Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 5, Ngày 24/06/2021, 17:00
Biệt đội vá đường của những lão nông xã Định Thành
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/06/2021

(TUAG)- Biệt đội vá đường được thành lập hơn 4 năm qua với 20 thành viên thuộc nhiều thành phần, tuổi tác khác nhau nhưng cùng có điểm chung là thích dặm vá đường giúp Nhân dân đi lại thuận tiện hơn.

Tập hợp những lão nông U60, U70 và những thanh niên, trai trẻ không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, miễn là có tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết thành lập “Biệt đội vá đường”. Đó là những việc làm cao đẹp các tình nguyện viên Đội dặm vá đường thiện nguyện xã Định Thành, huyện Thoại Sơn.

Không ngại nắng mưa hay khó khăn, vất vả, các thành viên thường xuyên đi kiểm tra những đoạn đường liên xã bị bong tróc, hư hỏng xuất hiện những chỗ sụp, bể gây khó khăn cho việc đi lại của bà con. Sau đó, Đội bàn bạc tiến hành vận động kinh phí và bắt tay vào dặm vá.

Ông Nguyễn Hữu Tặng, thành viên Đội dặm vá đường thiện nguyện xã Định Thành năm nay đã 77 tuổi nhưng vẫn tích cực tham gia cùng với các thành viên của Đội. Ông Tặng chia sẻ: “Tôi tham gia dặm vá đường lâu rồi. Thấy việc này từ thiện và ý nghĩa nên ai cũng tích cực tham gia, chỉ cần lên tiếng là rất đông anh em hưởng ứng. Khi mình dặm vá đường sá đi thuận tiện, không sợ té ngã cho cộng đồng, bản thân về nhà thấy tâm thoải mái lắm. Mình lớn tuổi thì mình chọn những công việc vừa sức mình như dặm vá, trán các lổ hỏng”.

Xuất thân từ những nông dân chân lắm tay bùn nên các ông, các chú, các bác, các anh thấu hiểu việc khó khăn đi lại khi đường giao thông không thông suốt. Nguy cơ tai nạn giao thông xảy rất cao khi các xe phải tránh nhau và gặp thời tiết mưa bão.

Năm nay đã 78 tuổi nhưng ông Lê Hữu Tư, ấp Hòa Thới, xã Định Thành không lần nào tổ chức dặm vá đường nông thôn lại thiếu vắng, ông Tư chia sẻ: “Dù tuổi cao nhưng sức khỏe tôi vẫn có thể cùng với Đội dặm vá đường thiện nguyện, góp sức mình đem lại an toàn giao thông cho người dân. Ngoài việc đi dặm vá đường cùng Đội, ông Tư mỗi tháng còn tham gia 07 ngày đổ cột tại Hội Mái ấm tình thương xã Định Thành. Việc gì có ích cho đời thì ông Tư sẵn sàng tham gia. Việc làm thiện nguyện bản thân thấy vui và làm khỏe lắm”.

Có thể nói, những việc làm của “Biệt đội vá đường” xã Định Thành tuy đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc. Tham gia vá đường còn có những thanh niên trẻ, phụ trách các công việc nặng như trộn hồ, vác xi măng, vác đá...

Gần đây nhất với số tiền từ mạnh thường quân hỗ trợ, Đội dặm vá đường đã tiến hành vá ổ gà, điểm bong chóc ở tuyến Đông kênh H, ấp Hòa Thới, xã Định Thành giáp ranh xã Thạnh An, thành phố Cần Thơ với chiều dài 2,5 km.

Ông Phạm Hoàng Cảnh, Phó Chủ tịch UBND xã Định Thành cho biết: “Đội dặm vá đường thiện nguyện xã Định Thành trong thời gian qua tham gia dặm vá đường rất tích cực và hiệu quả tại địa phương. Qua khảo sát, khi địa phương thấy một số đoạn bị bong chóc, chính quyền địa phương vận động kinh phí cùng với Đội dặm vá đường cùng nhau dặm vá đường rất tích cực. Bà con rất đồng tình, ủng hộ tiền, vật liệu cùng nhau dặm vá để các tuyến đường chất lượng hơn. Năm 2021, Đội dặm vá đường thiện nguyện xã Định Thành đã dặm vá các điểm bong chóc, bị bể tuyến DH 78 (tuyến Rạch Giá -  Long Xuyên) đoạn đường 8 km, tuyến Đông kênh H, xã Định Thành 2,5 km”.

Ông Lê Văn Thân, Đội Trưởng đội tình nguyện dặm vá đường thiện nguyện xã Định Thành cho biết: “Xuất phát thấy bà con đi lại gặp khó khăn ở những chỗ bị bong chóc, ổ gà sụp lún ở địa phương nên bản thân trăn trở, bàn với UBND xã Định Thành thành lập Đội dặm vá đường thiện nguyện. UBND xã Định Thành rất đồng tỉnh ủng hộ. Đội dặm vá đường thấy hoặc bà con điện thoại cho hay những đoạn đường bị bong chóc, sụp lún, đoạn cầu bị hư thì Đội chúng tôi đến khảo sát coi vật tư nhiều, ít như thế nào để Đội chúng tôi cùng nhau vận động kinh phí thực hiện. Mấy xã lân cận có nhu cầu, Đội chúng tôi cũng đã hỗ trợ dặm vá trong thời gian qua”.

Không thù lao, chẳng cần báo đáp, họ vẫn ngày ngày làm công việc thiện nguyện để mang lại sự bình yên trên những cung đường. Cảm phục việc làm và tấm lòng của họ, chính quyền xã Định Thành và người dân đã vận động kinh phí, hỗ trợ phương tiện và vật liệu để Đội tiếp tục công việc thiện nguyện, mang những điều tốt đẹp lan tỏa trong cộng đồng.

Anh Thư, Kim Cương

Lượt người xem:  Views:   152
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by