Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 2, Ngày 14/09/2020, 09:00
Thành phố Châu Đốc thực hiện tốt chính sách đối với người cao tuổi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/09/2020 | Vân Anh

(TGAG)- Thời gian qua, thành phố Châu Đốc đã thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về người cao tuổi, đặc biệt là chính sách hỗ trợ nhằm nâng cao mức sống người cao tuổi.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đến thăm và tặng quà người già neo đơn tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ mồ côi thành phố Châu Đốc nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Tổng số người cao tuổi trên địa bàn thành phố Châu Đốc từ năm 2016 đến năm 2020 là 69.503 người. Thời gian qua, công tác triển khai Luật Người cao tuổi và các văn bản hướng dẫn triển khai Luật Người cao tuổi được Đảng bộ và chính quyền thành phố Châu Đốc luôn quan tâm chỉ đạo; thành lập Ban công tác người cao tuổi thành phố và ban hành Quy chế tổ chức hoạt động của Ban công tác người cao tuổi thành phố; quy định chế độ trợ giúp đối với các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố... trong đó có người cao tuổi; quy định về thời điểm chúc thọ, mừng thọ và định mức quà tặng cho người cao tuổi;... nhất là chính sách bảo trợ xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, về cơ bản đã đáp ứng yêu cầu hỗ trợ trực tiếp người cao tuổi.

Hiện nay, thành phố Châu Đốc có Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố và Ban chấp hành hội người cao tuổi tại 7 phường xã, và 54 chi hội tại khóm, ấp có tổng số hội viên người cao tuổi là 33.793 người cao tuổi, chiếm tỷ lệ 48,62%. Đồng thời, thành phố đã thành lập 02 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tại xã Vĩnh Châu và xã Vĩnh Tế với số lượng 100 người tham gia.

Đánh giá cao những cống hiến của người cao tuổi, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức mọi tầng lớp nhân dân chăm sóc người cao tuổi; đồng thời thực hiện nhiều giải pháp để vận động xã hội, huy động mọi nguồn lực chăm sóc người cao tuổi. Theo đó, thành phố thường xuyên tổ chức khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại các cơ sở y tế; vận động các cá nhân và tổ chức xã hội, nhận phụng dưỡng, chăm sóc người cao tuổi; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, chúc thọ, mừng thọ, động viên tinh thần người cao tuổi; tổ chức các mô hình câu lạc bộ, hội thi thơ ca, thể dục thể thao dưỡng sinh... phù hợp với người cao tuổi tại phường, xã; đặc biệt quan tâm chăm sóc người cao tuổi thuộc diện neo đơn, nghèo, tàn tật. Liên đoàn Lao động thành phố nhận nuôi dưỡng suốt đời 07 cụ già neo đơn, hàng tháng hỗ trợ 900.000đồng/người từ nguồn kinh phí vận động công đoàn viên.  

Bên cạnh đó, hoạt động chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi tại nơi cư trú được quan tâm. Đến nay, các xã, phường đã triển khai việc lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe; tuyên truyền, hướng dẫn người cao tuổi kỹ năng phòng bệnh và tự chăm sóc sức khỏe. Một số trạm y tế đã lập kế hoạch, phối hợp với cơ sở khám, chữa bệnh tuyến trên kiểm tra sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi ngay tại địa phương. Điều này đã tạo điều kiện cho người cao tuổi dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ y tế ngay từ tuyến cơ sở.

Trong thời gian tới, thành phố Châu Đốc tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng xã hội và bản thân người cao tuổi trong hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, cộng tác viên làm công tác người cao tuổi; thực hiện đúng, đủ, kịp thời, công bằng các chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, thành phố về người cao tuổi; đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm lo cho người cao tuổi và phát triển mạng lưới, nâng cao chất lượng của các tổ chức cung cấp dịch vụ đối với người cao tuổi. Xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu về người cao tuổi; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách người cao tuổi và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội người cao tuổi các cấp.


Vân Anh.
Lượt người xem:  Views:   274
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by