Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 5, Ngày 21/10/2021, 03:00
“5K” cho tinh thần
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/10/2021 | Admin

(TUAG)- Không ít kẻ xấu, thế lực thù địch "mượn gió bẻ măng", dựng chuyện nọ xuyên tạc chuyện kia đối với mọi lĩnh vực đời sống, phát triển của đất nước ta. Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, bọn chúng cũng chuyển hướng "đánh phá" sang lĩnh vực này nhiều hơn. Hết tấn công, nói xấu lãnh đạo Đảng, nhà nước Việt Nam, chúng quay sang chỉ trích lực lượng Công an, Quân sự trong quá trình triển khai giải pháp phòng, chống dịch. Việc "bới lông tìm vết" chỉ nhằm mục đích gây kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết của đồng bào ta.


Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Theo lời hiệu triệu "cả nước chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với tinh thần "Chống dịch như chống giặc", "Đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết", "Giúp dân là mệnh lệnh trái tim của cán bộ, chiến sĩ", Quân đội nhân dân Việt Nam đã không quản ngại hy sinh, gian khổ, tiếp tục xông thẳng vào tâm dịch hỗ trợ địa phương và nhân dân, phòng, chống dịch COVID-19.

Dĩ nhiên, các thế lực thù địch nhất quyết không nhìn vào điều này. Ngược lại, bọn chúng lợi dụng "truyền thông đen", diễn đàn mạng xã hội để xuyên tạc diễn biến, kết quả hỗ trợ các địa phương trong phòng, chống dịch COVID-19 của Quân đội; tiếp tục âm mưu chia rẽ mối quan hệ máu thịt quân - dân; xuyên tạc hình ảnh, phẩm chất cao quý "Bộ đội Cụ Hồ". Chúng còn cắt ghép hình ảnh xe bọc thép, kể rằng: "Quân đội được điều động để đàn áp người dân chứ không phải chống dịch".

Dĩ nhiên, bọn chúng nhanh chóng "tự vả mặt", khi TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam sớm trở lại trạng thái bình thường mới, quá trình phòng, chống dịch diễn ra thuận lợi. Khi các cán bộ, chiến sĩ chia tay, trở về đơn vị, họ nhận những cái ôm xiết, lời chia sẻ tâm tình, sự quyến luyến yêu thương… từ người dân.

Quê độ vụ này, bọn chúng bày ra trò khác. Đó là chĩa mũi dùi vào lực lượng Công an, lãnh đạo chính quyền địa phương, dàn dựng "kịch tính" để gây mất đoàn kết nội bộ và gieo sự hoài nghi, tiêu cực trong nhân dân. Những clip, hình ảnh, ghi âm mơ hồ vẫn được cắt ghép "y như thật", hướng dư luận theo ý đồ của bọn chúng, điển hình như vụ cắt ghép cuộc trò chuyện được cho là của Giám đốc Công an tỉnh An Giang, liên quan đến việc đón công dân An Giang từ tỉnh, thành phố khác trở về thời điểm đầu tháng 10. Tuy nhiên, cơ quan chức năng nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc bằng hành động đanh thép: chưa đầy 1 tuần sau khi nội dung xấu độc xuất hiện, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự "Làm, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Không thể phủ nhận rằng, thủ đoạn xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, cơ hội, phản động ngày càng tinh vi. Chúng lấy một vài hiện tượng thật sự diễn ra trong xã hội, bóp méo và khuyếch trương thành "bản chất của Đảng, của nhà nước... Việt Nam". Cái "có vẻ thật" và cái "không biết thật hay giả" được trộn lẫn với nhau, để mọi người hoài nghi. Mầm mống hoài nghi càng lớn thì niềm tin với đất nước, với lãnh đạo, với lực lượng vũ trang càng lung lay, như thế là chúng đạt được mục đích, "không đánh mà thắng".


Nhưng "đâu dễ ăn của ngoại", bởi người dân trực tiếp sống, cảm nhận và hiểu rõ hơn ai hết những ưu điểm của chế độ ta. Chính người dân là người phán xét công tâm nhất, chính xác nhất: ai là người thực sự giúp đỡ mình; vai trò của từng tổ chức Đảng, nhà nước, đoàn thể… được phát huy đến mức nào. Khi người dân lao đao vì dịch bệnh, các đối tượng từng lu loa "khóc thương đời sống dân Việt cơ cực" có ôm từng bao gạo, xách từng thùng nước, mớ rau… đến tặng không? Chúng có xuất tiền túi hỗ trợ bà con bằng những gói an sinh nghìn tỷ không? Chúng có lao vào tâm dịch để cùng đồng hành, cùng vượt qua với F0 không? Dĩ nhiên câu trả lời là không! Bọn chúng chẳng hề có công lao gì cho người dân Việt Nam cả, chỉ giỏi đặt điều cho sướng miệng mà thôi.

Vậy nên, một điều rất rõ ràng, những kẻ mang đầy dã tâm ấy, cùng với những luận điệu xấu, xuyên tạc mà chúng tung ra chính là loại virus độc hại, còn đáng sợ hơn cả virus SARS-CoV-2, sẵn sàng tấn công chúng ta bất kỳ lúc nào, hòng lật đổ chế độ chủ nghĩa xã hội của Việt Nam. Để phòng tránh, mỗi cán bộ, chiến sĩ, người dân cần trang bị giải pháp "5K" cho tinh thần: không chia sẻ thông tin xấu độc; khoan tin lời đơm đặt, luận điệu "giả mù sa mưa" của bọn chúng khi chưa kiểm chứng rõ ràng; kiên quyết phản bác, phản tuyên truyền các vấn đề sai trái; khuyến khích lan tỏa điều hay, "lấy cái đẹp dẹp cái xấu"; kiên định vào con đường Đảng ta lựa chọn.

Tâm Minh

Lượt người xem:  Views:   440
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by