Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 17/06/2020, 16:00
Giám sát kết quả thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện An Phú
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/06/2020

​(TGAG)- Sáng 17/6, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do ông Lê Tuấn Khanh - Trưởng Ban Văn hoá - xã hội làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát kết quả thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện An Phú.

Đoàn giám sát làm việc với UBND huyện An Phú

Theo báo cáo của UBND huyện An Phú, kết quả thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay trên địa bàn huyện đã có 4 nhóm đối tượng được UBND tỉnh phê duyệt và địa phương thực hiện việc chi hỗ trợ, với tổng số tiền trên 29,5 tỷ đồng. Trong đó, đối tượng người có công là 896 người; đối tượng bảo trợ xã hội 6,965 người; đối tượng hộ nghèo, cận nghèo 24,253 khẩu. Ngoài ra, đối với đối tượng người lao động tự do, đây là nhóm lao động được cho là khó quản lý nhất.

Qua rà soát, An Phú có 4.386 lao động không có giao kết hợp đồng lao động và 5 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, đang được huyện thực hiện các thủ tục hồ sơ để các đối tượng được hỗ trợ theo quy định. Khó khăn hiện nay của huyện An Phú là có một vài đối tượng đang ở Campuchia, nên việc chi hỗ trợ chưa đạt 100%.


Các thành viên đoàn giám sát gặp gỡ nắm thông tin từ người dân ở xã Vĩnh Lộc

Trước đó, Đoàn giám sát đã tiến hành khảo sát thực tế tại xã Vĩnh lộc, gặp mặt, nắm thông tin từ người dân trên địa bàn và làm việc với chính quyền địa phương.

Đoàn giám sát làm việc với UBND xã Vĩnh Lộc

Kết luận buổi giám sát, ông Lê Tuấn Khanh - Trưởng Ban văn hoá - xã hội HĐND tỉnh khẳng định đây là một chủ trương mang tính nhân văn sâu sắc của Đảng và Nhà nước ta, góp phần chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, và huyện An Phú đã triển khai thực hiện khá tốt đảm bảo chính xác, công bằng, đúng quy định việc hỗ trợ cho các nhóm đối tượng trên địa bàn huyện. Ông Lê Tuấn Khanh đề nghị trong thời gian tới, huyện An Phú tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân về tiêu chuẩn, về đối tượng đảm bảo đúng theo quy định. Chỉ đạo thực hiện tốt việc quản lý đối tượng trên địa bàn, chú trọng việc công khai danh niêm yết trên cả hệ thống truyền thanh để người dân được nắm rõ thông tin, tiếp tục khẩn trương rà soát các đối tượng còn lại, tránh sai sót, thiếu sót, trùng lấp đảm bảo quyền lợi người dân./.


Tin, ảnh: Lê Hồng
Lượt người xem:  Views:   68
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by