Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 01/06/2021, 17:00
Kết quả thực hiện phong trào thi đua “Bảo đảm trật tự an toàn giao thông”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/06/2021 | TTCTTT

​(TUAG)- Phong trào thi đua bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh An Giang đã góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông và có nhiều chuyển biến tích cực, trách nhiệm của lực lượng chức năng được nâng cao. Tai nạn giao thông đã được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, cụ thể: Xảy ra 423 vụ, làm chết 408 người, bị thương 209 người; so với cùng kỳ giai đoạn 2011 - 2015, số vụ giảm 159 vụ (-27%), số người chết giảm 116 người (-22%), số người bị thương giảm 165 người (-44%). Đạt được kết quả trên là do thực hiện tốt các giải pháp:

Kitra-pha-vx-3.jpg

Thứ nhất, công tác triển khai và sự chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia và các Bộ, ngành Trung ương có nhiều đổi mới. Việc ban hành các văn bản chỉ đạo, cũng như các kế hoạch thực hiện chỉ đạo của Trung ương được thực hiện kịp thời và đầy đủ, đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ và mang tính thống nhất, tính khả thi đã tạo nên sự quan tâm của toàn xã hội và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh.

Thứ hai, các cấp, các ngành đã phát huy tốt vai trò tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, các cơ quan báo, đài tham gia tích cực. Các đơn vị đã phát động nhiều cuộc vận động về văn hóa giao thông trong từng ngành, lĩnh vực với nhiều cách tiếp cận pháp luật về TTATGT. Nội dung, hình thức tuyên truyền về  TTATGT gắn với tổ chức trực quan bằng hình ảnh, tờ rơi, áp phích, pa nô tuyên truyền đã thu hút được đông đảo Nhân dân tham gia. Phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT” góp phần tác động và làm thay đổi về mặt nhận thức của Nhân dân về nhiệm vụ bảo đảm TTATGT và ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Công tác tuyên truyền giáo dục TTATGT trong học sinh đã được các trường học quan tâm thường xuyên và được nhắc nhở đều đặn trong các buổi sinh hoạt chào cờ, sinh hoạt chủ nhiệm hàng tuần của nhà trường.

Thứ ba, công tác tuần tra, kiểm soát - xử lý vi phạm hành chính về TTATGT tiếp tục được tăng cường xử phạt nghiêm minh các đối tượng vi phạm, không loại trừ bất kỳ ai; việc triển khai và nhân rộng Tổ công tác bảo đảm TTATGT, ANTT đã mang lại hiệu quả thiết thực, bước đầu thiết lập lại trật tự, kỷ cương trong công tác bảo đảm TTATGT. Các vụ án hình sự liên quan đến các tội xâm phạm ATGT được thực hiện đúng quy định pháp luật.

Thứ tư, ngành Giao thông vận tải đã tổ chức triển khai, thực hiện công tác quản lý, duy tu sửa chữa, bảo trì công trình giao thông hoàn thành theo kế hoạch được duyệt, góp phần tích cực vào mục tiêu giao thông thông suốt, an toàn và kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Thứ năm, các bến xe đã thực hiện đúng các quy định trong quản lý hoạt động vận tải tại bến xe. Các đơn vị vận tải đã chấp hành khá tốt các quy định của bến, điều kiện kinh doanh vận tải khách. Cơ quan quản lý ngành đã giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh tranh chấp tài chuyến, giờ xuất bến đã góp phần ổn định hoạt động vận tải. Chất lượng đăng kiểm phương tiện được thực hiện đúng quy trình. Công tác đào tạo, sát hạch đã được thực hiện chặt chẽ, việc cấp, đổi bằng, giấy phép, chứng chỉ chuyên môn từng bước được cải cách hành chính theo quy định đã đáp ứng được nhu cầu xã hội.

Đặc biệt trong năm 2020 là năm đầu tiên cả nước thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, cũng như thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Ngành Công an tổ chức triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm TTATGT, nhất là trong hoạt động kiểm soát, xử lý vi phạm đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn; ngành Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã vận tải, bến xe, bến phà, bến khách ngang sông triển khai thực hiện nhiều biện pháp cụ thể trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua và phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông từng năm, trong giai đoạn 2021 - 2025, công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện các giải pháp trọng tâm:

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến địa phương đối với công tác bảo đảm TTATGT. Trong đó, chú trọng nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành, vai trò của các thành viên Ban An toàn giao thông các cấp trong chỉ đạo thực hiện công tác bảo đảm TTATGT, xem đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu để có các hành động quyết liệt, cụ thể và thiết thực trong công tác chỉ đạo, điều hành các giải pháp trọng tâm bảo đảm TTATGT đạt hiệu quả cao nhất.

Đẩy mạnh phong trào thi đua bảo đảm TTATGT, thực hiện các giải pháp nâng cao tinh thần trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ của người thực thi công vụ trong công tác bảo đảm TTATGT. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, đào tạo kỹ năng tham gia giao thông đặc biệt là đồng bào dân tộc và học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông.

Tăng cường công tác cưỡng chế vi phạm TTATGT tập trung các lỗi là nguyên nhân gây tai nạn và ùn tắc giao thông như: Vi phạm quy định về nồng độ cồn, tốc độ; đi sai phần đường, làn đường; không đội mũ bảo hiểm; dừng đỗ xe trái quy định. Tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông. Thiết lập trật tự, kỷ cương quản lý lòng đường, vỉa hè.

Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ, quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải; đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông; bảo đảm an toàn giao thông của kết cấu hạ tầng giao thông; thường xuyên rà soát và khắc phục các điểm đen, vị trí mất an toàn giao thông.

LÊ VIỆT CƯỜNG

Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh

Lượt người xem:  Views:   117
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by