Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 6, Ngày 05/02/2021, 11:00
Nụ cười ngày xuân!
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/02/2021 | Phương Lan

(TUAG)- "Không để ai bị bỏ lại phía sau" - chủ trương lớn, nhân văn của Đảng, Nhà nước ta trong nhiều năm qua, nhất là vào mỗi dịp Tết đến Xuân về. Những ngày này, không khí ấm áp của mùa Xuân đang đến với mọi nhà, mọi người. Các cấp, các ngành, đoàn thể cũng hỗ trợ, vận động toàn xã hội nhiều phần quà Tết để trao đến tận tay những cảnh đời khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, mang một chút hơi ấm của mùa Xuân đến với những mảnh đời khó khăn để mùa Xuân trọn vẹn đến với mọi người.

Nu-cuoi-xuan-1.jpg

Một buổi sáng lạnh những ngày đầu Xuân, hội trường UBND xã Phú Thuận (Thoại Sơn) như ấm hơn vì tiếng cười nói, niềm hy vọng, phấn khởi của bà con nghèo nơi đây. Chưa đến giờ đoàn công tác tỉnh đến trao quà nhưng hội trường đã rất đông người. Bà con chia sẻ đã tranh thủ đến đây từ rất sớm, ngồi vào chỗ ngay ngắn để chờ đoàn đến thăm. Vì chỉ cần được nghe mình được nhận quà Tết, mọi người đều vui mừng khôn xiết, khấp khởi suốt. Người thì bảo phần quà Tết giúp bàn thờ tổ tiên tươm tất hơn, người lại nói, có quà bánh ngon trước là mang cúng ông bà, sau là để con cháu vui trong 3 ngày Tết. Ngày hôm ấy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Trần Thị Thanh Hương dẫn đầu đoàn công tác tỉnh đến thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho 30 hộ nghèo tiêu biểu trên địa bàn xã Phú Thuận. Mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng gồm tiền mặt (1 triệu đồng) và 1 phần quà Tết. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Thị Thanh Hương ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống cũng như việc chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của các hộ gia đình; đồng thời chúc bà con đón năm mới hạnh phúc, bình an, vượt lên mọi khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Thơ (xã Phú Thuận): "Gia đình tôi thuộc hộ nghèo của xã, việc sắm sửa Tết đủ đầy trong những ngày Tết là việc quá sức với chúng tôi. Nay được lãnh đạo tỉnh quan tâm, tặng cho các hộ nghèo của chúng tôi phần quà Tết ý nghĩa này, chúng tôi rất vui mừng. Đại diện bà con nhận quà hôm nay, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp lãnh đạo và hứa sẽ ra sức phấn đấu, làm ăn thật tốt để sớm ngày thoát nghèo!". Vâng, một mùa xuân mới lại về mang theo bao niềm hân hoan, hy vọng. Đối với những hộ nghèo, việc được trao tay phần quà ngày xuân hay được ở trong căn nhà Đại đoàn kết "mơ ước" chính là niềm hạnh phúc rất lớn với họ. Nhất là những vừa được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, niềm vui ấy còn được nhân lên bởi xuân này, họ được đón Tết trong những ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình. Những ngôi nhà không chỉ hiện thực hóa ước mơ của biết bao hộ nghèo mà còn tiếp thêm sự lạc quan để họ phấn đấu nhiều hơn trong cuộc sống.

 Nu-cuoi-xuan-2.jpg

Cũng trong những ngày chớm hương Xuân (tháng 1/2021), UBMTTQ Việt Nam huyện Thoại Sơn phối hợp UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức lễ bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Thoại Sơn. Theo đó, 20 căn nhà được trao cho hộ nghèo 5 xã: Vĩnh Trạch (10 căn), Vĩnh Phú (4 căn), Vĩnh Khánh (3 căn), Định Thành (1 căn), Vọng Đông (2 căn). Mỗi căn nhà có diện tích từ 32m2 - 80m2, được cuốn nền, đổ đà kiềng, nền lát gạch men, mái tôn đảm bảo theo tiêu chí 3 cứng. Tổng kinh phí xây dựng 20 căn nhà là 1 tỷ 378 triệu đồng, trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang tài trợ 1 tỷ đồng, phần còn lại do địa phương hỗ trợ và gia đình đối ứng thêm. Với 20 gia đình được bàn giao nhà Đại đoàn kết hôm ấy, dường như mọi cố gắng, thu nhập cũng chỉ đủ ăn. Mơ ước có một ngôi nhà vững chãi che nắng che mưa sẽ mãi chỉ là mơ ước, nếu không có sự quan tâm MTTQ các cấp, của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thì niềm mơ ước đón xuân trong ngôi nhà mới ấm áp tình người vẫn còn rất xa vời với họ!

"Căn nhà tôi ở trước đây đã xuống cấp, xiêu vẹo tưởng chừng như sẽ sập bất cứ lúc nào. Vì cái ăn hàng ngày, chúng tôi phải lo kiếm sống tất bật nhưng vẫn thiếu trước, hụt sau, làm mãi nhưng vẫn không đủ khả năng để sửa chữa và cất mới căn nhà lành lặn, nguyên vẹn. Chuyện có được căn nhà khang trang lại là điều không tưởng với gia đình tôi. Bởi cái ăn và bệnh tật hàng ngày vay bủa. Từ khi được UBMTTQ Việt Nam huyện và xã xét chọn cất nhà Đại đoàn kết, để gia đình ổn định, tránh nắng, tránh mưa, tôi mừng lắm! Căn nhà tạm bợ trước đây đã được thay thế bằng tường và nền kiên cố, vững chắc, gia đình tôi yên tâm hơn rất nhiều. Tôi hứa sẽ bảo quản căn nhà được cất từ tấm lòng hảo tâm này thật tốt, cố gắng nuôi con ăn học, chí thú làm ăn vươn lên trong cuộc sống!" – anh Trần Ngọc Tư (sinh năm 1980, ngụ ấp Vĩnh Trung, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn) bày tỏ.

 Nu-cuoi-xuan-3.jpg

Vậy đó, nụ cười ngày Xuân với những bà con nghèo chỉ đơn giản là những phần quà Tết thơm thảo tấm lòng hay được ở trong căn nhà mới tử tế hơn căn nhà xiêu vẹo bao năm là đã hạnh phúc không gì bằng. Tất nhiên, niềm vui ấy sẽ còn tiếp nối và lan tỏa khắp nơi Tết bao đời vẫn là sẻ chia, là sự cho đi và đồng hành cùng những phận đời nghèo khó để… "không ai bị bỏ lại phía sau"!

Bài, ảnh: PHƯƠNG LAN

Lượt người xem:  Views:   380
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by