Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 07/04/2021, 11:00
Niềm vui của người dân vùng biên Phú Lộc khi xây dựng hoàn thành bờ kè chống sạt lở
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/04/2021 | Lê Kiều

(TUAG)- Do đặc điểm tự nhiên là vùng đầu nguồn, nên hàng năm lũ về ở khu vực tuyến đê bao bờ Đông kênh 7 xã, thuộc địa phận xã Phú Lộc, thị xã Tân Châu luôn đối mặt với tình trạng sạt lở, có những đoạn sạt lở ăn sâu vào bờ, sạt lở ở vách taluy chân đê, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân.

Cụ thể, mùa lũ năm 2013, tuyến đường bờ Đông kênh 7 xã trên địa bàn ấp Phú Quý bị sạt lở nghiêm trọng với chiều dài 70m, ăn sâu vào chân đê gần 20m, ảnh hưởng đến tuyến đường giao thông chính của xã, đã được địa phương gia cố thường xuyên.

Phu-Loc-ke-song-1.jpg

Trước thực trạng đó, từ nguồn vốn ngân sách của Trung ương và tỉnh đã đầu tư cho Phú Lộc xây dựng tuyến bờ kè chống sạt lở thuộc tuyến đê khu dân cư, khu vực ấp Phú Quý, với chiều dài 700m, tổng kinh phí xây dựng 6 tỷ đồng. Và tiếp theo giai đoạn 2 cũng đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng 900m bờ kè đê cấp 3 của khu vực đầu nguồn với kinh phí xây dựng trên 9 tỷ đồng. Theo đánh giá, công trình hoàn thành sẽ ngăn được dòng chảy, khắc phục được tình trạng sạt lở, bảo vệ tuyến đê và kết cấu hạ tầng ở vùng đầu nguồn. Chú Ngô Văn Tuấn ngụ ấp Phú Quý, xã Phú Lộc phấn khởi nói: “Chúng tôi trên địa bàn ấp Phú Quý rất phấn khởi sau khi cái bờ kè xây xong và rất đẹp, đường xá thì thông thoáng, giao thông đi lại của bà con được thuận tiện, có bờ kè hằng năm khi lũ về sẽ không còn tình trạng sạt lở đất nữa”.

Phu-Loc-ke-song-2.jpg

Công trình bờ kè bờ Đông kênh 7 xã hoàn thành sẽ góp phần hạn chế tình trạng sạt lở chân đê khi lũ về; không chỉ bảo vệ diện tích đất nông nghiệp, giúp Nhân dân nơi đây an cư lạc nghiệp mà còn tạo diện mạo mới nông thôn ở khu vực này, tuyến bờ kè thẳng tấp và đẹp hơn khi được người dân trồng hoa, lắp đặt hệ thống đèn đường chiếu sáng để Nhân dân đi lại thuận tiện. Ông Lê Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lộc cho biết thêm: “Thứ nhất, người dân hết sức vui mừng khi xây dựng bờ kè, nó bảo vệ được tuyến đê đảm bảo không bị ảnh hưởng của lũ hàng năm, thứ hai là tạo bộ mặt nông thôn của xã Phú Lộc xanh, sạch, đẹp và tiếp theo bà con tham gia giao thông, vận chuyển hàng hóa được dễ dàng hơn và ổn định được cuộc sống của người dân trong quá trình sinh hoạt sinh sống trên tuyến dân cư này”.

Tuyến bờ kè bờ Đông kênh 7 xã đã thật sự mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của người dân vùng sông nước đầu nguồn xã Phú Lộc, để cuộc sống người dân được an toàn hơn khi lũ về, đồng thời góp phần xây dựng xã vùng biên Phú Lộc ngày càng phát triển.

Lê Kiều

Lượt người xem:  Views:   93
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by