Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 09/12/2020, 15:00
An Giang: Tổng kết 10 năm triển khai công tác bình đẳng giới và trẻ em giai đoạn 2011-2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/12/2020 | Trường Giang

(TUAG)- Sáng 9/12, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm triển khai công tác bình đẳng giới và trẻ em giai đoạn 2011 - 2020.


Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Lĩnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Lê Bích Phượng, TUV, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Thường trực Ủy ban nhân dân và phòng lao động, thương binh và xã hội huyện, thị, thành phố. Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền cho đồng chí Châu Văn Ly, TUV, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Châu Văn Ly, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhấn mạnh một số kết quả triển khai thực hiện Chương trình hành động Quốc gia vì trẻ em và bình đẳng giới giai đoạn 2012 - 2020, như: công tác bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị đạt được những kết quả nổi bật, tỷ lệ nữ tham gia quản lý, lãnh đạo đạt trên 25%. Đặc biệt An Giang là một trong số ít tỉnh, thành có Bí thư Tỉnh ủy là nữ. Công tác trẻ em cũng được cấp cấp, các ngành quan tâm, đã hỗ trợ cho trên 500 ngàn lượt trẻ em nhận quà, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí,… Quỹ Bảo trợ trẻ em đã vận động trực tiếp, gián tiếp với số tiền bình quân mỗi năm hơn 10 tỷ đồng và đã hỗ trợ cho hơn 20.000 lượt trẻ em, thông qua các hoạt động: Mổ tim, phẫu thuật sứt môi - hở hàm ếch, thăm tặng quà, cấp học bổng cho trẻ em nghèo. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở và gia đình, nhà trường và toàn xã hội về tầm quan trọng của sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và bình đẳng giới. Đặc biệt, chương trình đã huy động được sự chung tay của cộng đồng xã hội cùng quan tâm chăm lo cho trẻ em.

Đồng chí Lê Bích Phượng, TUV, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát biểu tham luận

Tại Hội nghị đại biểu xem Phóng sự “An Giang 10 năm triển khai công tác bình đẳng giới và trẻ em” và nghe đại diện lãnh đạo các ngành, đoàn thể tỉnh và địa phương báo cáo tham luận: Những thuận lợi, khó khăn trong công tác cán bộ nữ; kết quả và bài học, kinh nghiệm công tác tuyên truyền bình đẳng giới; thực trạng, những tồn tại, khó khăn trong viện triển khai công tác bình đẳng giới tại cấp huyện; hiệu quả triển khai các mô hình bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại cộng đồng; những khó khăn trong công tác xử lý tội phạm xâm hại trẻ em trẻ em trong thời gian qua; bài học, kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo hỗ trợ, can thiệp, xử lý các trường hợp xâm hại, bạo lực trẻ em; hiệu quả phòng, chống xâm hại bạo lực học đường từ mô hình công tác xã hội học đường; bài học từ công tác vận động xã hội hóa thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Qua đó, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp khả thi và phù hợp với tình hình thực tế tại từng địa phương, ngành về bình đẳng giới và trẻ em trong thời gian tới.  

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phan Văn Tuấn chia sẻ những tồn tại, khó khăn, bất cập trong công tác bình đẳng giới và trẻ em, như: việc lồng ghép vấn đề bình đẳng giới còn mang tính hình thức và chưa đi vào thực chất; lao động nữ vẫn còn nhiều thiệt thòi trong việc tiếp cận các dịch vụ cơ bản, về cơ hội được đào tạo, đào tạo lại, cơ hội thăng tiến; vẫn còn định kiến giới, phân biệt đối xử với lao động nữ trong tuyển dụng, khi bố trí sắp xếp nhân sự; trong lĩnh vực lao động, việc làm, lao động nữ hiện vẫn phải chịu nhiều thiệt thòi hơn so với nam giới, có xu hướng bị thất nghiệp cao hơn… Đối với công tác trẻ em, một số vấn đề về trẻ em vẫn tồn tại và ngày càng diễn biến phức tạp, như: Bạo lực, xâm hại tình dục, xâm hại trên môi trường mạng, an toàn vệ sinh trong trường học... một số vụ việc trẻ em bị đánh đập, bị xâm hại tình dục, bị mua bán, bỏ rơi, được phản ánh trên các phương tiện truyền thông, trên mạng xã hội… Và đúc rút một số bài học, kinh nghiệm trong triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và trẻ em.
Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã tặng Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và trẻ em.
 Tin, ảnh: Trường Giang
Lượt người xem:  Views:   373
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by