Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Chủ Nhật, Ngày 07/03/2021, 16:00
Trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn Dân!
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/03/2021 | Trung Thành

(TUAG)- Với tinh thần "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển", với ý thức trách nhiệm cao trước Đảng, Nhân dân và đất nước, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp.

Doan-AG-1a.jpg

Nhưng do mang nặng dã tâm chống phá, các thế lực thù địch vẫn ra sức công kích. Trên trang Baotiengdan.com phát tán bài viết nói Đại hội XIII là: "Ngày hội của bầy sói". Nhiệm vụ bảo vệ Đại hội XIII lại bị xuyên tạc là "Mãi võ để… bảo vệ Đảng". Chúng vu cáo do lãnh đạo "đắc tội" với Nhân dân; những "cá nhân" được lựa chọn tham dự Đại hội đều là những kẻ "đại gian", "đại ác" nên mới lo sợ cần được bảo vệ…

Trái ngược với sự chống phá đó, Đại hội XIII của Đảng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông khu vực và quốc tế. Hãng Reuters (Anh) đưa tin: do Việt Nam đang nắm giữ một loạt các thỏa thuận thương mại tự do, vì thế ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư. Việt Nam đang hướng đến mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) bình quân 5 năm (2021-2025) khoảng 6,5-7%. Việt Nam sẽ phát huy vai trò là một trung tâm sản xuất chủ chốt của các tập đoàn toàn cầu như Samsung, Electronics Co và Intel Corp. Còn Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đánh giá nước ta đang chú trọng sự ổn định của nhà nước, sẽ duy trì lập trường và chính sách hiện nay, mở cửa với thế giới bên ngoài và thu hút đầu tư nước ngoài làm động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tờ The Straits Times của Singapore đăng xã luận cho rằng, Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam  là sự kiện chính trị quan trọng của Nhân dân Việt Nam được tổ chức 5 năm một lần, có nhiệm vụ bầu ra ban lãnh đạo mới và đề ra phương hướng phát triển cho đất nước, với một nền tảng vững chắc là những thành tựu đã đạt được trong thời gian gần đây. Nhật báo tài chính hàng đầu của Australia dẫn lời ông Francis Wong, Cố vấn cấp cao của Hội đồng Doanh nghiệp Australia-Việt Nam cho rằng: "Một trong những chìa khóa của các chính sách kinh tế thành công ở Việt Nam là sự kế thừa ổn định, với một ban lãnh đạo luôn mong muốn thúc đẩy nền kinh tế mở… Điều này tạo niềm tin cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Báo điện tử Times Kuwait cho rằng, Đây là cột mốc đánh dấu bước ngoặt đối với Việt Nam trong 5 năm tới với niềm hy vọng lớn lao của người dân rằng dưới sự điều hành của ban lãnh đạo mới, Việt Nam quyết tâm tiếp tục thể hiện vai trò tích cực trong việc xây dựng và định hình các thể chế đa phương.

Đại hội còn nhận được 368 thư, điện mừng của 167 chính đảng, 130 tổ chức chính trị, xã hội, hữu nghị nhân dân,… Nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII, Thư chúc mừng của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin có đoạn viết: "Liên bang Nga đánh giá cao sự đóng góp của cá nhân đồng chí vào việc củng cố mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước hiện nay. Tôi cho rằng, bằng nỗ lực chung, chúng ta sẽ tiếp tục thúc đẩy các cuộc đối thoại song phương mang tính xây dựng và hợp tác hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực. Điều này hoàn toàn đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước Liên bang Nga và Việt Nam, góp phần đảm bảo ổn định và an ninh tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Kính chúc Đồng chí luôn mạnh khỏe, bình an và đạt nhiều thành công mới.".

Thư của Tổng thống Joe Biden có đoạn viết: "Năm qua đánh dấu kỷ niệm 25 năm quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, quan hệ Đối tác toàn diện mạnh mẽ, đầy sức sống mà hai nước chúng ta đã và đang cùng nhau xây dựng là dựa trên nền tảng tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Tôi luôn tự hào ủng hộ mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, khi là Thượng nghị sỹ và cũng như trong 8 năm là Phó Tổng thống.". Tổng thống Joe Biden cũng nhấn mạnh trước những thách thức nghiêm trọng mà cộng đồng quốc tế đang phải đối mặt, hợp tác giữa Hoa Kỳ, Việt Nam và ASEAN là vô cùng quan trọng để có thể thúc đẩy các ưu tiên chung.

Thư chúc mừng của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide có đoạn viết: "Trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới Việt Nam sau khi nhậm chức Thủ tướng Nhật Bản, tôi đã có vinh dự được Ngài đón tiếp và cùng trao đổi ý kiến. Tôi hết sức vui mừng về việc chúng ta đã nhất trí sẽ tiếp tục đưa quan hệ giữa hai nước phát triển hơn nữa, thể hiện sự gắn bó sâu sắc giữa Nhật Bản và Việt Nam. Tôi hy vọng trong thời gian tới, tôi và Ngài sẽ tiếp tục phối hợp nhằm phát triển, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ "Đối tác chiến lược sâu rộng" giữa hai nước chúng ta trên tất cả các lĩnh vực chính trị, an ninh, kinh tế, thương mại…".

Thư chúc mừng của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long có đoạn viết: "Dưới sự lãnh đạo của Ngài, Việt Nam đã phát triển vượt bậc trong thập niên vừa qua. Đại hội Đảng lần thứ XIII đánh dấu sự khởi đầu một giai đoạn then chốt mới của quá trình phát triển kinh tế-xã hội tại Việt Nam. Singapore và Việt Nam vừa là bạn bè truyền thống, vừa là đối tác chiến lược, luôn hợp tác chặt chẽ và hiệu quả trên cả bình diện song phương và trong ASEAN. Tôi chắc chắn rằng mối quan hệ thân thiết giữa hai nước chúng ta sẽ tiếp tục được tăng cường trong những năm tới, tiếp tục phối hợp với nhau để phát huy những cơ hội kinh tế và chiến lược cũng như để ứng phó với các thách thức trong thời đại này."

Thành công của Đại hội XIII là rất lớn. Trước nhất, quan trọng nhất là Đại hội đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ và nhất trí cao thông qua các văn kiện quan trọng. Các văn kiện được xây dựng trên cơ sở tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn; kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Đại hội biểu thị sự thống nhất ý chí và quyết tâm mạnh mẽ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong thời kỳ mới. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII gồm 200 đồng chí tiêu biểu cho hơn 5 triệu đảng viên, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, đạo đức, năng lực, trình độ để gánh vác trọng trách mà Đảng và Nhân dân giao phó.

Thành công rất tốt đẹp của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, phấn đấu sớm đưa nước ta trở thành một nước phát triển, có thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa./.

Trung Thành

Lượt người xem:  Views:   89
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by