Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 5, Ngày 12/11/2020, 14:35
Khánh thành cầu nông thôn tại huyện Tịnh Biên do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động tài trợ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/11/2020 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- Sáng ngày 12/11, UBND huyện Tịnh Biên long trọng tổ chức Lễ khánh thành 13 cây cầu trên địa bàn huyện. Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự. Cùng tham dự buổi lễ còn có các đồng chí: Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, các nhà tài trợ và nhân dân trên địa bàn.

CTN-Truong-Tan-Sang-khanh-thanh-cau-1.jpg

Theo báo cáo, tổng mức đầu tư xây dựng các công trình cầu nông thôn trên địa bàn huyện Tịnh Biên gần 20 tỷ đồng. Trong đó, được sự quan tâm của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tạp chí Nông thôn Việt đã vận động Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công ty Cổ phần VNG hỗ trợ huyện Tịnh Biên 11 tỷ đồng, xây dựng 7 cây cầu ở các xã Núi Voi, An Hảo, Tân Lợi và Tân Lập gồm các cầu: Cầu Voi 1, cầu Nam Láng Cháy, cầu K15B, cầu Xà Nu; cầu Khuyến Học, cầu Xáng Cụt và cầu Tân Tiến. Cùng với đó, UBND huyện Tịnh Biên vận dụng các nguồn vốn và sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân để xây dựng, nâng cấp thêm 6 cây cầu nông thôn và mở rộng các tuyến đường dẫn, với  kinh phí trên 8 tỷ đồng.

CTN-Truong-Tan-Sang-khanh-thanh-cau-2.jpg

Tiêu chuẩn thiết kế các cây dầu có chiều dài nhất là 56m, ngắn nhất 28m, chiều rộng mỗi cầu là 4m; tải trọng 5 tấn; độ thông thuyền 12m, kết cấu bê tông cốt thép.

CTN-Truong-Tan-Sang-khanh-thanh-cau-3.jpg

CTN-Truong-Tan-Sang-khanh-thanh-cau-4.jpg

Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành Cầu Nông thôn, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nói chung, huyện Tịnh Biên nói riêng trong việc vận động và tổ chức thực hiện hoàn thành các cây cầu đúng theo thiết kế, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Đặc biệt là sự đồng hành của các doanh nghiệp mặc dù tình hình Covid19 ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế. Đồng chí nhấn mạnh An Giang là một trong những địa phương có rất nhiều sáng kiến hay, cũng như truyền thống đồng lòng, gắn bó bền chặt giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Việc xây dựng các cây cầu có sự đóng góp rất lớn của bà con địa phương, cũng như các đội từ thiện nguyện đóng góp ngày công lao động xây cầu miễn phí cho nhân dân. Hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình, mong tỉnh và lãnh đạo các huyện tiếp tục rà soát lại chương trình phát triển nông thôn, để đóng góp thêm các sáng kiến, góp phần xây dựng nông thôn mới và chăm lo việc đi lại của người dân ngày càng tốt hơn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đẩy mạnh phát triển vùng biên giới, không để chênh lệch cuộc sống quá xa giữa thành thị và nông thôn".

CTN-Truong-Tan-Sang-khanh-thanh-cau-5.jpg

Đây là những công trình quan trọng, giúp địa phương cải thiện hạ tầng giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển vật tư, nông sản phục vụ sản xuất nông nghiệp của bà con, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định quốc phòng an ninh địa phương.

CTN-Truong-Tan-Sang-khanh-thanh-cau-6.jpg

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận khen thưởng vì đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng cầu nông thôn.

                   Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   1287
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by