Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 2, Ngày 08/03/2021, 09:00
Phụ nữ có vai trò ngày càng quan trọng trong sự phát triển của xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/03/2021 | TTCTTT

​(TUAG)- Hàng năm cứ đến ngày 8/3 là phụ nữ trên toàn thế giới đều được cả nhân loại tôn vinh và trân trọng hơn. Bởi đây là ngày kỷ niệm mà phụ nữ toàn thế giới đã sát cánh bên nhau đấu tranh đòi quyền tự do, bình đẳng, giải phóng phụ nữ khỏi những bất công, áp bức và ngược đãi của xã hội và cả trong gia đình, khẳng định vị thế của mình.

Ao-dai-VN-2.jpg

Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày Kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, hai vị Nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc, là ngày tôn vinh công lao to lớn của phụ nữ Việt Nam với tấm lòng biết ơn vô hạn, tình cảm trân trọng đối với những người phụ nữ đã góp phần quan trọng trong công cuộc giải phóng phụ nữ, vì sự tiến bộ của phụ nữ, phát triển kinh tế, giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc, nhiều phụ nữ đã thể hiện được vai trò của mình đã và đang đảm nhận những trọng trách to lớn của đất nước cũng như đối với thế giới.

Suốt chiều dài lịch sử thế giới và đất nước, chúng ta không thể phủ nhận phụ nữ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, phụ nữ ta đã kiên cường kề vai sát cánh cùng các đồng chí nam giới, bền bỉ đấu tranh giành độc lập dân tộc thống nhất đất nước. Không chỉ trên tiền tuyến mà ở hậu phương chị em phụ nữ cũng ra sức phấn đấu thi đua, tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm để phục vụ cho đất nước.

Nhân ngày 8/3, năm 1965, đánh giá cao cống hiến của phụ nữ miền Nam: Đảng, Chính phủ, Bác Hồ đã tặng bức trướng thêu 8 chữ vàng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” và Nhà nước đã tặng phụ nữ miền Nam Huân chương “Thành đồng” hạng Nhất.

Theo đánh giá của Liên hiệp quốc, bình đẳng giới ở Việt Nam là điểm sáng trong việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ. Trên tất cả các lĩnh vực đều có sự cống hiến của nữ giới. Tuy hầu hết các cơ quan lãnh đạo, quản lý của Đảng, Nhà nước ở các cấp đều có tỷ lệ nam giới cao hơn, song chất lượng, hiệu quả, uy tín của cán bộ nữ đã ngày càng chứng tỏ nỗ lực cá nhân phụ nữ cũng như nỗ lực của cả xã hội trong quá trình thực hiện bình đẳng giới. Việt Nam đứng thứ 3 về tỷ lệ phụ nữ tham chính cấp quốc gia. Đó là kết quả của những nỗ lực, cố gắng của bản thân các nữ cán bộ nói riêng và cả hệ thống chính trị ở nước ta thời gian qua nói chung.

Phụ nữ An Giang tự hào là con cháu Bà Trưng, Bà Triệu và ngày càng khẳng định vai trò, vị thế quan trọng trong sự phát triển của xã hội, dù ở ngành nghề, lĩnh vực nào cũng thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình. Để tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, các cấp Hội phụ nữ tỉnh An Giang phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Thứ nhất, tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và nghị quyết đại hội đảng các cấp; tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong hệ thống Hội.

Thứ hai, tiếp tục tổ chức thực hiện các giải pháp hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ X và Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Thứ ba, tổ chức đại hội phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026; tổng kết việc thi hành Điều lệ Hội; tổng kết Chương trình hành động thực hiện 02 khâu đột phá; tham gia đóng góp Văn kiện Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; công tác tuyên truyền chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp.

Thứ tư, tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; phối hợp tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực nữ cán bộ, nữ ứng cử viên, nữ đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp; giám sát thực hiện Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.

Thứ năm, tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các đề án, chương trình phối hợp; thực hiện Dự án “Bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ trẻ em” trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 (sau khi được phê duyệt).

Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng của phụ nữ An Giang cùng phụ nữ cả nước, Hội liên hiệp phụ nữ các cấp trong tỉnh sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh An Giang hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - văn hóa - xã hội.

NGUYỄN THỊ QUYẾN

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

Lượt người xem:  Views:   93
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by