Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Chủ Nhật, Ngày 25/07/2021, 09:00
Lan tỏa việc tử tế, tỉnh táo trước tin giả, cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/07/2021 | Hòa Bình

​(TUAG)- Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước; cùng đấu tranh chống thiên tai, giặc ngoại xâm, sức mạnh của tình người cùng chung dòng giống Lạc Hồng, chung nguồn cội luôn khiến mỗi người Việt xích lại gần nhau, sát cánh bên nhau thành một khối đoàn kết để vượt qua mọi gian nan, xây dựng đất nước như hiện nay.


Trong lúc tình hình dịch bệnh căng thẳng, thay vì chạy theo những thông tin chưa được kiểm chứng khiến nhiều người lo lắng thì chúng ta nên lan tỏa những hình ảnh đẹp, những tấm lòng nhân ái để mỗi người có thêm niềm tin, để sức mạnh của sự đoàn kết sẽ góp phần chiến thắng dịch bệnh.

Trong cuộc chiến chống giặc COVID-19 hiện nay, tinh thần yêu nước, đoàn kết, cùng chung sức vượt qua qua cơn đại dịch của người dân Việt Nam đang được thể hiện rất rõ. Trong lúc khó khăn nhất, gai góc nhất cũng là dịp để mỗi người chúng ta hành động vì “tình dân tộc”, “nghĩa đồng bào”, thể hiện bản sắc, tinh thần dân tộc, tô điểm cho bản lĩnh, khí chất con người Việt Nam.

Làn sóng đại dịch COVID-19 lần thứ 4 với nhiều diễn biến phức tạp, số ca mắc mới liên tục ở mức 4 con số mỗi ngày là điều chưa từng xảy ra ở nước ta, khiến nhiều người không khỏi lo âu. Hàng loạt tỉnh, thành phố phải giãn cách theo Chỉ thị 15, 16; đời sống kinh tế, xã hội bị ảnh hưởng nặng nề. Nhưng trong thời điểm khó khăn, đầy thử thách này, chúng ta được chứng kiến vô vàn hành động, việc làm đầy ấm áp, tử tế tại khắp mọi vùng miền của đất nước và tinh thần đó đã không ngừng được lan tỏa. Đó chính là nguồn sức mạnh vô giá để cả cộng đồng cùng vượt qua đại dịch.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ, sự chung tay vào cuộc của tất cả các lực lượng, sự tham gia của người dân cùng hành động vì Tổ quốc, vì người dân đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ trên khắp mọi miền đất nước. Từ những ngày đầu có dịch, chúng ta đã biết có những chuyến bay thẳng vào vùng tâm dịch đón đồng bào về nước những thông tin, hình ảnh y, bác sĩ đang ngày đêm dập dịch, bám trận tuyến đầu đến kiệt sức, hàng vạn chiến sĩ ăn rừng, ngủ bạt nhường doanh trại để phục vụ người cách ly, những cây ATM gạo, những điểm hỗ trợ suất ăn, khẩu trang miễn phí, cửa hành 0đ... tiếp tục lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái đậm nét bản sắc văn hóa con người Việt Nam luôn được phát huy cao độ, cùng chung tay chống kẻ thù chung...

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, các cấp các ngành, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, cùng chung quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, tương trợ, hỗ trợ chống dịch với niềm tin tưởng vào quyết tâm chống dịch COVID-19 như lời kêu gọi "Toàn thể dân tộc Việt Nam ta hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch COVID-19 của Đảng, của Chính phủ. Mỗi người dân Việt Nam đã và đang thể hiện vai trò của mình với dân tộc, cộng đồng "mỗi người dân là một chiến sĩ, là một pháo đài chống dịch", nêu cao ý thức trách nhiệm, đoàn kết một lòng sẽ có ý nghĩa quan trọng sẽ góp phần ngăn chặn đại dịch trong thời gian sớm nhất.

Thế nhưng, đâu đó vẫn không tránh khỏi có kẻ lạc loài, không góp công, góp sức, cũng chẳng chịu ngồi yên, luôn tìm mọi cách để moi móc, kích động, chia rẽ, chống phá. Chúng luôn mồm vì dân, nhưng lại chống, chửi tất cả những gì Chính quyền triển khai từ việc thực hiện "5k", "5k + vacxin", kích động không chấp hành cách ly, phong tỏa; không ủng hộ tăng nguồn kinh phí mua vacxin, không tiêm vacxin... kích động chia rẽ vùng miền, đả kích sự tương trợ, hỗ trợ nhân lực tập trung khoanh vùng, dập dịch ở vùng trọng điểm... kẻ đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc chỉ có thể là giặc.

Tất cả những vụ đăng thông tin thất thiệt, thậm chí là bịa đặt liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 dù là vô tình hay cố ý cũng đáng lên án và phải xử lý thật nghiêm. Hiện nay, pháp luật Việt Nam đã có những quy định rất rõ ràng trong việc xử lý các trường hợp vi phạm. Tùy mức độ vi phạm, mức nghiêm trọng về hậu quả do hành vi đó gây ra, người vi phạm có thể chịu xử lý vi phạm hành chính, thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự, với hình phạt cao nhất có thể lên đến 7 năm tù.

Mang quà đến từng hộ dân trong khu vực bị phong tỏa và phát loa mời người dân ra nhận.

Đối với tình hình dịch bệnh như hiện nay, quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, dù có phải hi sinh lợi ích kinh tế trước mắt và ngắn hạn. "Hiện nay, cả hệ thống chính trị, Chính phủ đang nỗ lực tập trung hằng ngày, hằng giờ vào công tác phòng, chống dịch vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì lợi ích của nhân dân" - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh.

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 đang “nóng” từng ngày, song, tin tưởng Đảng, Chính phủ sẽ có các giải pháp chiến lược trong chống dịch và phát triển kinh tế; trân trọng cảm ơn tất cả các lực lượng cùng tham gia chống dịch ủng hộ ngành y tế với tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái, điều hành linh hoạt hỗ trợ lực lượng khoanh vùng, dập dịch có trọng tâm, trọng điểm để góp thêm sức mạnh sớm đẩy lùi dịch bệnh, để nhân dân cả nước trở về với cuộc sống bình yên, an toàn.

Với hhững hành động, việc làm đầy ấp tấm lòng tử tế ở khắp mọi vùng miền của đất nước là nguồn sức mạnh vô giá để cả cộng đồng cùng vượt qua đại dịch COVID-19. Việt Nam đã thành công trong ba đợt dịch trước, được thế giới ghi nhận. Đợt dịch lần thứ 4 nguy hiểm, phức tạp hơn, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, ủng hộ của người dân, tin tưởng rằng dịch bệnh tại Việt Nam sẽ sớm bị khống chế, từng bước bị đẩy lùi./.

H.B


Lượt người xem:  Views:   1315
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by