Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 23/06/2020, 14:00
Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với công nhân lao động năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/06/2020 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 23/6, tại Hội trường Liên đoàn Lao động tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh cùng với công nhân lao động trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thiện Phú chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại, cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND thành phố Long Xuyên, các huyện Châu Thành, Châu Phú, Thoại Sơn, đại diện Ban Giám đốc các doanh nghiệp lớn đóng trên địa bàn tỉnh cùng sự tham dự của 150 công nhân lao động đang làm việc tại các công ty.

 Gapmat-cong-nhan-1.png

Lãnh đạo tỉnh tham dự buổi gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với công nhân

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại, các đại biểu đã được nghe Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Hữu Giang báo cáo tóm tắt tình hình công nhân lao động trong tỉnh, kết quả thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về giải quyết các vấn đề thắc mắc, kiến nghị của công nhân lao động tại diễn đàn năm 2019. Các hoạt động chăm lo của tổ chức công đoàn và một số vấn đề người lao động quan tâm, kiến nghị trước khi tổ chức đối thoại.

 Gapmat-cong-nhan-2.png

 Đại diện công nhân làm việc tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Cửu Long tham gia đối thoại

Đại diện công nhân lao động tham gia buổi gặp gỡ, đối thoại đã trực tiếp đặt câu hỏi, trình bày các tâm tư, nguyện vọng và đề xuất lãnh đạo tỉnh giải quyết một số vấn đề liên quan đến các chế độ chính sách đối với người lao động, liên quan đến việc hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; các chế độ bảo hiểm xã hội; nhà ở xã hội; công tác chăm lo cho người lao động; về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong các buổi ăn cho người lao động; giảm giá điện sinh hoạt; phí qua cầu đường, bến đò; thời gian tăng ca và trả lương tăng ca;... tổng cộng có 14 lượt ý kiến đề xuất tại buổi gặp gỡ, đối thoại.

Gapmat-cong-nhan-3.png 

Chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại phát biểu.

Những kiến nghị, đề xuất trong phạm vi có thể giải đáp tại buổi gặp gỡ đã được Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Phước, và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trực tiếp giải đáp các thắc mắc cho doanh nghiệp và người lao động nắm.

Phát biểu kết luận buổi gặp gỡ, đồng chí Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND ghi nhận và hứa với công nhân lao động sẽ báo cáo với Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh những đề xuất, kiến nghị chính đáng của đại diện công nhân lao động nhằm có những quyết sách đúng đắn hoặc chương trình kế hoạch cụ thể để sớm triển khai thực hiện, đáp ứng phần nào mong mỏi của anh, chị, em công nhân lao động. Đồng thời đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp thu đầy đủ, nghiên cứu  có những giải pháp khắc phục những hạn chế theo phản ánh của người lao động. Khẩn trương có văn bản trả lời cụ thể gửi về Liên đoàn Lao động tỉnh để tập hợp, thông tin kết  quả giải quyết đến người lao động, đến doanh nghiệp và báo cáo cho Ủy ban nhân dân tỉnh.

Diễn đàn đối thoại đã thể hiện được tinh thần dân chủ, gần gũi, lắng nghe, trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh và tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, công nhân lao động.

 Gapmat-cong-nhan-4.png

Lãnh đạo tỉnh trao mái ấm công đoàn cho công nhân lao động

Nhân buổi gặp gỡ, đối thoại Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã trao 8 mái ấm công đoàn cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở./.

 Ngọc Hân

Lượt người xem:  Views:   443
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by