụ nặng nề hơn, đòi hỏi cần sự tập trung cao độ cả nhân lực, trí lực và vật lực. Các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân cùng nhau đoàn kết, hành động mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, huy động mọi nguồn lực để chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch.

TB-hauphuong-vung-pcdich-1.jpg

TB-hauphuong-vung-pcdich-2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang cùng đoàn công tác tỉnh khảo sát công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

trên địa bàn huyện Tịnh Biên

Tịnh Biên có đường biên giới dài gần 20km do Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên và Đồn Biên phòng Nhơn Hưng quản lý, gồm 8 cột mốc chính và 18 mốc phụ. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong và ngoài nước, Đảng ủy, Ban Chỉ huy của hai đồn biên phòng đã tập trung cao độ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và các loại tội phạm biên giới. Với 55 tổ, chốt trên biên giới làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới, phòng chống dịch bệnh, hơn 415 cán bộ, chiến sĩ, (trong đó có cả lực lương Công an, Quân sự tăng cường phối hợp) đang ngày đêm căng mình chiến đấu với "giặc dịch" và tội phạm biên giới, vì sự bình yên của quê hương, đất nước.

Để các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch được an tâm công tác, thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo, thủ trưởng, chỉ huy các cấp cũng như sự đồng hành từ phía "hậu phương" trong và ngoài huyện, các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ trên các tổ chốt ngày càng đảm bảo hơn. Mặc dù vẫn còn không ít khó khăn, nhưng với sự tin tưởng của Nhân dân, với trọng trách mà Đảng, Nhà nước giao phó, mọi cán bộ chiến sĩ luôn với tinh thần sẵn sàng chiến đấu, kiên cường bám trụ, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

 TB-hauphuong-vung-pcdich-3.jpg

Bí thư Huyện ủy Tịnh Biên Phan Văn Cường thăm hỏi tặng quà các chiến sĩ tại các chốt biên giới 

Đồng hành cùng các chiến sĩ nơi tiền tuyến, hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch COVID-19" và phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tịnh Biên cũng ban hành Công văn số 178/MTTQ-BTT ngày 07/6/2021 về việc phát động toàn dân tham gia đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, đến nay đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các mạnh thường quân TP Long Xuyên, Châu Thành, các cơ quan, đơn vị, công ty, xí nghiệp, các cơ sở thờ tự trong và ngoài địa phương với quà và tiền mặt trị giá 1.104.339.000 đồng.

Với niềm tin tưởng từ tuyến "hậu phương", các chiến sĩ nơi "tiền tuyến" luôn sẵn sàng với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm bảo vệ biên cương vững chắc, tính từ đầu năm đến nay, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên đã phát hiện 224 vụ/408 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép, xử phạt vi phạm hành chính trên 1,5 tỷ đồng; đơn vị đã chủ trì phối hợp với các lực lượng có liên quan phát hiện, bắt giữ 01 vụ/ 01 đối tượng có hành vi vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới, tang vật thu giữ là 4,98 kg vàng, 01 triệu đồng tiền Campuchia. Ngoài ra, bắt giữ nhiều vụ buôn lậu khác qua biên giới, góp phần giữ vững tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội vùng biên giới.

TB-hauphuong-vung-pcdich-4.jpg 

Dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, do đó thời gian tới, các cán bộ, chiến sĩ phải đặt ra yêu cầu cao hơn trong thực hiện nhiệm vụ. Tuy còn đó không ít nhưng khó khăn, trở ngại, nhưng với niềm tin của Nhân dân, của Đảng và Nhà nước, các cán bộ chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch nói riêng, Nhân dân huyện Tịnh Biên nói chung quyết tâm giữ vững biên cương, đẩy lùi "giặc dịch", mỗi người dân sẽ là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh, đoàn kết, chung tay cùng cả nước chiến thắng "giặc dịch" nguy hiểm./.

                                                                                                 Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   326
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by