Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 7, Ngày 25/07/2020, 16:00
Châu Thành ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/07/2020

​(TUAG)- Trong không khí hân hoan của tuổi trẻ cả nước hướng tới kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 -19/8/2020) và Quốc khánh nước Cộng hoà XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020), chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2020), chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

​Sáng 25/7/2020, tại xã Bình Thạnh huyện Châu Thành, Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang phối hợp với Huyện Đoàn Châu Thành tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2020. Ông Lê Thanh Hải - UVBTV, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Tỉnh đoàn; bà Tô Kim Hồng - UVBTV Tỉnh đoàn - Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; ông Trương Thành Trung - Phó Bí thư Huyện đoàn Châu Thành; ông Mai Hòa Phúc - HUV, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh  và sự có mặt của 100 đoàn viên thanh niên và đông đảo các em học sinh trên địa bàn xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành về tham dự.

CT-ra-quan-he-hien-mau-1.jpg
Bà Tô Kim Hồng - Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang phát biểu lễ ra quân

Diễn ra từ ngày 25/7 đến ngày 25/8/2020, Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2020 của Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh dự kiến sẽ thu hút 1000 lượt đoàn viên tham gia. Với khẩu hiệu “ tuổi trẻ Khối Cơ quan, Doanh nghiệp sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, các tình nguyện viên Kỳ nghỉ hồng sẽ tham gia nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị và an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nông thôn mới… Song song đó, những hoạt động của chiến dịch còn găn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà.

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo

Trao quà cho gia đình chính sách
Phát biểu tại buổi lễ ra quân Bà Tô Kim Hồng cho biết: “Chiến dịch tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng" là phương thức hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên công nhân, viên chức và người lao động tỉnh An Giang nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong vận dụng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ tham gia các hoạt động công tác xã hội, phục vụ cộng đồng. Với nét đặc trưng của chiến dịch là hình thành những đội tình nguyện đến từ các cơ quan doanh nghiệp phải thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được xác lập. Thông qua hoạt động này, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang mong rằng sẽ tạo được sự chuyển biến thực sự về nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, đặc biệt khơi dậy vai trò chủ thể, tạo niềm tin của người dân vào tuổi trẻ, tạo khí thế sôi nổi, chung sức xây dựng địa phương và đơn vị”.

Hớt tóc miễn phí cho học sinh và người nghèo đến khám bệnh

Thư viện lưu động cho học sinh

Thực hiện đoạn đường thanh niên
Sau lễ ra quân, đông đảo đoàn viên thanh niên, người lao động thuộc nhiều lĩnh vực đã bắt tay thực hiện nhiều phần việc, hoạt động ý nghĩa, như: Khám bệnh, phát 300 suất thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tặng 1000 quyển tập, 01 bình lộc nước, 01 tủ sách, 10 thẻ bảo hiểm y tế, tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 10 gia đình chính sách; tặng quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện đoạn đường thanh niên dài 2km, tổ chức Tuyên truyền phòng, chống, tác hại của thuốc lá, ma túy, HIV/AIDS cho thanh, thiếu nhi, tổ chức Thư viện lưu động và các trò chơi cho các em học sinh, Hớt tóc miễn phí cho học sinh và người nghèo đến khám bênh trên địa bàn xã Bình Thạnh huyện Châu Thành với tổng kinh phí các hoạt động là 80 triệu đồng.
Doãn Hiếu


Lượt người xem:  Views:   123
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by