Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 3, Ngày 27/08/2019, 15:00
Kiên quyết quét sạch chủ nghĩa cá nhân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/08/2019

(TUAG)- Cách đây 50 năm, trong những ngày tháng cuối cùng trước lúc đi xa, Bác Hồ viết bài báo “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”. Bài báo  chưa đầy 700 chữ nhưng là một tác phẩm rất quan trọng. Bởi nó có tính chất tổng kết về yêu cầu: “Kiên quyết quét sạch chủ nghĩa cá nhân!”.

Bác chỉ rõ: Những người “mang nặng chủ nghĩa cá nhân, việc gì cũng nghĩ đến lợi ích riêng của mình trước hết”. “Họ tham danh trục lợi , thích địa vị quyền hành. Họ tự cao, tự đại, coi thường tập thể, xem khinh quần chúng, độc đoán, chuyên quyền”. “Cũng do cá nhân chủ nghĩa mà mất đoàn kết, thiếu tính tổ chức, tính kỷ luật, kém tinh thần trách nhiệm, không chấp hành đúng đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, làm hại đến lợi ích của cách mạng, của nhân dân”. “Tóm lại, do cá nhân chủ nghĩa mà phạm nhiều sai lầm”…


Để khắc phục căn bệnh nguy hiểm này, phải làm đồng bộ nhiều việc. Trong đó: “Kỷ luật của Đảng phải nghiêm minh. Công tác kiểm tra của Đảng phải chặt chẽ...”.


Nhìn lại nửa nhiệm kỳ vừa qua, với sự quan tâm thường xuyên của Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp, Đảng bộ An Giang đã cố gắng làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, triển khai chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm, trọng tâm xoay quanh việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị... Uỷ ban kiểm tra các cấp chủ động tham mưu cấp uỷ tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát; kịp thời phản ánh, xử lí các đơn, thư tố cáo nặc danh, mạo danh có liên quan đến cán bộ chủ chốt của cấp tỉnh và huyện (trong thời gian này, các cấp uỷ đã tiến hành kiểm tra đối với 1.912 tổ chức đảng và 75.118 đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 1.245 tổ chức đảng và 8.100 đảng viên. Qua đó đã thi hành kỷ luật 06 tổ chức đảng (khiển trách 04, cảnh cáo 02) và 317 đảng viên (khiển trách 185, cảnh cáo 94, cách chức 26 và khai trừ 12).


Tuy nhiên, việc triển khai chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm của cấp uỷ chưa thật sự chủ động, nhất là cấp cơ sở; việc kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm còn ít, có nơi chưa thực hiện. Công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng, lãng phí chưa mang lại hiệu quả mong muốn. Một số tổ chức đảng chưa chủ động có biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa, chậm phát hiện, xử lí sai phạm hoặc thi hành kỷ luật chưa đúng nguyên tắc, thủ tục, thẩm quyền.


Trong thời gian tới, toàn Đảng bộ phải cố gắng thực hiện đúng Quy định 179 (ngày 25/2/2019) của Bộ Chính Trị về chế độ kiểm tra, giám sát công tác cán bộ. Thực hiện tốt Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và hằng năm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, trọng tâm là kiểm tra, giám sát việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản có liên quan, để kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh những biểu hiện sai sót, lệch lạc hoặc dao động về tư tưởng của cán bộ, đảng viên, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo; kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng ở những nơi, lĩnh vực nhạy cảm, bức xúc, nổi cộm được đảng viên, quần chúng và dư luận xã hội quan tâm, trước hết là việc chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, chế độ công tác, sinh hoạt đảng và những biểu hiện quan liêu, thiếu trách nhiệm, tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm, bệnh thành tích... Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác thanh tra nhà nước, thanh tra nhân dân và công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội nhằm hạn chế thấp nhất việc vi phạm kỷ luật của tổ chức đảng và đảng viên.  Củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát các cấp liêm khiết, trong sạch, kiên quyết, bản lĩnh và có trách nhiệm cao trong công việc.


Kỷ luật của Đảng phải nghiêm minh. Công tác kiểm tra của Đảng phải chặt chẽ nhằm trực tiếp góp phần “quét sạch chủ nghĩa cá nhân, nâng cao đạo đức cách mạng”./.

Sự thật

Lượt người xem:  Views:   44
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by